Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Xã hội Mỹ sẽ biết cách tự vệ

… Quả thật, chúng ta còn biết nói gì nếu một dissident của thời hiện đại như Snowden phải chạy trốn chính quyền của một quốc gia dân chủ, một xứ sở nổi tiếng là “thế giới tự do”, để tị nạn tại một quốc gia chuyên chế? 
Vì thế, chút lạc quan vang lên về cuối, từ Noam Chomsky, người phê phán bền bỉ và mạnh mẽ nhất chủ nghĩa tư bản toàn cầu, chủ nghĩa đế quốc và đặc biệt là chính sách đối ngoại của các chính phủ Hoa Kỳ…
…Chỉ một phần rất nhỏ liên quan đến an ninh quốc gia. Còn thực ra, chủ yếu là liên quan đến dân chúng. Người ta gọi cái trạng thái mà chính quyền được an toàn trước người dân là an ninh... Hoa Kỳ là một nước dân chủ, còn Trung Quốc thì rõ ràng không là một nước dân chủ. Có lần tôi đến Bắc Kinh giảng bài, một sinh viên hỏi tôi nghĩ gì về nền dân chủ Trung Quốc. Tôi đáp: nền dân chủ Trung Quốc ở đâu, xin anh chỉ cho tôi được không, vì ở ngoài kia tôi không phát hiện ra nó. Mỗi năm ở Trung Quốc có hàng ngàn cuộc nổi dậy của công nhân.
                       >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

1 nhận xét:

  1. Đừng sợ người khác theo dõi mình. Chúng ta cũng đang theo dõi và phê phán người khác. Chí ít thì việc bình đẳng này là có thật. Còn cái chết ư? Nó xảy ra ở bất cứ dạng nào. Ở Việt Nam, trên dưới 12.000 người chết vì tai nạn giao thông. Nếu chưa thấy ấn tượng về con số này, chúng ta hãy lấy thời hạn 10 năm - 120.000 người. Giờ thì khủng khiếp chưa!

    Trả lờiXóa