Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 2/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những suy nghĩ về biển, đảo (QĐND). Trong lúc biển đảo đang bị Trung Quốc cướp phá, không biết báo QĐND viết bài này, kể lại chuyện quân ta “giải phóng” các đảo ngoài Biển Đông khỏi tay “quân ngụy”, nhằm mục đích gì?...  
 - Trung Quốc hai lời trên Biển Đông (PN Today).VN-Philippines hợp tác giải quyết tranh chấp Biển Ðông với Trung Quốc (VOA). - Việt Nam-Philippines thúc đẩy việc sớm hoàn tất COC (TTXVN). – Người biểu tình Việt Nam và Philippines sát cánh chống Trung Quốc?(VOA). Ông Roilo Golez, cựu dân biểu đồng cố vấn an ninh quốc gia Philippines: “ Việt Nam hiện phải đối mặt với các vấn đề tương tự như chúng tôi trong vùng đặc quyền kinh tế của mình…  Biển Đông : Mỹ tăng viện trợ quân sự cho Manila (RFI).
TQ ra game 'bắn quân Nhật chiếm đảo' (BBC). “ Bộ game này do công ty Giant Interactive Group thực hiện và phát hành, với sự hợp tác với Giải phóng quân Trung Quốc ”. – Game đánh Nhật chiếm đảo của TQ (BBC).Cứu ngư dân Trung Quốc gặp nạn trên biển (QĐND).- Video: 40 năm quan hệ Việt Nam – Singapore (VTV)…Thứ trưởng Sơn phản hồi về bài trên BBC (BBC). Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn: “ So sánh dân chủ ở Mỹ với dân chủ ở Việt Nam thì chưa biết ở đâu hơn ở đâu… Ở Mỹ, con tổng thống phạm tội vẫn bị ra tòa lãnh án như con dân thường.--- Coi chừng Bộ Ngoại giao VN cử Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn qua Mỹ phản bác luật này: Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về VN (BBC). – Hạ Viện Mỹ thông qua Luật Nhân quyền Việt Nam 2013 (VOA).  - Video: Sự thật 36 ngày tuyệt thực của Điếu Cày (thu sat). Có lẽ sợ bị “lật tẩy” tiếp, nên không thấy ghi cơ quan nào thực hiện clip này, VTV, ANTV? – Nguyễn Trí Dũng , con ông Điếu Cày: “ Giấy gửi đồ là chính xác đó ạ !nhưng ông Hải có nhận được không? Và ông Hải có ăn không? thì lại không chứng minh được gì cả. (Chữ ký ở dưới giấy nhận đồ là chữ ký của 'cán bộ tiếp nhận') “.
Facebooker Tien Pham : Phải chăng là để dễ dàng dàn dựng và lắp ghép? “. – Facebooker Lê Dũng Vova bình luận : “ Mà dở hơi nhất là cảnh quay lại lộ mx nó mặt các chú và em y tá công an của số 4 Phan Đăng Lưu… Nếu nguỵ tạo clip thì phải bảo các em ở trại 6 vào mà quay chứ, sao lại có mặt mấy em ở Sài gòn hả các chú, Đại Phong báo CAND chi nhánh Sài gòn ? ”
- Hôm nay, tròn 2 năm phiên tòa Phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ, mời xem lại bài tường thuật của blogger JB Nguyễn Hữu Vinh: Tường thuật chi tiết phiên xử Phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ (Ba Sàm). Đó là ngày trang Ba Sàm có lượng độc giả truy cập đông nhất: hơn 241.000 lượt.
Việt Nam gia tăng trấn áp tự do thông tin trên mạng (RFI). – Việt Nam cấm chia sẻ tin tức trên mạng xã hội (VOA). – Cấm tổng hợp tin qua mạng xã hội? (BBC). “ Thông tin tổng hợp là thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin, nhiều loại hình thông tin về một hoặc nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ”. – Việt Nam lại tập kích vào tin tức đăng trên truyền thông xã hội (AFP/ Fox News/ DTD). – RỐI RẮM THẾ LÀM GÌ, THƯA ÔNG BẢO? (Nguyễn Quang Vinh).
                         >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
--------------
2 - QUÊ CHOA 

+Thứ trưởng Sơn phản hồi về bài trên BBC:Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn chỉ trích cách giật tít của BBC Tiếng Việt và nói nó 'không đúng với mục đích trả lời phỏng vấn' của ông trên Phố Bolsa TV.Nhắc tới tựa 'Chống ông Sang vì 'hận thù', 'thu nhập'?' của BBC hôm 28/7, ông Sơn nói trong một phỏng vấn cũng với Phố Bolsa TV:"Tôi nói là số lượng rất nhỏ người Việt Nam còn lại trong cộng đồng gần bốn triệu rưỡi người Việt Nam ở nước ngoài trong đó ở Hoa Kỳ, số người còn có tư tưởng hận thù, tôi không muốn nói đến hai chữ hận thù, tôi muốn dùng những từ nhẹ hơn để bà con cô bác, những người trong số này người ta cảm thấy chúng tôi không đẩy họ ra xa, không muốn hắt hủi họ trong khi vị thế của Việt Nam ngày càng đi lên...uy tín của Việt Nam chưa bao giờ cao như bây giờ trên trường quốc tế mà Đảng và Nhà nước Việt Nam không quên họ..."..
+Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những suy nghĩ về biển, đảo:Đại tướng Võ Nguyên Giáp-vị tướng “khai quốc công thần” với những chiến công “truyền quốc sử” trong hai cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc, vốn xuất thân là người thầy giáo dạy sử-địa. Ông hiểu sâu sắc tầm quan trọng chiến lược của biển đảo quê hương cả về quốc phòng và kinh tế. Trong bài viết lược thuật này, chúng tôi trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những chỉ đạo chiến lược của Đại tướng trong giải phóng, xây dựng và bảo vệ biển, đảo Việt Nam. Tư liệu trong bài được lấy chủ yếu từ sách “Võ Nguyên Giáp-hào khí trăm năm” do NXB Trẻ phát hành…
+Lấy mạng người làm trò diễn: Không khảo mà xưng, chẳng phải vô cớ mà truyền thông CAND dựng chuyện như vậy, từ bụng ta suy ra bụng người. Nếu không phải chính mình có ý đồ đó thì sao dám buộc cho thiên hạ. Nguyễn Văn Hải nằm tuyệt thực trong nhà tù trước khi chủ tịch Trương Tấn Sang đi sang Mỹ cả tháng. Làm sao tù nhân Nguyễn Văn Hải bị giam trong nhà tù khỉ ho, cò gáy sát biên giới Lào lại có được thông tin ông Sang đi Mỹ để mà tuyệt thực. Và nếu không có sự bất ngờ của bạn tù Nguyễn Văn Nghĩa thì làm sao dư luận biết tiếng để tác động đến chuyến đi…
                     >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-------------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 2/8/2013(thứ sáu)
                  >>  ĐỌC TIÊP/Nguồn    
------------------
4 -
  Những nghề 'vàng son một thủa' tienphong
                            >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------

1 nhận xét:

  1. CA nhân dân http://tranhung09.blogspot.com/2013/08/he-he-bao-cong-choi-thia-la-hong-ang.html?spref=tw …

    Trả lờiXóa