Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 22/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Từ mẫu và dì ghẻ (Đào Tuấn). “Tháng 10.2008, Bộ trưởng Y tế Chile, cũng là một phụ nữ, đã tuyên bố từ chức sau vụ bê bối “quên” không thông báo kết quả dương tính HIV cho 25 bệnh nhân tại một bệnh viện địa phương ở Iquique.”
MÊ CUNG (Sao Hồng). “(liên tưởng sau khi nghe/xem phiên điều trần tại quốc hội)”.
                 >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
>+  BaSam-VTL-1  
--------------
2 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài 
trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 22/8/2013(thứ năm)
Khởi tố giám đốc bệnh viện và 9 thuộc cấp
                                                        (đang tiếp tục cập nhật)
                      >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn 
---------------
3 - QUÊ CHOA

+Phan Vĩnh Hựu - Chủ nghĩa xã hội kiểu Lênin là như thế nào?:
 Chủ nghĩa xã hội là một phong trào xã hội xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, có mục tiêu mong muốn là xây dựng một xã hội công bằng hơn chủ nghĩa tư bản, nhưng trong phong trào đó có nhiều điểm rất khác nhau về quan điểm, về cách thức cải tạo chủ nghĩa tư bản, mô hình nhà nước, vai trò nhà nước đối với nền kinh tế, mô hình quản lý sản xuất. Tên gọi “nước xã hội chủ nghĩa“ cũng đang còn nhiều tranh cãi trên thế giới vì một số quốc gia XHCN có Đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo và cầm quyền với mục tiêu chủ nghĩa cộng sản còn ở một số quốc gia khác thì không như vậy.  
+Việt Nam muốn quản lý Viber. Lo ngại « kiểm duyệt » gia tăng:Nhân cuộc họp ngày 07/08/2013 vừa qua về giá cước điện thoại quốc tế tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã « chỉ đạo » cho Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam là cần sớm ban hành « chính sách quản lý » các dịch vụ liên lạc miễn phí qua mạng Internet. Nội dung yêu cầu này được nêu lên trong thông báo 312/TB-VPCP đề ngày 16/08. Xuất phát từ yêu cầu của các tập đoàn viễn thông nhà nước Việt Nam, đang sợ bị thiệt hại, đề nghị này đã tạo ra lo ngại về khả năng chính sách mới sẽ lại là một công cụ kiểm duyệt internet. 
+Trần Trung Đạo: Niềm vui Phương Uyên, hành trang cho chặng đường tranh đấu mới:Chưa bao giờ trong suốt 38 năm, bản án chế độ CS dành cho một cô bé không chỉ làm lương tâm cả dân tộc thức dậy, đứng lên mà cả nhiều nơi trên thế giới bất bình, phẫn nộ như bản án Phương Uyên. Ba tháng qua, từ trong nước đến ngoài nước, từ nguyên thủ quốc gia Mỹ cho đến lãnh đạo các nước Bắc Âu, hai chữ Phương Uyên rất khó phát âm theo đúng tiếng Việt đã trở thành một điều kiện cho các quan hệ ngoại giao song phương và quốc tế. 
               >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
4 - 
 
---------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét