Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Tác chiến điện tử Việt Nam trong bảo vệ Trường Sa

… Trường Sa là chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam mà việc bảo vệ chủ quyền, chống xâm lược của dân tộc Việt bao đời nay đều có ý chí quyết tâm cao hơn núi.
Lực lượng địch chưa có khả năng và đủ mạnh để thách thức toàn bộ lực lượng phòng thủ biển từ đất liền của Việt Nam bao gồm không quân, hải quân pháo, tên lửa bờ… được tự do lựa chọn phương án tấn công. Huống chi, trong khi phương án đó còn quá nhiều lỗ hổng về chiến thuật, những tử huyệt “bất khả kháng” do không có địa lợi.
Không phải cứ tàu chiến địch có tầm bắn xa là không có con tàu nào của Việt Nam vào được gần…Chiến tranh không đơn giản chỉ là phép cộng trừ số học, nó có những nghịch lý riêng. Kiếm dài, kiếm ngắn không quan trọng, quan trọng là kiếm pháp….
                    >>  Đọc tiếp/Nguồn    
---------------

9 nhận xét:

  1. xin lổi bác Bồng, không thể nào kìm hãm khoái lạc sau khi hân hạnh được đọc bài viết của anh thợ cạo, Lê Ngọc Thống, nên phải rên thành tiếng, "Ôi, Sướng quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chả thèm đọc. Thấy cái tựa như quảng cáo.

      Xóa
  2. Xin lỗi chú Bồng nhé, cứ khi nào động chạm tới Trung quốc cháu lại ngứa mồm nói năng lung tung ...


    "kiếm dài kiếm ngắn không quan trọng bằng kiếm pháp..."

    híc kiếm pháp không quan trọng bằng kiếm thế. khi rơi vào thế liệt thì có kiếm pháp cao cường cũng chỉ nằm chờ chết mà thôi.

    tính từ giai đoạn 2005 -2006 trở đi khi chúng ta rơi vào cái bẫy thị trường bong bóng bất động sản và cổ phiếu. mỗi một năm trôi qua có hàng chục ngàn tỷ đồng đã bốc hơi bay ra nước ngoài hoặc ẩn mình dưới các khoản nợ. và cũng từ đó tới nay Trung quốc gia tằng sức ép trên biển đông là vì lẽ gì ? họ thực sự muốn gì ?

    khi chúng ta rơi xuống hố họ ở trên bờ ném đá thế thôi. và cũng từ đó tới nay không biết có bao nhiêu tiền được đổ vào an ninh quốc phòng, mua sắm trang thiết bị quân sự. thế là từ nghèo chuyển sang đói...vay nợ ngày một nhiều. cái này là nhất tiễn hạ song điêu. vừa có thể góp phần vào thế trận phá hoại kinh tế Việt nam, vừa có thể tiến hành chiến lược biến chủ thành khách trên biển đông.

    Trả lờiXóa
  3. kiếm dài kiếm ngắn không quan trọng bằng kiếm... tiền cho thật lẹ, bằng đủ mọi cách dơ bẩn!

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng ai ngoài TQ đang chọc phá VN. Nhưng không dám chống họ. Vậy vũ khí hiện đại, lấy biết bao tiền của dân, để làm gì?

