Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 6/8/3013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Sai phạm nghiêm trọng tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An: Hàng loạt chi đoàn trường “ngâm” tiền “góp đá xây Trường Sa” (PL&XH).
- Về phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn: 'Cái lưỡi gỗ' của nhà ngoại giao (Người Việt). 
Đường sữa trong tù (pro&contra). “ Nhà tù cho ta biết về một đất nước nhiều hơn nhà triển lãm quốc gia. Nếu được chọn một quốc gia để ngồi tù, tôi tin rằng không ai tự nguyện chọn Việt Nam, kể cả các ông chủ của hệ thống nhà tù ở đó “.
                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------
2 - Đttl - NLG 

Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 6/8/2013(Thứ ba)
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - QUÊ CHOA 
+Bí ẩn xoay quanh vụ án Bạc Hy Lai: Chính trị gia Trung Quốc bị thất sủng Bạc Hy Lai có thể bị đưa ra tòa trong vài ngày hay vài tuần. Mặc dù vụ án Bạc Hy Lai là một trong những vụ tai tiếng chính trị lớn nhất ở Trung Quốc từ mấy chục năm nay, người ta biết rất ít về những tội trạng mà ông Bạc bị cáo buộc đã vi phạm. Và các chuyên gia pháp lý nói có phần chắc là vụ xử ông ấy cũng sẽ không tiết lộ thêm chi tiết. Từ Bắc Kinh, thông tín viên VOA Bill Ide gửi về bài tường thuật sau đây. 
+Ôi, cái Hội Nhà văn của ông Hữu Thỉnh !Tôi không có may mắn được là Hội viên Hội Nhà văn, một hội nghề nghiệp “danh giá” trong cả trăm hội nghề nghiệp ở cái xứ Việt Nam này . Nhưng tôi biết đó là cái Hội rất phức tạp. Ai cũng cho là mình hay, mình giỏi và chả ai chịu ai, chả ai phục ai . Đó cũng là Hội mà Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương luôn phải để mắt tới vì lúc nào cũng có thể xảy ra “lệch lạc” gây bấn loạn xã hội về mặt tư tưởng . Mặt mà Đảng luôn lo mất định hướng . Chứ còn cái Hội giáo giới hay Hội Cầu đường, hội Vân tải ô tô thì chúng tôi chỉ biết chân chỉ làm ăn thương yêu đùm bọc đấu tranh cho lợi quyền của nhau 
+Luận văn Đỗ Thị Thoan, một Nhân Văn Giai Phẩm thứ hai Trong thời gian qua, báo chí chính thức và một số nhà phê bình trong nước đã kịch liệt đả kích một bài luận văn của cô Đỗ Thị Thoan, giảng viên Đại học Sư phạm. Vụ này khiến người ta nhớ lại vụ Nhân Văn Giai Phẩm từ cách đây nửa thế kỷ, bởi vì theo như nhận định của nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên trả lời phỏng vấn RFI từ Hà Nội, kiểu đả kích luận văn của Đỗ Thị Thoan là một lối phê bình “chỉ điểm”…
                  >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
4 - 
                             >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

2 nhận xét:

  1. "Tôi yêu nhất điều thiện. Tôi ghét nhất điều ác" và kẻ thích tô hồng, nịnh hót!
    Tôi yêu mến Đỗ Thị Thoan và luận văn của Cô.
    Tôi ghét kẻ gắp lửa bỏ tay người như Nguyễn Văn Lưu

    Trả lờiXóa
  2. Hãy cố gắng được mọi người yêu mến như bác Bồng.
    Nguyễn Văn Lưu đừng làm ảnh hưởng tới dân Thanh hóa mình nữa nhé!

    Trả lờiXóa