Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

320.000 đồng và cái giá của sự dũng cảm

… Cả 3 chị, đặc biệt là chị Hoàng Thị Nguyệt- người đã dám chấp nhận rủi ro để đưa sự thật của Bệnh viện Hoài Đức ra ánh sáng, đã khóc rất nhiều trong buổi lễ ấy. Những giọt nước mắt chứa chan đó biểu thị sự xúc động, sung sướng hay tủi thân? 
Dĩ nhiên, các chị tố cáo những việc làm khuất tất, phi nhân tính của lãnh đạo Bệnh viện Hoài Đức không phải xuất phát từ động cơ là sẽ được khen mà đó là hành động xả kỷ của những lương tri thức tỉnh. Họ dám chấp nhận những rủi ro xấu nhất sẽ đến với mình nếu như việc tố cáo của các chị bị chìm khuất trong bóng tối che giấu tệ hại của lãnh đạo ngành y tế. 
Tuy nhiên, dù là xuất phát từ động cơ như thế nào đi nữa thì việc khen thưởng qua loa của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng rất khó chấp nhận. 
Người xưa nói: “Của cho không bằng cách cho”. Ở đây “của cho” đã quá nực cười với cả con số lẻ là 320.000 đồng mà “cách cho” cũng thật kém văn minh…
                >> Đọc tiếp/Nguồn   
--------------

8 nhận xét:

  1. 320.000
    Số 3 : tam hạp - vững chắc - sự kết hợp hoàn hão
    [ ý nói 3 cô này hợp nhau - hoặc sự kết hợp ...]
    Số 2 : sự đố chọi...
    Số 0 : vô cực

    Suy ra : Các cô này hợp lại đối chọi với phe kia ( số 2) là đi đến vô cực . May mà ít số 0 ! ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là cách phân tích theo Số học Ai Cập-La Mã cổ đại. Có lý đấy, bản chất xì ra 320.000 đòng đã toát lên điều đó.

      Xóa
  2. Cac Chi chuan bi dung so tien do de di buon rau. Guong thay Khoa con do. Trong tham tam ho coi cac Chi la nhung toi do lam lo ra nhung thanh tich gia doi cua ho. Toi chi la mot phu xay khong viet dau duoc xin bac Bong dien dau giup cho

    Trả lờiXóa
  3. Trật rồi các bác. Mỗi chị được thưởng 3 triệu, thêm 1 triệu giấy khen nữa là tổng cộng 10 triệu. Khốn nỗi giấy khen này cao cấp quá, xưa giờ chỉ có quan Y tế đủ tiền làm thôi nên cuối cùng tốn....9 triệu để làm giấy khen (bao gồm xài phông chữ cũ nhé, làm khung giấy nhé, xin chữ ký nhé, xin ghi vô sổ thành tích nhé...)cuối cùng còn 1 triệu. Nhưng đến phút cuối, do Sở quên bỏ tiền trà nước cho các quan đi dự lễ nên các chị bỏ thêm 40.000 để mua mấy chai nước khoáng vỉa hè xài tạm. Cũng vì thế nên các ông ấy giận quá, trao qua loa rồi phắng (đúng thôi, nước uống của các quan toàn là nước khoáng hảo hạng ở...đâu đâu, có bán ngoài đường đâu)

    Tội các chị, vì lương tâm của mình mà sắp về mở sạp bán rau.
    Thương bệnh nhân, vì vẫn phải chịu kiếp bị bà Kim Tiến xách kim tiêm đi hành

    Trả lờiXóa
  4. Vào tay Hollywood sẽ là một cuốn phim đầy cảm xúc!
    Dù sao cũng có khía cạnh tích cực, so với rất nhiều vụ tố cáo tiêu cực bị chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không xử cho ra ngô ra khoai thì vẫn chìm nghỉm thôi bác ạ.

      Xóa
  5. Cũng gọi là chút ánh sáng le lói. Đây có thể coi ly nước đầy một nửa. Hãy vui, đừng khóc. Tư Sơn có vài lời động viên để cái tốt tiếp tục bước. Ta đã ở đáy vực rồi, bò lên đi, dù chậm nhưng phải quyết liệt!

    Trả lờiXóa
  6. Khen 3 chị như vậy là cấp lãnh đạo Đảng- Nhà nước chưa thực tâm chống tham nhũng tiêu cực; chưa xứng đáng với công lao của người tố cáo.
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước nếu quyết tâm chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực thì xử kỷ luật Giám đốc bệnh viện HĐ đi xem sao. Hay đã nhận đầy túi rồi?
    Dân VN chúng tôi mong các ông Hùng - Dũng - Sang - Trọng kịp thời lên tiếng, không nên để "chìm xuồng"
    Đừng để dư luận nói rằng Nghị Quyết TW 4 dài dòng, quán triệt ghê gớm thế mà làm chẳng ra thể thống gì


    Trả lờiXóa