Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

LÚA ÔNG CUA

… Chúng tôi khởi đầu với một giống lúa thơm ngon vào bậc nhất của thế giới (Khao Dawk Mali) nhưng không dừng lại mà tiếp tục nghiên cứu sáng tạo, cho ra những giống mới phù hợp với điều kiện đất chật người đông ở Việt Nam. Giống lúa Sóc Trăng ngày nay cho ra một lượng gạo thơm nhiều hơn đến 3 – 4 lần Khao Dawk Mali. Đó là lý do để xã hội chấp nhận sản phẩm của chúng tôi. Sau 10 năm đầu tiên, chúng tôi lai tạo được một số giống mới, đáng kể đầu tiên là giống lúa ST3 đã được đưa đi phát triển ở mọi miền đất nước và được công nhận là giống quốc gia. Đây chính là nền tảng để trong giai đoạn phát triển tiếp theo chúng tôi tiếp tục lai tạo được một loạt giống lúa từ ST5 (giải thưởng Bông lúa vàng năm 2012 do Bộ NN&PTNT cấp) đến ST20. Đặc biệt là giống lúa ST20 đã đoạt giải phẩm chất hạng nhất trong Festival lúa gạo Việt Nam năm 2011 và đến nay gạo sản xuất từ giống này được tiêu thụ ở khắp các miền đất nước và xuất khẩu với giá cao. Từ những thành quả đó, nhóm nghiên cứu chúng tôi được Nhà nước trao tặng năm Huân chương lao động, và được cộng đồng quốc tế thừa nhận, mời tham gia mạng lưới chọn tạo giống toàn cầu của IAEA và JICA…
                        Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

4 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn ông Hồ Quang Cua đã có tâm với nông dân Việt nói riêng và đất nước Việt nói chung.

    Trả lờiXóa
  2. Ai kiểm chứng - Có nhà khoa học hay cơ quan nào phản biện và cho biết sự thật không - nếu đúng xin đề nghị phong ông danh hiệu anh hùng . Tôi hoài nghi vì các nhà khoa học Việt Nam,nghiên cứu thật hay cóp pi và thay đổi chít ít, giống này sau mấy chi kỳ thì thoái hoá?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu viêc dễ dàng để có thể copy như vậy thì các nước khác đã làm rồi bạn. Thứ 2, nó là sự cải tạo cho phù hợp với điều kiện đặc thù nước mình thì có vấn đề gì? Ai đã làm? Đã nghĩ đến người nôg dân với 1 đất nước nghìn năm văn minh lúa nước này? Để mãi loay hoay tìm đầu ra cho cây lúa?

      Xóa
  3. Ông Cua nhìn mặt phúc hậu, đâu có "ngang tàng" như cua. Chúc ông khỏe, làm nhiều việc hay cho đời.

    Trả lờiXóa