Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

"Tiếng nói' E.MAIL - 59

Nguyễn Trường Tiến 
Chào cả nhà và anh Trường, anh Bá,
Cám ơn các thông tin và các việc các anh đã và đang làm. Rất hay và tâm huyết. Mọi chuyện đều do sự lựa chọn và ra các quyết định ủa người lãnh đạo . Chất lượng con người, đạo đức , sự chuyên nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm. Các thông báo, chủ tương, hướng dẫn , chính sách, quan điểm, đường lối , chiến lược, chiến thuật hiện nay là sản phẩm, hậu quả của sự yếu kém về kiến thức, kỹ năng, đạo đức ủa nền giáo dục, y tế, khoa học, kỹ thuật, công nghê, đầu tư và thương mại. Chúng ta không tìm về gốc, về với cội nguồn một cách minh triết với triết học Viêt nam, Văn minh Tâm linh, sẽ vẫn cứ lún túng giải quyết những chuyện trên ngọn.
Không có khoa học, kỹ thuật , công nghệ, đạo đức và Tâm Linh mọi chuyện đều có thể xẩy ra

APEC đang tổ chức hội thảo về Đạo Đức trong kinh doanh tại Vện Đạo Đức và Viện Hàn lâm chống tham nhũng ủa Malaysia. Có khoảng 200 người dự, đến từ 24 quốc gia và vùng kinh tế. Bàn luận về câu chuyện Dạo Đức và chông Tham nhũng. Việt nam có 8 đại biểu, đại diện cho các nhà dược, thiết bị y tế, xây dựng và kỹ thuật. Thế giới đã quan tâm đến giáo dục đạo đức
Các kẻ sĩ Việt nam đang nhờ VUSTA và một số Hội tổ chức Hội thảo khoa học về " Trở về ội nguôn - Dựng nước và giữ nước". Tôi có được đọc các tư liệu về thời tiền sử của người Việt. Có cách chúng ta 7500 năm , với những chứng cứ thuyết phục. Trung tâm văn hoá người cao tuổi đang chuẩn bị cho Hôi thảo này. Giông như năm 2008, đã tổ chức một hội thảo về Trống Đông.
Nhận thức rõ về Dân Tộc Học, Triết Học, Phương pháp luận...chắc chắn không phải đổi nghề. Cứ làm kẻ sĩ, nho quèn mà xây đời, dựng đạo. Dựng nước và giữ nước.

Chúc an lành
Tiến
Sent from my iPad
On Aug 26, 2013, at 3:43 PM, To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com> wrote:
> <TẠI CÁI NGỰC LÉP HAY NÃO TRẠNG TEO TÓP.doc>.
------------------
* Trần Văn Trung
Trong vụ cướp nhà băng được cho là ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, một tên cướp hét lên:"Tất cả đứng im, nên nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống thuộc về chúng mày!"

Mọi người trong ngân hàng nghe xong liền im lặng nằm xuống.
> Điều này được gọi là: "Cách thức khai tâm - Thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn"

- Có cô nhân viên nằm trên bàn trong tư thế khêu gợi, một tên cướp hét lên: "Làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm!"
> Điều này được gọi là "Hành xử chuyên nghiệp - Chỉ tập trung vào công việc mà bạn được huấn luyện!"

- Khi tên cướp quay lại, một tên cướp trẻ hơn (có bằng MBA) nói với tên cướp già hơn (kẻ mới tốt nghiệp hết phổ thông): "Đại ca, cóphải đếm xem chúng ta cướp được bao nhiêu?". Tên cướp già gằn giọng: "Mày ngu lắm, bao nhiêu tiền, đếm thế nào được? Đợi đi, tối nay TV sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu!"
> Điều này được gọi là: "Kinh nghiệm - Ngày nay thì kinh nghiệm quan trọng hơn giấy tờ, sách vở"

- Sau khi băng cướp rời khỏi, giám đốc chi nhánh định gọi báo cảnh sát. Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai ngài: "Đợi đã, hay để 5 triệu chúng ta biển thủ vào trong số bị băng cướp lấy mất!"
> Điều này được gọi là: "Bơi theo dòng nước - Chuyển đổi những tình huống bất lợi trở thành thuận lợi", cũng là siêu cơ hội!

- Người giám đốc tự nhủ: "Vậy thật tuyệt nếu cứ mỗi tháng lại có một vụ cướp!"
> Điều này được gọi là: "Hãy loại bỏ những điều khó chịu - Hạnh phúc là điều quan trọng nhất"

- Ngày hôm sau, TV đưa tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu. Chúng rất giận dữ: "Chúng ta mạo hiểm mạng sống của mình chỉ để lấy 20 triệu, bọn chó lãnh đạo chỉ ngồi chơi mà cướp được 80 triệu. Đúng là học hành, có bằng cấp thì chúng nó được ngồi cái ghế đấy, cướp tiền siêu đẳng hơn chúng ta!"
> Điều này giải thích tại sao: "Kiến thức thì giá trị như vàng"

- KẾT LUẬN: Trong cuộc sống luôn có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài, và chân lý chỉ mang tính tương đối.
Nice day cả nhà .
------------------

2 nhận xét:

  1. “Đất đai sở hữu toàn dân” – nhưng dân luôn bị cướp đất!
    Điều này được gọi là: đổi trắng thay đen!

    Trả lờiXóa
  2. Muốn là duy nhất:
    - Bầu cùng danh sáh chỉ có 1, bầu 1
    - Việc, chỉ có ta chỉ đạo mới được làm
    - Trong xã hội chỉ có ta duy nhất, không có đảng nào được mọc mắt lên....
    > Điều này được gọi là quỷ 'độc nhãn'

    Trả lờiXóa