Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Bất thường trong đấu thầu thuốc

…Tình trạng đấu thầu thuốc “loạn xạ” đã xảy ra trong nhiều năm tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ và được Bộ Y tế có kết luận thanh tra vào đầu tháng 5-2013. Nổi bật trong các sai phạm tại bệnh viện này là tình trạng cho trúng nhiều gói thầu trong đợt xét thầu năm 2011 (trị giá khoảng 256 tỉ đồng) với các lý do “lạ”. Trong số này có việc cho doanh nghiệp trúng thầu để... trả nợ vì bệnh viện đã mượn thuốc trước đó. Điển hình là sản phẩm có ký hiệu VN0163, bệnh viện mượn thuốc của hai doanh nghiệp là chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Dược phẩm T.Ư2 Cần Thơ và Công ty Dược - trang thiết bị y tế Bình Định, nên hội đồng thầu thống nhất chọn hai công ty này để... có cơ sở trả nợ. Thậm chí, hội đồng xét thầu bệnh viện còn cho trúng thầu cả sản phẩm thuốc Harxone 2g (tên cũ là Mesutyl 2g) trong đợt đấu thầu thuốc năm 2009 khi thuốc này chưa được Cục Quản lý dược cấp phép lưu hành sản phẩm. Tuy nhiên, với những sai phạm như vậy nhưng Bộ Y tế chỉ yêu cầu kiểm điểm đối với ông Đặng Quang Tâm
               >>  Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

8 nhận xét:

  1. "Nỗi hổ thẹn của báo chí nhà nước" Phạm Chí Dũng.
    Tôi rất muốn đọc những bài của ông này, nhờ trang bác Bồng để còm mấy câu: mong các bác nói thật mạnh hơn nữa, Giờ này mà các người làm báo ở những nơi đó còn nằm im ru ngủ vậy sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này ông Phạm Chuyên chỉ mặt rồi. Nhưng vẫn thích... hèn! Có vẻ như làm người hèn dễ hơn làm người hùng?

      Xóa
  2. Mới : không được chụp ảnh cảnh sát giao thông nếu ko được phép ? Có cổ Vũ cho ... Hành động mờ ko ???? Các bác ?!!

    Trả lờiXóa
  3. Thật buồn vì trang Basam.info đóng còm, bây giờ không có chỗ tâm sự, thảo luận thời cuộc, may ra còn trang của Anh Bồng, Dân làm báo, Anh Chênh, nếu không tôi có lẽ chấp nhận mù, điếc, câm mất (không có thì buộc phải hủy hợp đồng nối mạng internet chứ để làm gì phí tiền xem lề đảng lừa cho ngu người ra à)

    Trả lờiXóa
  4. Đấu Võ trên khán đài mà còn tham ô,chen vào chức tước tham ô càng tợn,đấu thầu gì cũng phải cống nộp phần trăm cả.Chuyện bình thường thôi.
    Lỗi này không đáng gì đâu?Đủ tiền tiếp khách,vui vẻ chút chút.
    Cái sai là quản trị của ta kém nhất thế giới,lại thích làm sai.
    Quan trọng nhất là chất lượng thuốc,mức thuế đánh vào thuốc chữa bệnh,nó ác ác thế nào ấy.Đánh vào người bệnh nó thế nào ấy,nhưng cả thế giới này chưa bỏ,ta nên bỏ vì XHCN mà,dù chút cũng gọi là XHCN.
    Ai cũng có cái đầu cả,ru ngủ thế quái nào được.Hãy coi như tin tham khảo đi.
    Trường học và lĩnh vực Y tế phải XHCN cho chế độ sáng ra một chút,để trả công cho nhân dân,cuỗn của dân nhiều quá.Bản thân Công Sơn hi sinh thật,nhưng so với dân chẳn ăn thua gì !
    Cuộc sống của dân là cái gốc,vào tất cả các bệnh viện thấy gốc mà quá đau lòng.Cần có nhà ở cho bác sĩ theo từng bệnh viện,sau 25 năm công tác thì cho luôn.
    Xây dựng 2 ngành này quá dễ,chúng cứ phá cho dân chửi, thật cho bốc hơi là vừa.

    Trả lờiXóa
  5. Xin hỏi các đồng chí - bây giờ có gì là bình thường chứ? "Bất thường", "bất cập",... là chuyện... bình thường.
    Bao giờ cho đến... bình thường?
    Cho bọn con cháu nở cười vô tư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và trên các báo, trên các diễn đàn, văn bản người ta hay dùng từ 'Bất Cập":
      1- Tình hình như thuyền không lái, không 'cập' vao bờ được? (không có ai lãnh đạo)
      2- Không cập nhật, tức là bảo thủ, lạc hậu, còn tụt lại xa cái hôm nay, thời cuộc
      3- Có người vẫn nói, nhưng khỏng hiểu gì hết, cho là nhiều bất cập, tức là "rất khó khăn"...
      Ôi, ngôn từ Việt Vị....

      Xóa
  6. Bay gio nhin vao bo may cua nha nuoc nay dau cung thay nhom loi ich. Nhung co cai may la cang ngay chung cang long quyen khong thang nao bao duoc thang nao, nhom nao cung quyet tam giu mieng va tranh thu vo vet. Chac la sap tan roi cac bac a

    Trả lờiXóa