Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Ngày mai (29/7) tiếp tục Xét xử vụ Đoàn Văn Vươn

Thông cáo báo chí (số 1)
Về hai vụ án liên quan đến vụ cưỡng chế ngày 5/1/2012 tại Tiên Lãng, Hải Phòng
được xét xử phúc thẩm Hải Phòng, ngày 28/07/2013. Ngay mai, 29/7 xét xử phúc thẩm.
Thay mặt các bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn), bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý), tôi – Luật sư Trần Vũ Hải, người bào chữa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các ông bà này trong hai vụ án trên, xin thông tin như sau đến các cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội trước ngày xét xử phúc thẩm vụ án mà các ông bà này là những bị cáo đã kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án Hải Phòng:
                         >>  Đại ca – Tướng “tài”!?  
                                  >> Đại tá Quang, luật sư Hải gặp tướng Ca  
1. Vụ án xét xử phúc thẩm Đoàn Văn Vươn và một số thân nhân khác (“Vụ án Đoàn Văn Vươn 1”) được Tòa phúc thẩm khu vực 1 Tòa án nhân dân tối cao bắt đầu tiến hành vào 7h30 sáng ngày 29/07/2013 tại trụ sở Tòa án nhân dân Hải Phòng. Các luật sư Hà Huy Sơn, Nguyễn Hà Luân, Vũ Văn Lợi, Nguyễn Việt Hùng, Trần Vũ Hải đã nhận bào chữa miễn phí cho các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm này.

2. Các luật sư đã gửi yêu cầu Tòa phúc thẩm triệu tập đầy đủ những người được coi là người bị hại, người làm chứng, và nhiều người, cơ quan liên quan đến Vụ án Đoàn Văn Vươn 1, trong đó có các ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Nguyễn Văn Khanh – nguyên phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Phạm Xuân Hoa – nguyên Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Tiên Lãng, Lê Văn Liêm – nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, đại diện các cơ quan: UBND huyện Tiên Lãng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng,Công an huyện Tiên Lãng, Giám định viên súng đạn Lê Viết Cần. Chúng tôi được biết Giám định viên súng đạn Lê Viết Cần đã được Tòa phúc thẩm triệu tập để tham gia phiên tòa phúc thẩm này.

3. Do Tòa cấp sơ thẩm đã không tạo điều kiện (thực tế đã cản trở) cho nhiều người muốn tham dự phiên tòa sơ thẩm Vụ án Đoàn Văn Vươn 1, nên 17 người thân và 13 đồng nghiệp của các bị cáo và một số người khác đã có đơn yêu cầu Tòa phúc thẩm tạo điều kiện để họ tham dự phiên tòa phúc thẩm này. Đến nay, thư ký của Tòa phúc thẩm cho biết, việc tạo điều kiện này thuộc trách nhiệm của Công an Hải Phòng. Luật sư Trần Vũ Hải đã có đơn đề ngày 25/07/2013 gửi Giám đốc Công an Hải Phòng và Tòa phúc thẩm yêu cầu các cơ quan này tạo điều kiện cho những người trên tham dự phiên tòa. Chúng tôi hy vọng, sáng ngày 29/07/2013, hai cơ quan này sẽ thực hiện theo đúng quy định của Điều 18 Bộ Luật Tố tụng hình sự: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự…”.
Trân trọng
Thay mặt các bà Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu (tức Hiền)
Luật sư Trần Vũ Hả
                      Xem Nguồn  
-------------

15 nhận xét:

  1. Hoa Phượng Đỏlúc 17:46 28 tháng 7, 2013

    Không biết trong phiên phúc thẩm này, tướng Ca có "nhoẻn cười" để chia bớt phần vui Khao Tướng cho anh em họ Đoàn được chút nào không? Hay lại thù nhiều hơn vì đã làm mất uy tín "trận đánh đẹp"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bày binh bố trận rầm rầm đánh ai? Đánh mấy nông dân nghèo? Đánh tốt đi, có tiền!

