Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

'Tiếng nói' E.MAIL - 55

From: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
To: Tran Cao <trancaonnvn@yahoo.com>
Sent: Wednesday, 14 August 2013, 16:04
Subject: Bài viết cuối
"Tiêu chuẩn hay quy chuẩn hóa nông nghiệp"
 ----------------
Dear Anh Trần Cao 
Xin nhắc lại quan điểm của mình là ủng hộ việc tích tụ ruộng đất theo cơ chế thị trường nhưng phải có lộ trình (tái cấu trúc nền kinh tế quốc dân trước khi tái cấu trúc nông nghiệp) và phản đối việc "tích tụ ruộng đất" thực chất gọi đúng tên là dùng quyền lực và mánh khóe để cướp đất của dân!   
Để kết thúc loạt bài viết về nông nghiệp, xin gửi tiếp  bài "Tiêu chuẩn hay quy chuẩn hóa nông nghiệp" 
Tô Văn Trường

Tóm tắt TIÊU CHUẨN HÓA NÔNG NGHIỆP-NMDuc.docTóm tắt TIÊU CHUẨN HÓA NÔNG NGHIỆP-NMDuc.doc
38K   Xem   Tải xuống
 ---------------------
From: mai oanh [mailto:contactoanh@yahoo.com]
Sent: Wednesday, August 14, 2013 9:40 PM
To: Vũ Trọng Khải
Subject: Re: FYI : Bài viết cuối "Tiêu chuẩn hay quy chuẩn hóa nông nghiệp"
 bác T này đọc nhiều thứ quá bị tàu hỏa nhập ma rồi nên nói lung tung về nông nghiệpnông thôn rồi anh nhỉ.
hehe
 -------------
Sent: Thursday, August 15, 2013 11:07 AM
Subject: Đúng là vớ vẩn! 
 -----------
Dear All
Tôi đang tham dự sự kiện “Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng” tổ chức ở Thái Bình có nhiều nhà quản lý, khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế tham dự rất đông.
Sáng nay, lúc giải lao một số nhà khoa học sôi nổi tâm đắc  bàn về loạt bài tôi viết về nông nghiệp trong đó có cả bài “Tiêu chuẩn và quy chuẩn hóa nông nghiệp”.
Nhận mail của Anh Vũ Trọng Khải và bình luận của Mai Oanh tôi rất thích thú vì có ý kiến trái chiều, thể hiện quan điểm trong xã hội dân sự và nhận thức của mỗi người.
Sở dĩ tôi viết bài về “Tiêu chuẩn” vì có một số ý kiến tranh luận không biết nông dân Việt Nam nên theo tiêu chuẩn hay quy chuẩn? Qua điện thoại, Anh Khải bảo tiêu chuẩn và quy chuẩn là khác nhau, ở VN chưa có định nghĩa chính xác về  khái niệm tiêu chuẩn hay quy chuẩn. Nông dân tốt nhất theo cả 2!
Xưa nay, tôi vẫn đồng quan điểm với Anh Khải trong nhiều lĩnh vực kể cả ý tưởng sửa đổi hiến pháp, sửa luật đất đai, dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, dự án bô xít  vv… nhưng lần này thì tôi chỉ đồng ý 50% với quan điểm của Anh Khải đó là điều bình thường! Bởi vậy, tôi cố gắng diễn giải khái niệm tiêu chuẩn khác hẳn với quy chuẩn và điều kiện áp dụng ở VN.   
Tôi nhận được bài viết 10 trang của TS Nguyễn Minh Đức chỉ mới trình bày tham luận ở hội thảo về triển vọng phát triển kinh tế xã hội năm 2013 do Văn phòng Trung ương Đảng vừa tổ chức tháng 7/2013 ở  thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Bài viết rất hay, sâu sắc nhưng theo tôi đôi chỗ còn lẫn lộn về quy chuẩn và tiêu chuẩn.
