Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Tréo ngoe như ông Tập !?

 
… Tuyên bố của ông Tập Cận Bình ngày 30/7 về việc xây dựng TQ thành cường quốc về biển, nội dung đó không có gì khác so với những điều TQ trước đây vẫn nói. Trước đây TQ từng nhiều lần nói rằng họ muốn thúc đẩy, phát triển thành cường quốc về biển, biển đối với họ ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc cạnh tranh toàn cầu về chính trị, kinh tế, quân sự, khoa học công nghệ. 
Ông Tập Cận Bình nêu ra phương châm này với ngôn từ mạnh mẽ hơn, rõ ràng hơn so với những gì lãnh đạo TQ trước đây đã nói: "Chủ quyền thuộc TQ, gác tranh chấp, cùng hợp tác". Động thái này cần hết sức đáng lưu ý trong tình hình hiện nay. Điều đó cho thấy chiến lược độc chiếm Biển Đông thành ao nhà của TQ vẫn không có gì thay đổi, thậm chí đang được đẩy mạnh. Trong 17 năm qua, tôi theo dõi thấy rằng có lúc này lúc khác TQ không nhắc tới vế “chủ quyền thuộc TQ”, chỉ nhắc vế gác tranh chấp cùng khai thác, thậm chí có lúc chỉ nhắc “cùng khai thác”…
                       >>  Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

4 nhận xét:

  1. Tại sao Việt Nam không liên kết với Mỹ và Đài Loan để tiêu diêt Trung Quốc.
    Đài Loan từ lâu nay vẫn muốn khôi phục lại chế độ Trung Hoa dân quốc của Tôn Trung Sơn, đây cũng là một trong những chiến lược của Mỹ muốn biến và phân rã TQ thành Tam Quốc và từ đó dùng Đài Loan để tiêu diệt TQ và tái lập Trung Hoa Dân Quốc thân Mỹ, một Tây Tạng ở phương tây và một Tân Cương ở phía bắc. Đây cũng là thời thế "Hợp rồi lại Tan" thường có trong lịch sử TQ.
    Nếu Việt Nam làm theo chiến lược này, TQ sẽ rơi vào tình thế lưỡng đầu thọ địch.
    Với cái thế hợp tác này, việc Đài Loan trả lại Hoàng Sa cho Việt Nam để lấy lại Trung Hoa Đại lục là điều quá dễ dàng và có lợi cho Đài Loan dưới sự chứng giám của Mỹ.
    Vấn đề là đảng CSVN có dám làm như vậy không? Còn toàn thể Dân Việt sẽ sẵn sàng đồng ý phương án này.
    Việc này cũng không có gì phải dấu diếm mà nên lộ ra cho TQ biết và từ đó sẽ ép lại TQ phải theo ý Việt Nam để đổi lấy sự sống còn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập Cận Bình đang đứng trước mâu thuẫn rất lớn của chính CSTQ, hãy xem trang WEB http://www.voatiengviet.com/content/chiec-chia-khoa-tu-cua-ong-tap-can-binh/1723889.htm
      Ông ta đã phải thú nhận "tôi biết làm thế nào? Tôi chỉ là người giữ chìa khoá tủ của đảng CSTQ. Ông ta biết rất rõ là nếu cứ đi theo chủ nghĩa Mao thì CSTQ sẽ sụp đổ, mà bỏ chủ nghĩa Mao thì CSTQ lại sụp đổ nhanh hơn. Một khi CSTQ sụp đổ thì CSVN sẽ sụp đổ theo.
      Mỹ và phương Tây biết rất rõ điều này và đang tìm cách làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn.
      CSVN cũng biết điều này là khó tránh khỏi và tụi CSVN lưu manh đã chuẩn bị phương án 2 rồi: của cải ăn cướp được của nhân dân VN đã được chúng biến thành tài sản ở các nhà băng nước ngoài để khi cần, chúng sẽ bỏ VN để tháo chạy.
      CSVN nếu biết quay đầu lại với dân, với thế giới dân chủ, với quy luật thời đại thì sẽ còn đường sống. Tuy nhiên tụi CSVN lưu manh này vì trình độ và trí thức thấp kém lại rất bảo thủ nên không nhận hoặc không chịu thừa nhận sự sụp đổ của CNCS.
      Nhửng ngày cuối của CSVN sẽ rất căng thẳng cho dân VN, vì khi đang dãy chết thì chúng sẽ rất hung hăng, manh động và sẵn sàng chém giết như chúng ta thấy càng ngày chúng càng ra nhiều văn bản cấm đoán rất buồn cười và bắt bớ đàn áp phản dân chủ.

      Xóa
  2. Đối với vấn đề biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa thì quan điểm của Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) và Trung Quốc là hoàn toàn nhất quán. Đường 9 đoạn chính là do Đài Loan đưa ra. ĐL hiện đang chiếm đảo lớn nhất (Đảo Ba Bình) trong quần đảo Trường Sa. Thế nên kêu gọi hợp tác với ĐL chống TQ để lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa chả khác gì "đuổi hổ cửa trước rước voi cửa sau".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Chẳng khác nào mày giao 'Ông Tổ" của mày cho tao xử lý!

      Xóa