Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

'Lộn kiếp' - Có hay không?

… Tiến sĩ Stephenson thuộc trường Đại học Louisana (Mỹ) khi nghiên cứu về vấn đề này cho rằng, khắp nơi trên thế giới có những trường hợp lộn kiếp thường xảy ra khi trẻ mới lên 3 - 5 tuổi. Chúng bắt đầu kể về cuộc sống kiếp trước của mình làm cha mẹ và người thân rất hoang mang, trừ ở Ấn Độ, nơi mà luật Luân hồi được nhiều người biết đến và người ta phản ứng rất bình tĩnh trong gia đình có một đứa bé lộn kiếp. Tuy nhiên, từ 7 - 8 tuổi trở lên đứa trẻ bắt đầu quên những ký ức về kiếp trước cho đến khi quên hẳn, nhưng cũng có trường hợp ký ức về kiếp trước còn tồn tại lâu dài.
…Một số nhà khoa học cho rằng, bằng chứng luân hồi là kết quả của kí ức chọn lọc, trí nhớ sai hay một số hiện tượng tâm lý đặc biệt như đa nhân cách, nhân cách phân ly và kí ức ẩn giấu.
Đơn cử một cặp trùng lặp rất thú vị giữa Napoléon và Hitle: Chẳng hạn, Napoléon sinh năm 1760, Hitle sinh năm 1889 chênh nhau 129 năm. Đặc biệt, rất nhiều sự kiện trùng và chênh nhau đúng 129 năm như: Napoléon nắm quyền năm 1804, Hitle năm 1933 chênh 129 năm. Napoléon chiếm Viên (Áo) năm 1809, Hitle năm 1938 chênh 129 năm. Napoléon chiếm Nga năm 1912, Hitle chiếm Nga 1941; Napoléon thua Nga 1816, Hitle thua Liên Xô 1945. Napoléon và Hitle đều nắm quyền binh năm 44 tuổi, đánh chiếm Viên năm 49 tuổi, đánh chiếm Nga năm 52 tuổi và đều vỡ mộng bá chủ ở tuổi 56...

----------------

2 nhận xét:

  1. Sự thật là có!
    Tôi người làng Trinh Xá tỉnh Bắc Ninh,gia đình thường phát về phụ nữ mỗi thế hệ có một người rất xuất sắc ,nhưng trong những lãnh vực khác nhau:Người đầu tiên là bà cô tôi ,bà dang ngồi dệt vải trong nhà gần rừng Báng,có ông Tây đi săn lạc vào nhà bà,rồi hỏi bà làm vợ,bà đẻ ra bác tôi là ông Jean escall , ông tử tế hay giup đỡ người:Ông giúp làng Ðình Bảng không bị chia lìa sau năm 1945 vì làng có nhiều Việt minh.Cô ruột tôi là thế hệ thứ hai ,cô tôi chết sớm nhưng trước khi đi cô chờ mẹ tôi về 3 giờ để chào tạm biệt.Ðời tôi từ lúc bé đã có lòng thương người,càng lớn tôi càng hay nghiên cứu về chính trị:Năm 1968 được tin Mao mời Nixon sang Bắc Kinh chơi năm 72,tôi nghĩ ngay ra phe Cộng sản thua phe tư bản vì mất Trung Hoa.Nặm 1975, tôi chờ mãi mới tới ngày hôm nay ,nhờ đọc được bài Sấm Trạng Trình:Cụ dạy khi nào Mỹ quay trở lại Việt Nam sẽ có hòa bình,rồi kéo theo cả Trung Hoa.Sau này tôi đi xem bói thày bói nói kiếp trước tôi là một chính trị gia ,nên ngồi đâu cũng nói về chính trị,tôi ở Mỹ nên thường email góp ý gởi Obama ,cái gì tôi làm tôi cũng thường phân tích cặn kẽ,tôi thấy quan niệm hồn quay trở lại rất hay còn hơn ngành khảo cổ.

    Trả lờiXóa