Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Luật pháp hay "Luật chơi" ?

…Từ tù giam 6 năm đến án treo 3 năm và 3 năm quản thúc, tòa án Long An vẫn không ra khỏi cái vòng luẩn quẩn số 6 dành cho em Phương Uyên. Nếu được luật sư bào chữa đàng hoàng và dựa vào nhân chứng vật chứng như bất kỳ một phiên tòa nào từ thời Bao Công đến thế kỷ 21, cùng với thẩm phán công minh, dù có dựa vào luật 88, thì cũng không thể có chuyện một cô bé mặt búng ra sữa bị ghép vào tội danh chống phá Nhà nước. Tuy nhiên, qua chuyện này cũng cho thấy, Tòa án Việt Nam muốn xử kiểu gì cũng được, gọi là án lệ Kangaroo. Nhưng đó cũng là bài học, giới trách cao cấp đừng đi quá xa những gì pháp luật cho phép trước khi quá muộn. Internet đã bạch hóa mọi sự mờ ám, kể cả nước Mỹ với vụ Snowden và nước Việt với vụ án Phương Uyên…
                     >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

7 nhận xét:

  1. Bung cờ vàng ba sọc đỏ là phản quốc.Nhưng nên nhớ rằng luật do con người cầm quyền.Họ có quyền quyết định quay ngược.Họ chịu trách nhiệm trước dân.
    Đây chỉ là trò chơi chính trị.
    Dưới chế độ Mỹ -Ngụy bao nhiêu bạn nữ dưới 20 tuổi bị bắt và tra tấn dã man,bị bắn chết,đánh chết
    Em Nga làm sở Mỹ ở Quảng Ngãi bị đánh chết và ném tại ngả tư chính,thị xã Quảng Ngãi trước thiên hạ, công khai vào năm 1963.Tôi là học sinh đệ lục,trường trung học Chấn Hưng,chỉ 13 tuổi,bị bắt tra tấn đả đời,sau ném vào xà lim ty công an,nay sở tài chính đóng.
    Cho nên mong rằng MỸ ngày nay và các bạn chớ dạy đời về nhân quyền dân chủ.
    ĐCSVN và Chính Phủ hiện nay,nhất là công an phải nhận thức rõ rằng: Nhà tù và bắt bớ,hỏi cung ép cung,tòa án xử...có tàn bạo hơn MỸ Ngụy không?Vì lẽ gì Mỹ Ngụy tàn bạo như thế mà nhân dân không sợ.Và họ sẳn sàng chiến đấu chấp nhận cái chết và đau thương sau đó...Nên nhớ rằng giải phóng miên Nam không phải do 4 quân đoàn đó đâu,nếu không có nhân dân và Việt cộng,số quân đó không đủ cho quân Ngụy nó luộc.Do vậy nay chớ bốc phét.
    Còn các bạn phe Mỹ Ngụy,thôi đi,gây rối chẳng ích gì.
    Xin lỗi,chế độ nào có nhà tù là chế độ kém văn minh.
    hãy tính xem nhân dân bỏ bao nhiêu tiền trong vụ án trẻ con này,nó là gì mà 2 thằng từ hà nội đi náy bay vào đây,tốn bao nhiêu tấn lúa.một đồng ngân sách hiện nay là bao nhiêu máu của dân đã đổ ra.chi vô tội vạ trong vụ con trẻ đó là công an,chính phủ ư!
    toàn những kẻ đâm lưng đâm lưng dân tộc việt nam, thật khốn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi nặc danh 20:53! hình như ông không hề biết mình đang định nói gì?. Các cụ có câu: " Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe!".
      Ai là kẻ "Đâm lưng dân tộc Việt Nam"???. Không lẽ lại là người Việt?.

      Xóa
    2. Đọc mẩu bán án đánh máy sẵn như vậy, thú thực, tôi lạnh cả người. Thấy rõ hơn tính chất tàn khốc và tàn bạo của chiến tranh. Cứ tưởng tượng, một người cán bộ hay bộ đội nào đó, nhét mẩu giấy ấy trong túi, chỉ cần ghét một người nào đó, bèn điền tên người ấy vào chỗ trống, rồi “bùm” một phát, một mạng người ngã gục, vợ con xúm vào gào khóc thảm thiết; sau đó, anh ta nộp tờ giấy ấy lên cấp trên. “Thành tích” của cách mạng lại dày thêm một tí. Với máu.

      http://www.voatiengviet.com/content/hai-khia-canh-cua-cuoc-chien/1564496.html

      Well, chế độ sản xuất ra loại giấy này không thèm đâm sau lưng, mà xử án người dân hẳn hòi .

      Xóa
    3. Nặc Danh : 20:53 nói rất dài nhưng ý sau đá ý trước - chả đâu vào đâu - chán quá

      Xóa
  2. sống mấy mươi năm tôi mới nhận ra một điều rất đơn giản. cnxh hay tbcn chỉ đơn thuần là phương pháp trị dân mà thôi. chính trị tự nó có luật thịnh suy của nó có muốn ngăn cũng chẳng được.

    Bất kỳ ai từng học đại học, cao đẳng, cũng đều biết đến quy luật bất di bất dịch có cạnh tranh mới có phát triển. các bậc cao nhân cũng khái quát quy luật bằng một câu " dụng cửu: quần long vô thủ cát". Nói về đảng, về bản chất đảng là để tranh dân, có tranh dân thì người dân mới có giá trị, dân có giá trị thì dân mới được chăm lo đầy đủ, quyền lợi người dân mới được bảo đảm, xã hội mới có dân chủ thực sự.

    trước đây khi lãnh đạo toàn dân tộc kháng chiến đánh giặc pháp, giặc mỹ và đào thải chế độ việt nam cộng hòa. Động cơ tranh dân rất rõ dàng và đảng làm rất tốt trong môi trường cạnh tranh này. Nhưng từ sau khi nước nhà giành độc lập, điều 4 hiến pháp quy định rất rõ về sự độc quyền của đảng trên toàn đất nước việt nam. Độc quyền thì cạnh tranh với ai ? giá trị thực sự của người dân như thế nào ? người dân phải trông chờ vào đạo đức dân chủ hay động cơ dân chủ?

    Phương uyên thân mến xã hội việt nam đang đổi thay hàng ngày hàng giờ, thị trường đang được cơ cấu theo hướng độc quyền và phân chia bền vững. về sau chỉ có tài năng đích thực ắt được trọng dụng. Em nên quay lại ghế nhà trường mà luyện tập kỹ nghệ mai nay giúp cho dân cho nước. Em còn quá nhỏ rễ bị lợi dụng dấn thân vào vòng thị phi mà phí hoài tuổi trẻ, chính trị tự nó có luật của nó, thời thế đến có muốn ngăn cũng chẳng được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông DLV này nói toạc luôn cho rồi lạ còn bày đặt giáo huấn , theo tôi ông nên gặp trực tiếp Phương uyên mà ní nuận , ở đây không thích hợp - chào ông .

      Xóa
  3. Bác này đúng là cầu an và bỏ mặc nước ta đang kề cận diệt vong
    bởi Tàu Cộng.Bác ơi ! Mở mắt nhanh lên đi kẻo dân ta trở thành
    như dân Tây Tạng bây giờ nhé !

    Trả lờiXóa