Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Mỹ - Vị thế cường quốc tại Châu Á - Thái Bình Dương

…Phát biểu trước thủy thủ đoàn trên chiến hạm USS Freedom đang neo tại cảng Singapore vào ngày 27/7/2013, nhân vật số 2 ở Nhà Trắng, Phó Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh đến vai trò của Washington tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo ông, trong nhiều thập niên qua, sự hiện diện của Mỹ tại đây đã “giúp cho nhiều quốc gia trong vùng tập trung vào việc tăng trưởng kinh tế để nơi này trở thành một khu vực thịnh vượng và ổn định” . Ông Biden khẳng định: “Mỹ là một cường quốc tại Thái Bình Dương và điều đó sẽ không thay đổi”.
… Cũng tại Singapore, trong một cuộc tham luận tại cơ sở của Pratt&Whiney, tập đoàn Mỹ trong ngành chế tạo máy bay, ông Biden đã trực tiếp đề cập đến mối “căng thẳng ngày càng gia tăng tại Biển Đông”. Ông nói, “những sự cố ngày càng xảy ra thường xuyên hơn trên biển và những hành động cứng rắn tại Biển Đông mà chúng ta đã thấy trong thời gian gần đây, biểu hiện mối đe dọa đối với an ninh khu vực”. Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo nếu không tìm cách xoa dịu tình hình, “căng thẳng có thể dẫn tới xung đột”.
                                 >>  Đọc tiếp/Nguồn    
-----------------

3 nhận xét:

  1. Mỹ không còn là cường quốc Thái Bình dương,điều đó đã đang thay đổi,Trung quốc đang chia phần,Mỹ phải chia thôi.
    Trước đây,tại Triều Tiên Mỹ đánh với Trung quốc hòa,vì quá ngèo,nay TÀU đã giàu có,đánh với Tàu Mỹ thua là chắc.
    Để ổn định nên chia chác cho xong,đánh nhau lại lây sang nhà EM thì không tốt chút nào.
    Ông ngân hàng đang đốt nhà em,bằng bao vây cấm vận...đang tính chuyện giải pháp bún ốc đây,nay đánh nhau là cháy nhà thật.
    Em xin các anh bớt tham lam,nhà em cháy còn các anh thì cũng chỉ còn đống tro mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bớt tham lam" là sao? Tham lam đâu phải số đo cụ thể - chúng em biết bớt kiểu gì? Nhà bác cứ làm khó chúng em.

      Xóa
  2. Hơn bao giờ hết, Mỹ là một cường quốc Thái Bình Duơng. Với những liên minh chiến lược giữa Mỹ và các nước Nhật, Hàn quốc, Đài Loan, Philippines, Singapore, ... TQ đang bị bao vây. TQ hiện nay đang cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. TQ chẳng có nước nào là đồng minh chiến lược cả. Với chính sách thiển cận, bành trướng bá quyền, gây hấn với tất cả các nước láng giềng, TQ đang đẩy các nước này về phía Mỹ.

    Ngoài ra, với một chính sách dân số thiển cận, vài chục năm nữa, với dân số già cỗi, KT TQ chắc chắn sẽ bị suy thoái. Khi đó Mỹ sẽ còn trở nên mạnh hơn nữa so với TQ.

    Trả lờiXóa