Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cảnh sát Giao thông tự đặt ra...lệ làng ?

 
…Theo ĐBQH Nguyễn Ngọc Bảo, Việt Nam đang hướng tới “một đất nước pháp quyền”, mà đã là "pháp quyền" thì mọi việc làm phải căn cứ trên luật, không thể có chuyện một văn bản ở cấp cục mà lại đè lên luật.
“Hàng năm, Quốc hội họp để bàn chuyện làm luật, rất tốn kém thời gian, sức lực và kinh phí. Nếu C67 ra văn bản kiểu này thì ở Bộ khác cũng có các cục ra văn bản kiểu như vậy, thế thì luật Quốc hội thông qua không còn hiệu lực? Đó là chưa nói, Cục phó C67 cũng không có đủ thẩm quyền để ra một văn bản với nội dung hạn chế quyền của báo chí và quyền của người dân”, ông Bảo bày tỏ.
Trước những thông tin Đại tá Trần Sơn Hà – Cục phó C67 lý giải rằng, văn bản này nhằm ngăn chặn những đối tượng không phải là phóng viên nhưng lại quay phim, chụp ảnh làm ảnh hưởng tới hoạt động của CSGT, ông Bảo phản biện: “Lý giải của đồng chí Cục phó chỉ là biện minh và nó không đúng, nếu phát hiện ra trường hợp nào vi phạm pháp luật thì họ được phép ngăn chặn, điều tra và đề nghị khởi tố… 
                           >>   Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

26 nhận xét:

  1. Theo tôi nên kiểm tra tình hình tài chính, tài sản của những người như Đại tá Trần Sơn Hà. Trình độ nhận thức như thế này mà đeo lon Đại tá không thuyết phục. Cũng giống như người nào đó của Bộ y tế muốn một vụ việc tham ô tài sản trở thành một vụ xử lý nội bộ.
    Cả 2 đều có động cơ riêng của ngành và có khả năng là động cơ cá nhân. Phải thanh tra những người như vậy. Quyền lực của 15 000 thanh tra cả nước đã chẳng ra gì trước đây rồi, hiện nay còn không phải lúc để giành lại danh dự sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu kiểm tra thì thì phải kiểm tra tất đấy, vì người như thế là vô kể. Ai kiểm tra và kiểm tra ai.

      Xóa
  2. Văn bản của cục phó cảnh sát mà đòi cả nước tuân theo? sao anh Trọng, anh Sang không bỏ công nghiên cứu việc này là của các anh đấy chứ hay các anh lú thật rồi?.Một nước mà cỡ cục cũng ra được luật thì không biết thế giới này có mấy nước hở các anh?Các anh không biết việc để làm nên nay đi nước này mai đi nước khác hoặc ĐI CƠ SỞ còn việc phạm thượng thì giao cho cục phó nó làm thay các anh Ư?

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Tấn Phanlúc 11:59 22 tháng 8, 2013

    Cảnh sát Giao thông, một Cục nghiệp vụ chuyên ngành dưới Tổng cục, dưới Bộ, có quyền gì lướt mặt Bộ, Quốc hội, Chính phủ để tự đề ra luật? Loạn rồi, Vô Chính phủ rồi! Ông Ba Dũng có biết không / Biết bao cấp dưới đẩy ông ra rìa!?

    Trả lờiXóa
  4. Ngày càng trưởng tăng sự ngớ ngẩn - ở cấp độ quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải là tăng trưởng mà phát lộ dần, vì đầy như thế.

      Xóa
    2. Tìm người giỏi, có tâm trong hàng ngũ này mới khó chứ hạng này thì đầy

      Xóa
  5. van ban dac trung cua:cua quyen,kieu binh,tham nhung va ngu dot la day chu tim dau xa

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều khi lên blog của bác Bồng đọc bài chủ yếu thấy toàn còm chê bai, công kích, cảm thấy cũng kì. Nhưng mà rốt cuộc không biết khen chỗ nào vì dường như chỗ nào hễ chọt vô cũng đều không đủ tư cách, trình độ để làm việc nhưng vẫn ngồi đó. Nghĩ lại thời nay cái gọi là tự trọng của quan chức sao mà khó kiếm quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tôi khen đây:
      Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn đảng ta
      Vui tung tăng vang ca có đảng cuộc đời nở hoa oa oa...
      Được chưa bạn???

      Xóa
  7. Nhom loi ich nay giau ghe gom. De chay duoc chan dung duong trong 6 thang phai mat tien ti vay ma sau khi nop khoan cho xep roi ma van con ngon chan. Cac dong chi nha ta con tu sam trang thiet bi de di lam them ngoai ca truc nua co

    Trả lờiXóa
  8. vay ma sau khi nop khoan cho xep roi ma van con ngon chan. Cac dong chi nha ta con tu sam trang thiet bi de d

    Trả lờiXóa
  9. m loi ich nay giau ghe gom. De chay duoc chan dung duong trong 6 thang phai mat tien ti vay ma sau khi nop khoan cho xep roi ma van con ngon chan. Cac dong chi nha ta con tu sam trang thiet bi de di lam them ngoai ca tru

    Trả lờiXóa
  10. Một anh cấp phó cục làm ra luật.
    để cho dân buồn, dân giận nghìn thu.

    Trả lờiXóa
  11. Ngăn chặn các hành vi tiêu cực, là trách nhiệm, lương tâm của mọi công dân, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, văn minh
    Ngăn chặn việc phát hiện tiêu cực, là hành động tội lỗi, cần lên án

    Trả lờiXóa
  12. Ngăn chặn các hành vi tiêu cực, là trách nhiệm, lương tâm của mọi công dân, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, văn minh
    Ngăn chặn việc phát hiện tiêu cực, là hành động tội lỗi, cần lên án

    Trả lờiXóa
  13. Ra văn bản này giúp cho em út lấy lại phong độ...không dè bị ném đá dữ.