      Xóa
  2. khong "vi nhanh dan quen minh" ma van len Tuong nhay ?

    Trả lờiXóa
  3. Những chuyện vô lý tại "Nhà nước pháp quyền" VN cứ thấy ngang nhiên xảy ra, chỗ nào cũng lù lù xuất hiện!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất tâm đắc những câu thơ này trong bài "Họ Đoàn ai oán khúc" cua bác Bòng:
    "Máu, mồ hôi, nước mắt
    Gần hai mươi năm chiu chắt
    Gần hai mươi năm dồn tâm sức
    Gần hai mươi năm nợ ngân hàng tiền tỉ
    Tưởng nay đến mùa gặt hái
    Tưởng nay thoát được cảnh nghèo
    Ngờ đâu đời nhiều ngang trái
    Cống Rộc rụng rời
    “Tiếng oan dậy đất oán ngờ lòa mây” (*)
    Lầm lũi nhà nông cố vươn lên thoát nghèo
    Chống chọi thiên tai
    Chống chọi lũ quan tham ô lại
    Mặt đầm muốn cồn lên ngàn lớp sóng
    Đất đai đau quặn trước lòng tham

    Tưởng như bị giam cầm cả năm anh được trở về
    Có ngờ đâu người ta khép anh tội nặng
    Kẻ nào sát nhân, đâu phải họ Đoàn?
    Họ muốn đọa đày anh như phận giun kiếp dế
    Giun dế còn rỉ rả khóc thương đêm lạnh
    Anh muốn Vươn lên
    Nhưng trước cường quyền tham ác
    Cái án oan khiên đè vai gầy đau đớn"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tâm trạng như Lê Anh Tiến 19:00, tôi thấy cái kết của bài thơ BVB rất cảm động:
      "Anh muốn Vươn lên
      Nhưng trước cường quyền tham ác
      Cái án oan khiên đè vai gầy đau đớn
      Câu hỏi cứ vần xoay lởn vởn
      Còn đâu công lý trên đời?
      Rụng rời!
      "Oan này còn một kêu trời nhưng xa!" (*)

      Xóa
  5. Đồng chi 3X nói một đằng làm một nẻo: trước đó đồng chí kết luận CA và chính quyền HP làm sai về vụ Đoàn Văn Vươn. mới đây đồng chí lại ký quyết định thăng chức cho đại tá Ca lên tướng như ngầm tuyên bố là CA Hải phòng làm đúng và đáng được trọng thưởng.
    Người ta nói rằng đồng chí 3X nhiều khi ký văn bản mà không biết mình ký về cái gì? Chỉ ký khi có "màu" mà thôi.
    Người ta kể lại rằng, một lần đống chí 3X đi thăm một tỉnh nọ vừa mới làm xong sân bay lớn, bộ sậu lãnh đạo tỉnh thưa rằng sân bay này làm ra mà ít khách quá nên lỗ và không thu được phí nào cả. Đồng chí 3X hét lớn: ai cho phép tỉnh làm sân bay? Làm mà không chịu nghiên cứu khả thi gì cả... Mọi người sơ xanh đít nhái. Gần cuối bữa họp, một cậu thư ký mới rụt rè tiến đến gần 3X và đưa cho 3X một tờ giấy và nói: "dạ thưa anh 3, bản quyết định làm sân bay này do anh ký ạ".
    Thế cho nên đừng tin vào những gì 3X nói, hãy xem những gì 3X làm, mà vụ Đoàn Văn Vươn là một trong số hàng trăm vụ mà 3X chỉ đạo theo kiểu như vừa qua.

    Trả lờiXóa
  6. Mời bạn đọc xem trang web: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dien-bien-vu-to-cao-nguyen-GD-Cong-an-Thai-Binh-Tran-Van-Ve/309142.gd
    Một đại tá giám đốc CA Thái Bình được thăng tướng trong khi đang bị báo chí tố cáo tiêu cực. Không biết ông thủ tướng khi ký có xem xét kỹ không hay cứ nhắm mắt ký bừa?

