Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

QUAN CHỨC và 'BÔI TRƠN'

… Đáng buồn nhất, chỉ 34% người dân (ở năm đô thị) sẵn sàng tố cáo tham nhũng, còn 63% người thì...không. Mức độ này hoàn toàn trái ngược so với con số của năm 2010, là 65% người dân tự nguyện tố cáo tham nhũng, 35% không muốn tố cáo. Vì sao?. Vì năm 2013 này, số người cho rằng chống tham nhũng không hiệu quả chiếm đến 60% (năm 2010, con số này là 35%). Có câu mất tiền là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, mất niềm tin là mất tất cả. Nếu cứ theo tổng kết của nhân gian, thì các quan chức gian lận, tham nhũng nói trên vẫn còn được chút ít an ủi, bởi mới ... mất nhiều, chỉ có người dân là...mất tất cả…
                      >>  Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

6 nhận xét:

  1. Bài viết hay, rất sắc sảo. Bi kịch của dân tộc Việt là ở chỗ đó. Phải chịu đựng tệ tham nhũng đến bao giờ. Tham nhũng tàn phá đất nước, làm băng hoại biết bao nhiêu giá trị mà dân tộc VN đã tốn rất nhiều công sức gầy dựng nên. Xã hội bất ổn, đời sống cơ cực, kinh tế xuống dốc, lòng người bất mãn và hận thù, Những người thiết kế chế tạo ra bộ máy đó có dám đập bỏ để chế tạo ra máy mới không ( Vì máy cũ đã hoàn toàn không có khả năng phục hồi sửa chữa được nữa )

    Trả lờiXóa
  2. những người trong cuộc không dại gì lại đập đi cái bộ máy hiện tại. cái bộ máy đang làm giầu kếch xù cho họ, đang làm cho họ có quyền ngòi lên đầu thiên hạ. mong họ đập đi??? chuyện đó trong mơ cũng chẳng có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có gì tồn tại mãi được - nhất là thứ xấu!

      Xóa
  3. Bạn tố cáo tham nhũng thì bị tù ở vì tội đưa hối lộ. Thằng tham nhũng thì tù treo vì tội nhận hối lộ. Vậy thì ai dám chống tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  4. Chống tham nhũng tại VN hiện nay là câu truyện tiếu lâm hay nhất trong LS về truyện Tiếu lâm của dân Việt và của nhân loại. Những kẻ hô hào chống tham nhũng chính là những nhân vật hài nhất trong các câu truyện tiếu lâm này.

    Trả lờiXóa
  5. Bức biếm họa và bài viết của tác giả thật sâu sắc. Cảm ơn Bùi Văn Bồng và chúa anh tiếp tục viết khỏe!

    Trả lờiXóa