Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 11/8/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thầy đồ viết chuyện Hoàng Sa (Biên phòng). “Ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), ông Võ Hiển Đạt thuộc thế hệ ‘cây đa cây đề’, được nhiều người biết đến nhờ viết chữ Nho rất đẹp và những câu chuyện kể về Hoàng Sa bằng vốn kiến thức cổ… Ông được người dân nơi đây vô cùng quý mến, coi ông như một pho ‘từ điển’ sống của quê hương đảo Lý Sơn“. – Ta hẹn với nhau nhé:  SANG NĂM TỚI HOÀNG SA! (FB Thái Bá Tân).
Lê Thị Công Nhân bị giữ tại Công an phường Phương Mai (FB Lê Thiện Nhân). “Chị Nhân đã dũng cảm đứng ra bênh vực và bị 3 tên thương binh xông vào hành hung. Tuy nhiên đến tối dù hắn xuất hiện tại phía trong đồn côn an nhưng không dám nhận là côn an mà nhận là một quần chúng ‘bức xúc’.” - Lê thị Công Nhân – Đơn trình báo và tố giác tội phạm (Dân Luận).  – LÊ THỊ CÔNG NHÂN BỊ THƯƠNG BINH CÔN ĐỒ HÀNH HUNG (Nguyễn Tường Thụy).
Tin khẩn: CA khủng bố gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển sau cuộc gặp với Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ (DLB). “Là một cựu tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Bắc Truyển nói lên quan điểm của mình: ‘Chúng tôi không bận tâm đến chuyện ra tù sớm, họ tuyên án bao nhiêu thì chúng tôi sẽ ở bấy nhiêu. Nhà cầm quyền CS không được lấy những người tù nhân lương tâm để mang ra thương thảo. Chúng tôi chấp nhận sẽ ở tù đến những ngày cuối cùng’.”
Việt Nam bao giờ mới thôi tra tấn? (RFA). “Trong tháng 2 năm nay, Ngoại trưởng VN Phạm Bình Minh lên tiếng tại Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Genève, tiếp tục hứa hẹn rằng VN sẽ sớm gia nhập Công ước LHQ Chống Tra Tấn. Và gần đây nhất, nhân khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc, bản tuyên bố chung Viêt-Mỹ có đề cập tới việc VN sẵn sàng ký Công ước ấy vào cuối năm nay … Và một khi chính thức gia nhập Công ước LHQ Chống Tra Tấn, liệu Hà Nội có thực sự tôn trọng văn kiện ấy hay không ?”
- Trang Le: LỜI NHẮN NHỦ TÂM TƯ CỦA MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC HẢI NGOẠI (Bùi Hằng). “Tôi đã rơi nước mắt khi có dịp trò chuyện với những người đang đấu tranh trong nước. Nhiều người tôi biết chấp nhận đánh đổi những cái giá rất lớn cho tình yêu quê hương. Họ mất hết tất cả. Mất sạch… Họ bị tù tội, không có chỗ nương thân khi ra ngoài, gia đình tan nát và mạng sống bị đe doạ, nhưng họ vẫn không sờn lòng. Họ vẫn tranh đấu, không phải cho họ, mà là cho cả một dân tộc. Thậm chí họ từ chối cơ hội ra nước ngoài tỵ nạn mà cương quyết ở lại, chỉ vì họ sợ nếu họ ra đi, đất nước này sẽ chỉ còn trong tay những kẻ cướp…!!!” –NHỮNG TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI VIỆT XA XỨ HƯỚNG VỀ VỚI QUÊ HƯƠNG (Bùi Hằng).
Thế Sự thời nay (Minh Văn). “Một xã hội mà người tốt, người giỏi thì bị nghi kị và khổ sở, rồi bị gạt ra bên lề xã hội. Người nói đúng, nói thật thì bị cho là chống phá nhà nước và phản động, kẻ hèn hạ nịnh bợ lại thành đạt làm quan. Chính vì cái lẽ ngược đời đó mà con người ta phải sống không thật lòng mình, dối gian chủ nghĩa đã trở thành cẩm nang ứng xử“.
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
---------------
2- Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 11/8/2013(CN)
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - QUÊ CHOA 
+Việt Nam sao nghèo mãi?: Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30.7.2013, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu:“Chúng ta không thể nghèo mãi thế này được”. Dư luận đánh giá phát biểu này mang tính tích cực, đồng thời là một tín hiệu cho thấy sự thay đổi tư duy của cơ quan chính phủ, sau nhiều năm thỏa mãn với thành tích Việt nam thoát khỏi ngưỡng nghèo.    "trên thực tế kể cả thu nhập lẫn tài sản thì bị tích tụ rất lớn trong tay một nhóm nhỏ người. Trong khi đông đảo người dân không được hưởng lợi ích tương ứng và vì vậy nó làm cho khoảng cách giàu nghèo ở Việt nam ngày một lớn hơn”- Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan
+BÀN TRÒN BA LAN: NHỮNG BÀI HỌC (KỲ 10):Chúng ta có rất ít thời gian, và khá nhiều câu hỏi. Hãy bắt đầu với ba câu hỏi cá nhân cho mỗi panelist, những người mà tôi yêu cầu câu trả lời ngắn gọn, và xin vui lòng, bám sát chủ đề. Chúng ta đơn giản có rất, rất ít thời gian. Câu hỏi đầu tiên là cho Ngài Đức Giám mục. Tôi muốn hỏi làm thế nào ông đã hiểu không phải phía bên kia, vì điều này tương đối rõ ràng, mà là phía chúng tôi. Rốt cuộc, phía chúng tôi được đại diện tại Bàn Tròn ở mức độ khá đáng kể bởi cái gọi là “cánh tả thế tục,” mà các yếu tố nhất định của Giáo hội đã cho là một mối đe dọa 
+TRẦN ĐỘ - Nhật ký Rồng Rắn - Phần 5:  Phải để cho mọi tổ chức, từ Chính phủ, Quốc hội, Toà án, cho đến các tổ chức xã hội như Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức của nó có quyền độc lập quyết định những vấn đề và hoạt động của mình. Phải để cho công dân, nhất là thanh niên, được suy nghĩ độc lập, có tư cách độc lập. Muốn thế phải xoá bỏ quyền lực của cơ quan tư tưởng và văn hoá của Đảng, thu hẹp quy mô, ảnh hưởng và định chức năng rõ rệt của các lực lượng Công an…
                         >>  ĐỌC THÊM/Nguồn   
----------------
4 -
                         >>  ĐỌC TIẾP?Nguồn    
--------------

1 nhận xét:

  1. Sở GTVT Hà Nội: dầm không rơi, it just lands on

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/so-gtvt-ha-noi-cau-bi-dut-cap-dam-khong-roi-765602.htm

    Trả lờiXóa