Định gửi nguyên văn để Anh Khải tham khảo nhưng chắc anh sẽ không đọc (10 trang) vì ngay bài viết của GS Tương Lai nói về ông Trần Độ (blog quê choa) khen bài quá hay nhưng anh Khải lại chê “bội thực chữ nghĩa” không đọc hết!
Cố gắng tóm tắt bài viết 10 trang của TS Đức tiêu đề “Tiêu chuẩn hóa hiện đại hóa nông nghiệp để phát huy vai trò trụ đỡ nền kinh tế “ thành 3 trang (File kèm theo) để anh chị tham khảo, chiêm nghiệm tùy theo góc nhìn nhận thức của mỗi người.
Có thể người ta lại cho là mất công “vớ vẩn hay tầu hỏa nhập ma” nhưng tôi lại nghĩ đó là bài đáng đọc và suy ngẫm.
 Tôi ngồi cạnh chuyên gia người Anh (đang quảng bá tài trợ quỹ không hoàn lại cho các doanh nghiệp tư nhân VN) đặt biệt là lĩnh vực tam nông , dịch lướt nhanh bài “Tiêu chuẩn và quy chuẩn hóa nông nghiệp” ông ta bảo rất thích và muốn tranh luận sâu hơn về lĩnh vực lý luận và thực tiễn khi áp dụng ở Việt Nam.  
Tô Văn Trường
-------------------------
From: Mai Oanh - contactoanh@yahoo.com
Thưa anh Tô Văn Trường,
Em là Mai Oanh đây ạ. 
Trước hết anh cho em có lời xin lỗi về những lời nói khiếm nhã với anh ạ. Anh vứt khỏi đầu những từ ngữ vừa qua của em anh nhé.
Thực tâm em rất kính trọng và cảm phục trí tuệ và sự dấn thân của anh, thể hiện trong những comment về nhiều vấn đề kinh tế- chính trị- xã hội. Nó cho thấy anh là người luôn đau đáu với đất nước, với ngành nông nghiệp, với người nông dân ...muốn đất nước VN mình ngày một tốt đẹp, có thể sánh ngang với thế giới. Đó cũng là mong ước của em nhưng em ko đủ năng lực để làm nên em rất ngưỡng mộ anh.
Về chuyện  qui chuẩn trong nông nghiệp, anh rung chuông báo là đúng nhưng em nghĩ là nó phải được bàn trên một nền tảng nông nghiệp công nghiệp, nông nghiệp chuyên nghiệp với chủ thể SX ra sản phẩm nông nghiệp là những con người có trình độ khoa học kỹ thuật và quản lý chuyên  nghiệp, có tư liệu SX ( đất đai, vốn...) qui mô lớn và ....phải được hỗ trợ của khu vực quản trị công chuyên nghiệp  v.v.
Anh đặt ra vấn đề qui chuẩn trong nông nghiệp trong bối cảnh hiện nay em thấy cũng không sao, đúng  nhưng nó xa vời quá bởi quan điểm từ thượng tầng còn chưa thông về đường hướng NN sẽ đi thế nào thì em e là ....hành động ban hành một qui chuẩn sẽ ko thể thực hiện được.
Hơn nữa bài viết của anh ngắn quá nên ý tứ anh định nói em không rõ  (hay có lẽ trình độ em hạn chế nên em không hiểu).
Mấy dòng chia sẻ mong anh thông cảm ạ.
Nguyễn Mai Oanh
 ------------------
----- Forwarded Message -----
From: mai oanh <contactoanh@yahoo.com>
To: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com
Cc: Vu Trong Khai <vutrongkhai041945@gmail.com>; "lethiphivan@gmail.com" <lethiphivan@gmail.com>
Sent: Thursday, 15 August 2013, 15:55
Subject: Re: Thanks 