    Trả lờiXóa
  7. Trị dân để kết tình thân với quan. Thân với quan có nhiều tiền, lo ho dân chẳng được gì, chỉ mất công, lại bị quan trên ghét. Tòa của ta cũng đầy ứ thực dụng, Làm gì có công minh pháp luật dưới chế đô này. Tòa không tham nhũng thì đã bớt đi rất nhiều nạn tham nhũng toàn xã hội. Cho nên, dân đi kèm với gánh tội. "Thớt có tanh tao ruồi mới đậu / Ang không mật ỡ kiến bò chi?".

    Trả lờiXóa
  8. Quả là nên viết sách, dựng phim:
    ... "Trận đánh đẹp cực kỳ khí phách
    Phải dựng phim, viết sách ngợi ca”
    Xứng danh tướng giỏi là ta
    Nhìn đây, một Đỗ "Đại Ca" có tài
    Phạm pháp luật mà oai ra phết
    Lòng ta vui như Tết hân hoan
    Họ Đoàn cứ việc kêu oan
    Ta lên Thiếu tướng quân hàm sáng choang…
    Ôi, lẫn lộn vinh quang - ô nhục
    Chuyện ngược đời vón cục đóng hòn"
    > Xin phép bác Bồng cho em thêm cậu
    Riêng ông Vươn phải héo mòn nhà giam...

    Trả lờiXóa
  9. Anh Ca làm càn ( Tổ chức trận đánh đẹp tuyệt vời !), Anh Thành- Bí thơ tỉnh ủy HP nói bậy bị các cụ chưởi, Anh Dũng, Thủ tướng kết luận tiền hậu bất nhát...Tòa sơ thẩm bênh Quan...Tất cả đều đánh vào Nông dân, Đoàn Văn Vươn) Mà Nông dân là quân chủ lực của Cách mạng, liên minh Công , Nông , là xương sống của Đảng ? Hỏi ai là người tự lấy đá ghè vào chân mình đây ? Hay đây chỉ là việc làm của một nhóm lợi ích ?./.

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn!
    Trong số chúng ta có còn ai chưa hiểu thế nào là " Con đĩ chính trị" không?
    Thì đấy...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã có một số bài viết về gia đình oan khuất này. Gần đây có bài "Xin đừng bỏ cuộc..." trên Quechoa, góp một tiếng nói cùng dư luận trong nước bênh vực người anh hùng trong cơn hoạn nạn. Các luật sư nhận bào chữa cho gia đình nạn nhân ĐVV là những người trực tiếp nhận lãnh sứ mệnh cao cả của LƯƠNG TÂM những ngày tới đây, khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra. Chúc cho các luật sư có sức khỏe, dồi dào bản lĩnh, là những Bao Công của Nhân Dân...

    Trả lờiXóa
  12. Xử cái gì nữa, kết thúc xử sơ thẩm truyền thông đưa tin mang tính kết tội anh Vươn rồi, nổi nhất là VTV 1, đưa cái con mụ mặt như mặt lợn lên phát biểu xử anh Vươn quá nhẹ, còn quan chức là quá nặng. Vừa rồi thằng mất dạy Đỗ Hữu Ca được phong tướng thì coi như là câu trả lời rồi còn gì. Phúc thẩm xong tôi chắc 100% anh Vươn và người thân sẽ không được giảm án, có khi còn nặng hơn chứ chẳng chơi. Nhà nước này bây giờ nó tha hóa đến tận cùng rồi, có coi dân ra gì đâu, chúng sẵn sàng thách thức tất cả

    Trả lờiXóa
  13. Phải chăng Đỗ Hữu Ca làm càn (Tổ chức trận đánh đẹp tuyệt vời!) vài lần như thế nữa sẽ lên tiếp Đại tướng và Tổng bí thư của ĐCSVN?!

    Trả lờiXóa