Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

"Lưỡi bò" dài thêm...

Thay vì đường 9 đoạn như trước đây, Trung Quốc vừa đưa ra yêu sách đường 10 đoạn ở Biển Đông. Mưu đồ bá quyền của Trung Quốc vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các nước trong khu vực.
 …Luôn coi Trung Quốc là người "anh" nhưng Singapore cũng thực lòng không muốn Trung Quốc đánh đổi tất cả để giành lấy vùng biển tranh chấp. Vào tháng 5/2013 trong bài phát biểu tại diễn đàn quốc tế mang tên “Tương lai châu Á” do Nhật báo Sankei tổ chức, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng cho biết việc xử lý tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở biển Hoa Đông và tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á ở biển Đông sẽ ảnh hưởng tới cách nhìn của thế giới bên ngoài đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc. Ông kêu gọi Trung Quốc nên kiềm chế trong các tranh chấp lãnh thổ. Ngay cả Indonesia vốn không có tranh chấp với Trung Quốc cũng lên tiếng không ủng hộ nước này làm bá chủ trên biển Đông. Trong một bài phỏng vấn trên Reuters hồi tháng 4/2013, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã thẳng thắn chỉ trích Trung Quốc “coi thường” các cam kết “kiềm chế tối đa” đã thỏa thuận trong Tuyên bố chung của các bên về ứng xử trên Biển Đông (DOC)…
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
 
----------------


2 nhận xét:

  1. Trung quốc cứ khiêu khích MỸ tại biển Đông và biển Nhật thì nhất định đụng độ nặng.
    Mỹ thì thiếu gì cớ,và họ cũng cần xả bớt vũ khí.
    Bò TÀU hết ăn cỏ,ăn toàn ĐÔ nên mọc ra dài quá,chắc nó liếm cả ÚC châu,vì tài nguyên của Úc vạn lần biển Đông.Úc lại thiếu người,dân cả nước mà chỉ hơn TP HCM tí tẹo.
    MỸ Trung không thể không đánh nhau,vì đó còn là danh dự của MỸ.
    Đánh thì Mỹ hoàn toàn có lợi,không trả nợ cho Trung quốc nữa..Lại cắt được cái lưởi bò ngày càng dài,bò này bị quái thai,không cắt thì nó liếm luôn nước MỸ.
    Ngày xưa NHật còn dám chơi khăm MỸ thì nay Trung quốc chả sợ,vài trăm chiếc tàu,vài ngìn máy bay xuống biển có đáng gì với Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc làm bản đồ lưỡi bò thì tại sao Nhật Bản không xuất bản bản đồ lưỡi hổ vẽ trọn vẹn biẻn Hoa Đông, biển Đông luôn thể . Anh xuât bản thì tôi cũng bản xuất , ai đánh thuế ... mà sợ ...

    Trả lờiXóa