    Trả lờiXóa
  14. Từ nay trở đi người dân không nên xử dụng điện thoại và máy quay phim cách CSGT ít hơn 100m vì có thể mất máy và bị giam vì bị buộc tôi quay phim không phép .

    Trả lờiXóa
  15. Rồi sẽ có ngày cấm quay phim, chụp hình 3X khi phát biểu hay đi công tác!

    Trả lờiXóa
  16. khốn nạn cho dân tôi. thấy nó trắng trợn cướp ngày mà không có bằng chứng vì cái văn bản của cái CỤC ... kia . vậy la đã dõ chống tham nhuxnh , tiêu cực cái gf khi vẫn còn sự dung túng ,bao che từ trung ương đén địa phuong

    Trả lờiXóa
  17. Bọn CSGT này là những kẻ gây ra nạn xe quá tải và làm hư hỏng mặt đường. Một lái xe đường dài ở Tp HCM kể là phí mãi lộ đi từ Tp HCM ra đến Lạng sơn lên dến trên 10 triệu đồng, có khi 15 triệu/chuyến, do vậy lái xe phải chở quá tải để bù vào phí mãi lộ này.
    Thế mà Đinh La To cùng với bọn CSGT luôn hô hào xe quá tải và tìm cách cân xe quá tải? Cân thế nào được, có lẽ La To nên cùng với Trần Sơn Hà tiến hành CÂN LẠI CÁC CSGT VÀ CÂN LẠI CHÍNH MÌNH thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi ngày có khoảng 10.000 chuyến xe tải đường dài, mỗi chuyến xe nộp mãi lộ 10 triệu đồng, như vậy mỗi ngày mất khoảng 100 tỷ VND vào túi CSGT và mỗi năm mất khoảng 36.500 tỷ, tức là khoảng 1,5% GDP của cả nước Việt Nam.
      Vậy cho nên kinh tế VN thụt lùi cũng một phần do bọn CSGT ăn hại này.
      Lái xe còn nói thêm là không những phải chỏ quá tải để bù lại tiền mãi lộ mà còn phải chạy quá tốc độ để bù lại cho rất nhiều lần phải dừng xe nộp mãi lộ từ 5 - 10 phút.
      Thế cho nên bọn CSGT này chính là thủ phạm gây hư hỏng mặt đường và thủ phạm gây tai nạn giao thông. Đinh La To và Trần Sơn Hà phải biết rõ điều này.

      Xóa
    2. Dạ chúng Em biết cả rồi ! Nhưng cơ hội làm quan chỉ có một lần nên chúng Em mới tranh thủ vơ vét cho đầy cái két sắt ở nhà đã( con mụ vợ nó khoán rồi ) Cho nên hủy điều 4 là tự sát !! hủy văn bản trên là giảm lượng thu nhập của chúng Em rồi Các Bác thông cảm cho em nhé !!
      Kính chào - chúng Em những CSGT chân phụ với lại chúng Em chỉ là thủ phạm gián tiếp thôi nhé !!!! Em muốn Đảng mãi mãi lãnh đạo toàn diện ! ĐCSVN bất diệt !!!

      Xóa
  18. Chưa nói đến chống tham nhũng ở đâu, vụ nào, cải cách hành chính, học tập gương Bác ra sao...Ầm ào hô hoán đủ thứ phong trào -chiến dịch, chừng nào mà chưa quản lý, giáo dục, đưa vào nền nếp "vì dân phục vụ" cua CSGT, hết nạn mãi lộ, 'ăn cướp ngày, cướp đường' ngang nhiên, nhũng nhiễu xã hội, thì Đảng CS VN chỉ là cái vỏ áo đỏ rực bên ngoài, còn bên trong là đủ thứ bệnh trầm kha, ngoài da, ghẻ lở...

    Trả lờiXóa
  19. Nếu chấm dứt được cảnh mãi lộ của cảnh sát giao thông , (Điều này không khó).
    1. Giảm được chi phí vận tải , giảm xe quá khổ ,quá tải, giảm thời gian lưu thông xe trên đường, giảm tai nạn giao thông , giảm được bức xúc của xã hội đặc biệt là các lái xe trên đường.
    2. Giảm được lực lượng cảnh sát giao thông đứng đường , chuyển họ sang chỉ dẫn điều hành,giải quyết sự cố.
    3. Ngành công an hiện nay lương đã cao , đi làm có xe công vụ không cần phụ cấp vẫn có người làm tốt.
    Nhưng đó chỉ là mơ ứớc ( Vì quá khó làm)
    1. Mỗi ngày ngành công an thu làm luật ( Cố định cho các xe) thu phạt vào ngân sách ( Có thưởng lại) thu chui bao nhiêu tiền , chi cho ai , làm gì . nếu thất thu ...
    2. Biên chế một đội ngũ đông đảo , ai vào phải chi bao nhiêu ... ai nhận .....
    3. Đà nẵng có biện pháp tạm thời ( Do Anh Thanh tạm quy định ) Nay cũng tạm dừng vì chắc vướng ở đâu đó ...( Chắc không được ăn).
    Vậy là rõ ,cần gì bàn thêm.Mình còn biết lãnh đạo sáng suốt hơn nhiều Họ biết tất . Chế độ XHCN này tốt đẹp chắc không được lâu nữa,có ghế , có quyền vơ càng nhanh càng tốt . Đố ai sử được công an (Cánh tay phải của những người cầm quyền) .

    Trả lờiXóa
  20. CSGT - Con Sói Giả Thỏ!

    Trả lờiXóa