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hay, không biết số liệu trong bài có chính xác không? Nếu đúng là như vậy thì phải đưa cho bác Phùng đại tướng và các vị trong BCT, Ban CHTW đọc.
    Trong lịch sử Việt Nam, rất nhiều lần kiếm pháp của Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo. Lê Lợi, Quang Trung đà làm cho tụi Tàu sợ mất vía. Mặc dù lực lượng và vũ khí của Việt Nam bao giờ cũng thấp kém hơn.
    Các kiếm pháp quan trọng của các vị Vua và Tướng Lĩnh Việt Nam thời trước, sở dĩ phát huy tốt tác dụng là nhờ biết dựa vào Dân, mặc dù Kiếm ngắn nhưng Kiếm pháp tốt cộng với lòng dân như thác lũ thì tụi Tàu có đông hơn, có mạnh về vũ khí hơn cũng đã phải chịu thua trước quân dân Đại Việt.
    2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ sở dĩ thành công cũng là nhờ dựa hẳn vào Dân.
    Nay thử nhìn lại thì thực tế không còn đúng như trước nữa. Đảng CS VN và Chính phủ đã và đang đánh mất dần lòng tin của Dân và nhờ đó, giặc Tàu đã thừa cơ tận dụng cơ hội để xâm chiếm đất nước. Lịch sử cũng đã chứng minh, mỗi khi nước Việt (thường là ở vào giai đoạn thoái trào của 1 vị Vua, đời thứ 7, 8 trở đi, vua quan thì ăn chơi xa xỉ, vơ vét với sưu cao thuế nặng, lại cắn xé lẫn nhau) thì những lúc đó, giặc Tàu đều tấn công nước Việt và chiếm được đất nước. Và chỉ khi Dân chúng đồng tầm hiệp lực nổi dậy theo 1 vị VUA MỚI thì Đất Việt lại thái bình.
    Nói như thế để Đảng CSVN và Chính Phủ VN hiện nay hãy đọc lại Sử ta cho kỹ đi và sẽ thấy bây giờ phải làm gì? Có phải là Đảng CSVN đã trải qua đến 7-8 đời Tổng Bí thư chưa? có phải bây giờ các loại thuế phí đang đánh vào dân và các doanh nghiệp đang chết dần chết mòn do chính sách sai lầm của Đảng CS và Chính Phủ chứ? có phải bây giờ nội bộ Đảng và chính phủ đang bị phân hóa sâu sắc và mâu thuẫn lẫn nhau chưa? Đến nỗi ông TBT phải rên lên là một bộ phận không nhỏ đang thoái hóa biến chất và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn vong của Đảng và chế độ chưa?
    Nếu đã mất lòng tin thì như đồng chí 3X đã nói với các nước "mất lòng tin là mất tất cả", nếu đã là như vậy thì nên thay đổi thành một Đảng và một Chính phủ tiến bộ hơn thì mới được Dân tin và Dân đi theo và đó chính là Kiếm Pháp Bền vững nhất của Việt Nam để đối phó với giặc Tàu!

    Trả lờiXóa
  6. "Con người Việt Nam, khả năng Việt Nam nếu kẻ thù đụng đến Trường Sa thì nhất định chúng sẽ trả giá đắt." [trích]
    Vậy coi như Hoàng Sa "xong phim"? Ông này ngồi phòng máy lạnh để quyết liệt chống giặc thù đây.

    Trả lờiXóa
  7. ...Qua bao thăng trầm nhưng không biết lúc nào thăng lúc nào trầm đây ...

    Trả lờiXóa
  8. Chúng chả dại đánh Trường Sa của ta đâu.
    Việc cho địch đui điếc,gãy chân vịt,bánh lái là nghề của Công Sơn mà.
    Tàu chìm chắc chắn lính địch chết,lính Ta không chết,pháo bom dội xuống nước,lính địch chết lính TA không chết.Vì đất nước này còn nhà khoa kĩ thuật học Công Sơn.
    Địch của chúng TA không riêng gì Trung Quốc đâu.Hai thằng to đầu đánh nhau bảo vệ hành lang,Ta cũng bị lãnh đạn là chắc.
    Dù gì cũng phải đi lạy chúng nó,không thì lúc đánh nhau nó xổ đại tên lửa vào TA quá nhiều,lính TA cũng ớn,lại có cả con TÔI nửa chứ,chỉ huy tàu con chắc gì chạy lẹ mà không thoát đạn khi tuôn ra như mưa.
    Đời ông,đến đời cha,nay lại đời con,đúng là ở mặt tiền chạy trời không khỏi chiến tranh.
    Huấn luyện cho con cũng kỹ đấy,nhưng chắc gì.

    Trả lờiXóa