Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 1/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Hợp tác với Philippines làm gì, ông Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã tăng cường hợp tác với TQ rồi đây: Việt Nam hứa tăng cường quan hệ truyền thống hữu nghị với Trung Quốc (VOA). “ Ông Chân bày tỏ tin tưởng rằng tình hữu nghị hợp tác giữa quân đội nhân dân Việt-Trung sẽ phát triển hơn nữa cùng với mối quan hệ ngày càng sâu đậm giữa đảng cộng sản hai nước. Đáp lại, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói rằng là bạn, là đồng chí cùng chung lý tưởng, quân đội Việt-Trung luôn phát huy vai trò làm thành tố quan trọng giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa đảng, nhà nước, và nhân dân hai nước “. – Bài trên Tân Hoa xã: Vietnam vows to further develop traditional ties of friendship with China (Xinhua).
Thượng viện Mỹ lên án hành vi hung hăng của Trung Quốc tại Biển Đông (RFI). – Thượng viện Mỹ nói về tranh chấp biển (BBC). “ Hoa Kỳ 'có mối quan tâm mật thiết trong việc hợp tác với tất cả các quôc gia nhằm phát triển, thể chế hóa và duy trì một trật tự dựa trên các luật lệ trong khu vực' .” – Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết về Biển Đông (VOA).
Tố Hữu và Điếu Cày (DLB). “ Nếu chỉ chiến đấu với ngoại bang xâm lược, bọn mắt xanh mũi lõ, như thời TH cách nay 73 năm, thì dễ cho Điếu Cày quá. Đằng này lại chiến đấu với chính đồng tộc của mình, bọn ngu trung, bọn đểu cáng đang lên ngôi. Cái bọn mà muốn tránh sự phán xét của lịch sử thì sẵn sàng bỏ tù lịch sử, thì có cửa nào để chúng thay đổi “.
                       >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
---------------
2 - QUÊ CHOA
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Phiên tòa làm mất lòng tin:Hai ngày xử phúc thẩm kết thúc về vụ việc gia đình ông Đoàn Văn Vươn, những người phải cho nổ súng và bình ga nhằm tạo tiếng vang trước biện pháp cưỡng chế bất công của cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng, Hải phòng.Tuy nhiên dư luận vẫn không yên về tình trạng bất công cũng như những bản án không công minh như thế."Chúng tôi thấy rằng chỗ Viện kiểm sát họ rất yếu lý hoặc trình độ có hạn. Chúng tôi nghĩ rằng có lẽ họ cũng yếu lý và muốn làm cho xong chuyện, xong trách nhiệm. Đó là điều đáng buồn và theo tôi bản lĩnh của kiểm sát viên có vấn đề"- Luật sư Trần Vũ Hải
 +Mạng lưới blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho Văn phòng Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền:Vào chiều 31/7 tại Văn phòng Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), sáu blogger đại diện cho mạng lưới blogger chính trị Việt Nam đã có cuộc gặp với bà Maria Isabel Sanz Garrido, quan chức của OHCHR phụ trách về nhân quyền khu vực Đông Nam Á. Mục đích của cuộc gặp là để trao tận tay bản Tuyên bố của blogger Việt Nam (‪#‎Tuyenbo258), kêu gọi chính phủ Việt Nam sửa đổi luật pháp để có thể trở thành một thành viên có trách nhiệm của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016. 
+Chính khách, quan chức Việt cần phải thay đổi não trạng:Chính khách, quan chức Việt cũng hầu như không bao giờ thừa nhận mình sai, không bao giờ nhận lỗi, càng rất hiếm khi có được một lời xin lỗi. Khi bị dư luận “bắt giò” sự dốt nát hay cái sai sót, phản ứng đầu tiên là họ bảo vệ cái sai của mình đến cùng dù càng nói thì càng sai, hoặc ngụy biện, chống chế đủ kiểu. Cùng lắm không thể nói càn được nữa thì họ đánh bài lờ, hoặc có nhận lỗi nhưng quấy quá cho xong và sau đó, tình hình vẫn không có gì cải thiện 
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn    
----------------
3 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 1/8/2013(thứ năm)
                >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét