Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm -8/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Cứu người giữa trùng khơi (NLĐ). – Gặp những “người hùng” cứu 17 ngư dân (CAĐN). - Video Clip: Những “người hùng” trên biển (TT). Ông Nguyễn Xu – Thuyền trưởng tàu QNg 90079 => 
NHỚ 455 NĂM CHÚA NGUYỄN HOÀNG DỰNG NGHIỆP: “MỞ MANG NGOẠI THƯƠNG, HƯỚNG TẦM NHÌN RA BIỂN (VCV/VC+). “ Nắm được lòng dân và dân đã thuận theo mình, để đưa Đàng Trong phát triển… Với việc đẩy mạnh ngoại thương, hướng tầm nhìn ra biển, chúa Tiên Nguyễn Hoàng và các chúa Nguyễn đã làm cho Đàng Trong hưng thịnh và chính sự hưng thịnh này đã góp phần quyết định tạo nên trọn vẹn dáng hình chữ S của Tổ quốc Việt Nam như ngày nay”.
- Phỏng vấn Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh: Nhiều thách thức trên con đường hình thành Cộng đồng ASEAN (VOV).
CÓ BAO NHIÊU CON CÁN BỘ LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ? (FB Bình Nguyên/ Mai Thanh Hải). “ Cha mẹ nào mà không thương con? Nhưng quốc gia nào mà khộng cần những người lính, vậy đi lính bây giờ chỉ là con nhà nghèo, những gia đình không có điều kiện kinh tế? ”
- Đỗ Quang Thênh Nam Định, Việt Nam: BỨC THƯ CỦA MỘT THANH NIÊN Ở NAM ĐỊNH (TNM). “ Cho đến hôm nay (tháng 8 năm 2013) đã có không biết bao nhiêu người, trẻ có già có, có người còn quấn khăn tang đến xã nhà của cháu (bây giờ là xã Nam Vân, huyện Nam Ninh trước kia là xã Địch Lễ, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) để tìm bằng được mộ của Lê Đức Thọ. Họ có chung một mối thù cha, thù chồng, thù ông với lời thề: Khi đã thấy xác nó, bí mật di dời từ Mai Dịch về cải táng ở đây, mộ nó sẽ ngập phân người “…
                    >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
+BS-VTL_1: Copy  http://www.basam.info/ Dánhttp://www.olympicproxy.net/
-----------------
2 - QUÊ CHOA
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Nghị định 72 không hạn chế quyền tự do ngôn luận:Những ai cho rằng, Nghị định 72 hạn chế quyền tự do ngôn luận thì đó là tư duy ngụy biện.Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị định 72 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2013. Tuy nhiên, một số ý kiến thiếu thiện chí đã cố tình hiểu sai và cho rằng, Nghị định 72 là “cuộc tấn công tàn khốc nhắm vào quyền tự do thông tin". Mời đọc thêm:Thiếu kỹ năng mới ngại báo chí. Một hai năm nữa bác Quý Doãn về hưu chắc chắn bác sẽ nói khác. Hiện tại chắc những gì bác nghĩ đã khác những gì bác nói rồi. 
+Tâm sự của một người bị CA quy kết là chống đối nhà nước và bị trù dập:Tôi là Phạm Văn Điệp, công dân Việt Nam thường tham gia góp ý về các chính sách, chủ trương, đường lối và chỉ trích các hành vi vi hiến của Chính phủ Việt Nam từ 2002 bằng các bài viết nêu rõ các luận cứ và quan điểm của mình. Cũng từ đó, Công an tìm mọi cách răn đe, khủng bố thanh danh gia đình người thân, bè bạn và họ vẽ vào người thận bè bạn của tôi bằng một hình ảnh về tôi là một kẻ chống phá nhà nước CHXHCN VN và phản động. Mặc dù tôi chỉ dựa theo tinh thần thói quen sinh hoạt chính trị ở Liên bang Nga về xã hội dân sự đa đảng, tự do ngôn luận và bầu cử tự do. 
+Điều gì đang xảy ra cho người Việt ở Nga?:Liên tục trong hơn một tuần qua đã diễn ra nhiều hoạt động ráo riết của cảnh sát và giới chức Nga bắt giữ những di dân bất hợp pháp tại nước này.Mở đầu là đợt bắt giữ vào hôm thứ Hai, 29/7 sau khi giới chức trách phát hiện một khu định cư trái phép với 1.200 người Việt Nam và 200 người nhập cư lậu từ Hy Lạp, Morocco, Syria, Kyrgyzstan, Azerbaijan và Uzbekistan sinh sống. 
                  >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 8/8/2013(Thứ năm)
                  >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét