Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

QUAN CHỨC MÓC NGOẶC ĐẠI GIA...

 ... Theo PGS.TS Đỗ Minh Cương, muốn hạn chế tình trạng quan chức móc ngoặc với doanh nhân thì cần có những văn bản pháp luật quy định về mối quan hệ này, có những điều cấm và chế tài mạnh để ngăn ngừa nguy cơ cán bộ, công chức dùng ảnh hưởng từ chức vụ, vị trí công tác để trục lợi, chạy theo lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm và ngành của mình. Đồng thời, trong công tác tư tưởng, công tác cán bộ cần tiếp tục đề cao đức liêm chính, tính gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Cần thực thi, thực hành được các nguyên tắc dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch, tăng cường trách nhiệm giải trình trong các hoạt động quản lý của Nhà nước đối với nhân dân, nhất là trong lĩnh vực hoạt động kinh tế, kinh doanh và các dịch vụ xã hội.  
                        >>  Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

10 nhận xét:

  1. Cứ tách riêng độc lập Tòa án, VKS...là tiết kiệm được khối văn bản cấm.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tách riêng ra độc lập Viện KS,Tòa án,CQ Điều tra thì có những cái nguy;
    _ Thu nhập từ cổng sau giảm rõ rệt.
    _ Luật pháp được thực hiện công bằng,tư tưởng dân không bất mãn chế độ...Như vậy là không làm suy yếu được Việt Nam.
    _ Tội phạm giảm rõ rệt,đất nước chả ai dám phạm tội...Như thế thì các Viện KS,Tòa án,CA điều tra,công chức...giảm biên chế.Lại khối người thất nghiệp.
    _ Tách ra độc lập thì CHủ tịch nước phải xắn tay áo mà làm,như vậy thì không thể biến ông đại diện cao nhất của nhân dân thành bù nhìn như hiện nay được.
    ....Thôi Võ Hòa chỉ góp bấy nhiêu.Nha Trang đang mưa to.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn xử lý tình trạng này chỉ có cách là loại bỏ độc quyền, độc đoán, độc tài và độc....

    Trả lờiXóa
  4. Một công ty tư nhân bé tẻo bé teo, xin khai thác cát ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), trong sổ sách tài chính (đã photo đầy trong dư luận, gồm 39 trang) từ cuối 2008 đến đầu 2013 thể hiện, đã phải bôi trơn cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng, giám đốc sở TNMT Lê Mộng Điệp, các phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Sơn Hải, Nguyễn Đức Vinh, phó VP UBND tỉnh Lê Văn Quản, giám đốc công an tỉnh Trần Ngọc Khánh, trưởng công an huyện Diên Khánh Đinh Hồng Nghiệp... tới 4,2 tỷ đồng để có được giấy phép khai thác cát, gây sạt lở bờ sông.
    Vụ việc vỡ lở vì chính chủ tịch HĐQT công ty này có đơn tố cáo giám đốc công ty trốn thuế tài nguyên trong khai thác cát. Thế nhưng ai điều tra, khi lãnh đạo tỉnh, công an tỉnh và huyện đều nhúng chàm?
    Những người biết sự việc đều cho rằng, chỉ có bộ Công an có thể điều tra, xử lý. Nhưng làm nghiêm thì Khánh Hòa hết cán bộ làm lãnh đạo, công an vô tù cả đám. Lại nữa, bộ Công an vào cuộc, các vị trót ăn đậm lại "nôn ra", cán bộ điều tra bộ Công an lại kết luận không đủ chứng cứ... như Thanh tra Chính phủ trong vụ Đô thị mới Phước Long. Hỏng hết! Hỏng hết!

    Trả lờiXóa
  5. Chi co da dang moi thay doi duoc ntinh hinh Viet Nam hien nay.

    Trả lờiXóa
  6. Den mot ong nguyen tong bi thi ma dan goi la thang "Rang chac cac ben" thi du biet rang dan bay gio coi dang chang ra gi.Dieu do ai cung biet,ong Trong biet nhung van cu ca len,dan ta tuyet doi tin tuong vao dang.Lai nua.Mot ong tong bi thu ma bao le phai goi la TRONG LU thi thu hoi dang ay la dang gi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Đỗ Mười và ông Đức Mạnh, viết tắt Đ.M!

      Xóa
    2. Hai ông DM này có công đấy chứ:
      Một ông thì phá tan chế độ tư sản mại bản ở miền Nam sau năm 2017, đẩy đất nước vào vòng đói nghèo.
      Còn một ông thì bán tài nguyên và đất đai cho Tàu Khựa, lại có công phá nát đảng CS VN.
      Vậy là tốt quá chứ.
      CS Việt Nam đến hồi mạt vận rồi, chờ xem những màn dãy chết sẽ như thế nào?

      Xóa
  7. Móc ngoặc làm gì cho khổ! Ngày nay trong các ngành kinh doanh chỉ có Kinh doanh CHÍNH TRỊ là nhanh lãi nhất. Sau khi có vị trí chính trị rồi bảo kê cho đàn em làm ăn chả ai đụng đến lông chân mới nhanh giàu.

    Trả lờiXóa
  8. Khổ quá. (Gần như) mọi thứ trên đât nước này là sở hữu toàn dân do NN quản lý. Mà cái quyền sở hữu (của Dân) thì tù mù, còn cái quyền quản lý (của NN) thì rất là rõ ràng, nhưng không thể bỗng dưng chuyển thành sở hữu riêng được.
    Vì thế, quan chức (NN) phải dùng "đại gia" để hợp thức hóa cái thực quyền của mình. Người có vốn liếng, kiến thức làm ăn thực thụ để trở thành giàu có thì ít, còn số đông "đại gia" phải tìm cách "giải quyêt mâu thuẫn" cho quan chức và kiếm ít nhiều, không thì dễ ...thân tàn ma dại lắm! Nhưng phải công nhận có nhiều "cao thủ võ lâm" có thể khuynh đảo cả giới quan chức chóp bu, họ là những "đại gia đại tài" vậy!
    Cái nguồn gốc của mối liên minh "quan chức - đại gia" rất chi là đơn giản như vậy, ai mà không hiểu mới là chuyện lạ. Lý sự dài dòng ...phí giấy!

    Trả lờiXóa