Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 16/8/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Thơ: CHIỀU BIÊN CƯƠNG – thơ Võ Quang Diệm (Nguyễn Duy Xuân).
- Báo Le Monde: Việt Nam tăng cường trấn áp trên Internet (RFI). “Tác giả viết rằng quy định mới này được ban hành trong bối cảnh, thời gian gần đây, thủ tướng Việt Nam, được cho là « mất uy tín » và « bị phản đối » nhiều nhất đang là đề tài châm biếm sôi nổi trên các trang mạng.”
- GHI NHANH VỀ CHUYẾN ĐI THĂM UYÊN, KHA, UY TRONG TÙ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Vào trong khu thăm nuôi, chúng tôi bất ngờ khi gặp các anh Huỳnh Kim Báu, Kha Lương Ngãi, Mai Văn Muôn đại diện cho nhóm nhân sĩ trí thức Sài Gòn  …”.  “Không quên cám ơn các anh cán bộ ở trại tạm giam Long An. Các anh đã làm việc rất nghiêm túc và đối xử hòa nhã, thân thiện với tất cả người đi thăm trong đó có anh em chúng tôi. “ 
Nhà báo VOV với nhiệm vụ “chống diễn biến hòa bình” (VOV). TS Nguyễn Hồng Vinh, người từng có bài viết đứng tên “một giáo dân”, chỉ trích TGM Ngô Quang Kiệt, ”nói về những chiêu bài mới mà các thế lực thù địch đang sử dụng để chống phá nhà nước Việt Nam, làm mất ổn định tình hình kinh tế- xã hội ở trong nước. Những kẻ phản động chống phá nhà nước Việt Nam dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhân danh lòng yêu nước và ý thức bảo vệ Tổ quốc để kêu gọi, lôi kéo mọi người, nhất là thanh niên, vào những hoạt động kích động. … Lợi dụng sự phát triển và phổ biến của hạ tầng Internet, các trang thông tin điện tử, blog phát triển tràn lan, khiến cho thông tin dễ dàng được lan truyền nhanh; chúng đưa ra nhiều thông tin xuyên tạc, sai sự thật, bôi nhọ; nhằm làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước”.
CÓ CÁCH NÀO ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ NÂNG CAO DÂN TRÍ ĐỂ SỚM GIÀNH ĐƯỢC DÂN CHỦ ? (Ba Sàm). Bùi Minh Quốc: “Nhân đang bàn chủ đề DÂN TRÍ, kính mời bà con đọc lại (nếu đã đọc rồi) bài tôi viết cách đây 3 năm, nhờ BASAM công bố …”
-  Bỏ Đảng (RFA).  Mời xem lời bình trên BS sáng qua, khởi đầu cho loạt bình luận về chủ đề “bỏ đảng, “đa đảng”.
Tào lao chính sự quê nhà (Người Buôn Gió)
                      >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
       >>  BaSam –VTL-1 
> VTL -2: Copy http://www.basam.info/  -Dán:  http://zend2.com/
----------------
2 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 16/8/2013(thứ sáu)
(đang tiếp tục cập nhật)
                   >> ĐỌC TIÉP/Nguồn   
----------------
3 - 


                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------

1 nhận xét:

  1. Đã là NÚI? vẫn lớn.
    Đã là SÔNG? - vẫn chảy http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bo-thu-khoa-DH-Y-va-nhung-hinh-anh-se-mai-con-am-anh/312599.gd

    Trả lờiXóa