Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

KÍCH CẦU THÊM LẠM PHÁT ?

… gần đây, một số nhà hoạch định cũng nói nhiều về nhu cầu phải kích cầu mà có phần sao nhãng những vấn đề có thể gây rủi ro đối với ổn định kinh tế vĩ mô và lạm phát có thể trở lại, dù chỉ số giá tiêu dùng tăng ở mức thấp.
Liên quan đến gói kích cầu, TS Vũ Đình Ánh- Viện Nghiên cứu thị trường- giá cả, khẳng định, về nguyên tắc, tăng chi chắc chắn sẽ tạo ra lạm phát. Về tăng chi của Việt Nam, ngoài chi thường xuyên liên quan đến tăng lương, còn một khoản chi nữa liên quan đến kích cầu là chi đầu tư.
Đầu tư ở đây có thể là đầu tư công hoặc là kênh cung vốn cho DN thông qua tín dụng của hệ thống khi nới lỏng các điều kiện về tín dụng. TS Ánh khẳng định: “Tất cả các biện pháp này đều gây ra lạm phát, thậm chí nếu quy mô gói hỗ trợ lớn sẽ gây lạm phát rất cao cho năm 2014”.
-----------------

1 nhận xét:

  1. Vũ Đình Ánh và các vị lên ti-vi các năm qua chưa bao giờ nói và làm đúng.Ngay cả chính phủ cũng làm chưa đúng,cũng giống như hội đồng Y Khoa chẩn bệnh cho bệnh nhân mà bệnh nhân chết vậy.
    Các nước tư bản hiện nay như Mỹ,Nhật,châu Âu,Anh...đã vận dụng học thuyết Các-Mark trong chính sách tiền tệ và lãi suất ngân hàng,còn nước ta thì thực hiện ngược Mark và cả Le-nin.
    Do vậy kinh tế Việt NAm chết lâm sàng là đúng.
    Đây cũng là lí do DÂN không cần chính phủ,Dân cần chính phủ để điều hành đất nước,nhất là khi khó khăn,chứ đâu phải cần cơ quan đó để đổ thừa là do thế giới này nọ.
    Hãy ngiên cứu lại học thuyết lợi nhuận bình quân của Mark,phân phối giá trị thặng dư thì rõ.Và liên hệ thực tiễn đang diễn ra tại VN.
    Công Sơn mong rằng,các vị cần học ngay khi lãnh đạo đất nước và phát biểu trước công luận.

    Trả lờiXóa