Dạ em kính nể với sức làm việc và tầm "phát sóng" rộng của anh. Mong anh làm việc nhưng giữ sức khỏe nữa anh ạ.
Em nghĩ là các anh thực sự là bạn thân của nhau, quí nhau kiểu mày tao mới nói với nhau như vậy.
Với em thì kiểu nói của anh Khải  là đặc thù, khó quên đấy anh ạ,  nhờ thế người ta dễ hoàn thiện mình hơn ( anh Khải lại phổng mũi đây hihi) nhưng anh đừng nhầm anh em em có tình ý riêng gì đấy nhé
Được " chơi" với các anh Khải, anh Trường, em lớn lên nhiều. Phải có "găng" với nhau cuộc sống mới thú vị chứ phải ko ạ
Một lần nữa cám ơn sự chia sẻ của anh.
Nice days,

Em M.O.
------------------
From: Bui Van Minh <e.buiminh@gmail.com>
To: tovantruong1948@yahoo.com
Sent: Thursday, 15 August 2013, 13:57
Subject: Kính gửi bác Trường-Xin phép đăng lại bài viết
 ----------------
Kình gửi bác Tô Văn Trường,
Qua blog của bác Bùi Văn Bồng (http://bongbvt.blogspot.com) thấy bác có bài viết Về TIÊU CHUẨN HAY QUY CHUẨN HÓA NÔNG NGHIỆP, với hiểu biết của mình cháu thấy những nhận định của bác rất hay (đặc biệt là những lý giải cho việc tại sao VietGAP ko phát triển được). Theo dõi bác viết nhiều cho nông nghiệp, một số bài đã đăng trên nongnghiep.vn nhưng bài này chắc khó hơn ah.
Bẳng email này rất mong bác đồng ý cho phép cháu được đăng lại trên facebook cá nhân của mình.
Rất mong sớm nhận được ý kiến của bác.
Cám ơn bác,
Bùi Văn Minh
-----------------
From: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
Chào bạn
Cám ơn bạn đã quan tâm các bài viết của tôi. Bạn toàn quyền sử dụng không cần xin phép tác giả . 
Nhân đây, tôi chuyển tiếp bài tóm tắt 3 trang bài viết của TS Đức về "tiêu chuẩn hóa"  nhiều ý hay , rất đáng đọc để tham khảo. Nếu bạn quan tâm nguyên bản 10 trang, tôi sẽ gửi tiếp.
Tô Văn Trường
--------------
From: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
Chuyện vụn:  Tháng 7. Mưa. Ở một thị trấn nhỏ đìu hiu bên bờ Biển Đen.
Đó là một giai đoạn khó khăn, ai cũng nợ nần và phải mua vay bán chịu .
Bỗng đâu, một du khách giàu có tìm đến. Ông bước vào khách sạn duy nhất của thị trấn, đặt 100 Euro lên bàn lễ tân và lên gác chọn phòng.
Chủ khách sạn cầm lấy tờ 100 Euro và chạy đi trả nợ cho anh hàng thit.
Anh hàng thịt cầm tờ 100 Euro, chạy đi trả cho ông nuôi lợn
Ông nuôi lợn cầm tờ 100 Euro, chạy đi trả cho người bán thực phẩm và chất đốt.
Người bán thực phẩm và chất đốt cầm tờ 100 Euro, chạy đi trả cho cô cave - trong thời buổi khó khăn này thì ngay cả "dịch vụ" của cô cũng phải bán chịu
Cô cave chạy đến khách sạn, mang theo tờ 100 Euro để trả cho ông chủ món nợ tiền phòng trong những lần tiếp khách thời gian qua.
Chủ khách sạn đặt tờ 100 Euro trở lại mặt quầy, y như ban đầu.
Đúng lúc đó, người du khách từ trên gác đi xuống, bảo rằng mình không ưng được phòng nào, sau đó lấy lại tờ 100 Euro và rời thị trấn.
Chẳng ai kiếm được đồng nào cả.
Thế nhưng, cả thị trấn giờ đã hết nợ nần và lạc quan nhìn về tương lai.
Và, thưa quý vị, đó là cách mà chính phủ (Mỹ + ...) đang vận hành nền kinh tế!

 
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét