Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 12/8/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- TS Phạm Chí Dũng: Liệu sẽ xảy ra khủng hoảng kinh tế dẫn đến khủng hoảng chính trị ở Việt Nam? (RFA/ BS). Trong cái rủi có cái may … Tự diễn rồi tự biến! Đời là thế cho nó đỡ tốn xương máu.
Ông Nguyễn Bắc Truyển gặp đại diện Ủy ban đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ (RFI). “Tôi nghĩ là trọng tâm của họ là vấn đề nhân quyền là chính. Họ cũng quan tâm rất nhiều đến nghị định 72, nghị định hạn chế tự do thông tin trên internet, sẽ có hiệu lực từ 01/09/2013. Rồi tình trạng các blogger bị nguy hiểm, có thể bị khởi tố theo những điều trong Bộ luật hình sự. Ngoài ra, họ cũng quan tâm vấn đề về chuyện quảng bá các Tuyên ngôn nhân quyền đến tay của người dân” .
- Về Nghị định 72: Luật quốc tế và luật pháp quốc gia (QĐND). “Về phía dư luận trong nước, một số blogger như Huỳnh Ngọc Chênh-tác giả bài viết “Bà Tưng và nghị định tưng tưng”-nhìn nhận Nghị định 72 như “nòng súng” chĩa thẳng vào giới blogger và tự do ngôn luận trên mạng internet. Vậy điều khoản gây tranh cãi có nội dung cụ thể là gì?” .
                      >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
                               >>   BaSam = VTL-2   
Copy  http://www.basam.info/ - Dán: http://www.olympicproxy.net/ 
----------------
2 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 12/8/2013(thứ hai)
                  >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------
3 - QUÊ CHOA
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Nga đề nghị VN cho vào cảng Cam Ranh:Phía Nga được cho là đã đồng ý dành cho Việt Nam nhiều sự hỗ trợ về quân sự nhân chuyến công du Moscow của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh.Đích thân ông Thanh đã nêu cụ thể về những hỗ trợ này trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Việt Nam về kết quả chuyến thăm.Tuy nhiên, để đổi lại những sự giúp đỡ này, đề nghị của Nga về việc cho phép quân đội của họ vào cảng Cam Ranh dường như không được phía Việt Nam đón nhận.
+NGHỀ VĂN KHÔNG SANG TRỌNG, NHƯNG VĂN CHƯƠNG CAO QUÝ VÀ SANG TRỌNG: Tôi vừa đọc một bài viết sâu sắc, lý thú của GS Trần Đình Sử: “Nghề văn không sang trọng“. Với kiến giải của một bậc thầy, và với sự phẫn nộ của một người cầm bút chân chính trước những gì đang làm hạ thấp văn chương, GS đã thẳng thừng phang vào thói háo danh đồng thời vạch ra thực chất của lao động chữ nghĩa: “kiếp nhà văn ở đâu cũng thế thôi 
+TRẦN ĐỘ - Nhật ký Rồng Rắn - Phần 6:Dù sao cũng cần ghi nhận rằng Đại hội IX có mấy cái được đó. Còn vấn đề cơ bản lớn là đường lối thì chưa giải quyết, chỉ mới là một sự lặp lại vô duyên các khẩu hiệu và công thức quá lỗi thời, đầy mâu thuẫn. Mâu thuẫn rõ là: đã nói huy động sức mạnh của toàn thể dân tộc (tức là tất cả già trẻ, lớn bé, trai gái, các dân tộc và giai cấp khác nhau) thế mà lại nhấn mạnh đấu tranh giai cấp, tức là khuyến khích các giai cấp đấu lẫn nhau. 
                >>  ĐỌC TIẾP/Nguòn   
----------------

2 nhận xét:

  1. Nô lệ ở Nga http://www.tinmoi.vn/Chuyen-kho-tin-ve-lao-dong-Viet-tai-Nga-01520113.html , ở Taiwan http://dantri.com.vn/su-kien/4-thuy-thu-viet-nam-to-cao-da-bi-hanh-ha-nhu-no-le-766157.htm why? vì tâm thế nô lệ? Chính phủ nô lệ? Quốc cách nô lệ?

    Trả lờiXóa
  2. Hỡi những "con khôn của Giống-Nòi"!
    các người hát, nhảy, hò hét, cãi vã, chửi bới, v.v....Tốt hơn hãy do the same for yourselves
    http://mafiovi.blogspot.com/2013/08/loenid-kogan.html

    Trả lờiXóa