Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Giá đất đầu cơ, chính quyền 'làm ngơ' khiếu kiện

… Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khẳng định, định giá đất là vấn đề rất nan giải mà luật Đất đai sửa đổi bàn nhiều nhưng vẫn chưa ngã ngũ.
“Nói là giá đất trong điều kiện bình thường, thế nhưng vừa qua giá đất của chúng ta lại chạy theo giá đất bất động sản. Chúng tôi vẫn nói vui rằng, một số doanh nghiệp tay không bắt giặc, dựa vào vốn vay của Nhà nước, mua đất rồi gim đất ở đấy, xây nhà để đó không bán được. Giá của đất được hình thành như vậy, giá đó phải nói là giá đầu cơ, không bình thường chút nào. Bây giờ chúng ta so sánh với giá đó là không nên”,
… Trước các chất vấn liên quan khiếu kiện đất đai kéo dài nhiều năm qua, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã tiếp sức cho Bộ trưởng giải trình một số nội dung.
Ông cho hay, cả nước hiện có 528 vụ khiếu kiện kéo dài, tồn đọng trong nhiều năm, có vụ đã tồn tại trên 30 năm trải qua nhiều cấp, nhiều ngành nhưng cũng chưa giải quyết được.
Trong đó,  có 509 vụ khiếu nại, 19 vụ tố cáo và 422 vụ liên quan đến đất đai (chiếm gần 80%)…
                >> Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

5 nhận xét:

  1. Nghe bộ trưởng bộ tư pháp rồi, lại đến ông bộ trưởng tài nguyên môi trường "giải trình" vẫn cùng giọng điệu : loanh quanh, đổ vấy,không nêu được trách nhiệm tư lệnh của các vị.
    Làm bộ trưởng ở xứ ta đúng là sướng thật,kiểu này thì ai làm bộ trưởng cũng được.
    Nói, xin quý vị đừng tự ái chứ nhìn quan chức chính phủ hiện giờ cứ như phường giá áo túi cơm. Chức to thế mà không ông nào dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cả. Cứ chung chung à uôm thế thì dân mất nhờ.
    Không biết bày ra trò giải trình để làm gì, mất thời giờ quá.
    Tháng nào TV cũng đưa tin họp chính phủ, nào chỉ đạo, nào quán triệt, nào quyết liệt... thế mà vẫn có ông bộ nói khác với chỉ đạo của TT là sao ? Chưa kề họp rồi có làm không,không làm thì TT có biết không ,biết thì có xử lí không hay là không kỉ luật ai kiểu ông Đồng ngày xưa. Thời nay khác thời xưa rồi. Cứ xuê xoa cho nhau thì chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ nó có câu rất hợp và rất hay là các ông rất giỏi đánh "thái cực". Lương bộ trưởng 40 năm không đủ mua nhà, trách nhiệm cao mà ông nào cũng bương mặt ra làm. Bà bán cà phê trước hẻm thở dài suy nghĩ có nên đi đăng kí bán thuốc lá lẻ không!
      Trị gốc không dám trị tối ngày đè đầu chỗ nào dễ, trên đầu dân mà phang.

      Xóa
  2. Làm ngơ là quá đúng,trách mình sao được.
    Lỡ lấy tiền của chúng NÓ rồi,độc nữa là NÓ đưa đi nhậu,vui vẻ....NÓ quay vi-deo.Khi nào bị bắt thì phải ọi bớt cho nhẹ án.
    Bọn này lấy đất của dân và nhà nước bán,vì chính quyền mất gốc hết rồi,lấy gì còn khó lấy đất dễ không.
    Các ông đọc luật đất đai và các cái gọi là nghị định,thông tư về đất đai...Các ông mà hiểu thì EM chết liền,ít ra cũng cấm khẩu.
    Nói thiệt nhé,mấy cha bây giờ thấy tiền ít thì chê,tống nhiều tiền thì dù chết chúng cũng nhào vô...bán cái gì còn vạn lần đất kia mà chúng còn giành nhau bán,đất ăn thua gì.
    Đời này chỉ thấy tay Công Sơn là ngu nhất,tống cổ nó về hưu,là ông bán đến 5 ha thổ mộ dày đặc tại khu VĨNH ĐIỀM TRUNG ,Nha Trang,đưa xe ủi vào các âm hồn sợ chạy sạch.
    Ngày xưa xanh vỏ,đỏ lòng,
    Ngày nay,đỏ vỏ xanh lòng ai ơi.
    Chính quyền ôm...ngủ li bì,
    Dân ngồi sướt mướt,vì đâu thế này !

    Trả lờiXóa
  3. Có đáng để suy nghĩ không khi từ miệng một người dân đã thốt lên ( Chính quyền địa phương giờ chỉ làm mỗi một việc duy nhất là thống kê nhân khẩu...). Suy rộng ra đến các cấp lớn hơn thì làm gì....?.

    Trả lờiXóa
  4. Định giá đất để bán thì ra giá thật cao , định giá đất đền bù thì cho giá thật thấp, bởi thế việc chính quyền chết sống quyết không bỏ qui hoạch treo để có cái mà đền bù, giải tỏa , chỉ tội người dân nghèo không may vướng vào qui hoạch treo chỉ có chết.

    Trả lờiXóa