Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 31/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trường Sa – Hương sắc chung riêng: Kỳ 2: Ẩm thực quê nhà nơi đảo xa (QĐND). – Đại Nam nhất thống toàn đồ (PNTP).
Mỹ tăng cường “bao vây” Trung Quốc (NLĐ). - Trung Quốc 'đẩy các nước về phía Mỹ' (BBC). Tướng không quân Herbert Carlisle: “ Một số hành xử hung hăng, ngỗ ngược của họ thực tế đã mang bạn bè chúng tôi lại gần hơn, những người mong muốn chúng tôi hiện diện ở đó “. – Xung đột “lợi ích” Trung-Mỹ ở Biển Đông (KT). – Trung Quốc trước thế gọng kìm của Mỹ, Nhật (DT).
Báo Trung Quốc ca ngợi cô dâu Việt (LĐ).  - Vietnam and America All aboard? (Economist). Bài tóm lược: Mỹ-Việt: 'Vuốt ve' thay 'khiêu khích' (BBC).  - Phỏng vấn nhà báo Phạm Chí Dũng: Việt Nam được lợi từ sau hội kiến Barack Obama – Trương Tấn Sang ? (RFI).  - Không thể “khép lại quá khứ” bằng cách này: Hết vu cáo người biểu tình trong nước lại đến vu cáo đồng bào biểu tình ở Hải ngoại (Nguyễn Tường Thụy).
Thực hư vụ Điếu Cày tuyệt thực? (BBC). – Phỏng vấn bà Dương Thị Tân: Gia đình Điếu Cày phản bác cáo buộc (BBC). “ Con trai tôi khẳng định cả hai tấm hình đó không có tấm hình nào giống bố cháu hôm 20/7 cả. Đó là điều khẳng định chắc chắn ”. – Blogger Điếu Cày tuyệt thực, góc nhìn của Bộ Công an (RFA).
                      >> ĐỌC TIÊP/Nguồn   
-----------------
2 - QUÊ CHOA 
+Tái cơ cấu DNNN: “Phải có người chịu thiệt”!: "Tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) không phải là một bữa cỗ mà ai cũng được mời đến ăn. Phải có người chịu thiệt, không được ăn cỗ...".Chúng ta vẫn giương cao khẩu hiệu các DNNN là nòng cốt của nền kinh tế. Hãy nhìn lại "nòng cốt" ấy xem. Nếu nợ của DNNN mà lên đến 70% nguồn vốn thì "nòng cốt" ấy xem ra chỉ còn nòng mà không còn cốt nữa" 
+TÒA ÁN CẦN ĐỘC LẬP VÀ CHỦ ĐỘNG TRƯỚC PHÁP LUẬT:Một thực trạng bất hợp lý đã và đang đặt ra là Tòa án không được hoạt động đọc lập, tự chủ về vận dụng pháp luật, đưa phap luật vào cuộc sống mà phải chịu duwí sự chỉ đạo của nhiều cấp, nhièu ngàn, mà chủ yếu là cấp ủy mà toàn án đó đang thuộc quyền. Thẩm quyền xét xử của hệ thống Tòa án nhân dân hiện nay được phân định theo hai tiêu chí: Thẩm quyền theo việc (phân định thẩm quyền xét xử giữa các cấp Tòa án) và thẩm quyền theo lãnh thổ (phân định thẩm quyền xét xử của cùng một cấp Tòa án theo tính chất lãnh thổ).  
+Kinh tế Việt Nam cần gì?: Những chính sách tiền tệ và tài khóa mà Chính phủ đang áp dụng mới chỉ được xem là những biện pháp ngắn hạn tức thời, để đưa Việt Nam trở lại quỹ đạo tăng trưởng cần phải có những giải pháp dài hạn mà cụ thể là tái cấu trúc nền kinh tế.Một điểm dễ nhận thấy, để tháo gỡ những khó khăn trước mắt như đối phó với lạm phát, giải quyết nợ xấu, hàng tồn kho, đô la hóa nền kinh tế hay cấu trúc lại hệ thống ngân hàng… thời gian qua, những chính sách vĩ mô của Việt Nam mới chỉ nhắm đến giải quyết khó khăn mang tính ngắn hạn.  
+Chống lại cải cách, một lực lượng "phản cách mạng " mới ở Cuba:Sự chống đối từ phe thủ cựu đối với các biện pháp cải cách được Chủ tịch Raul Castro đưa ra ở Cuba, là một dạng « phản cách mạng » mới, mà lợi ích đi ngược lại với quyền lợi của các nhà ly khai chính trị lâu nay tại đất nước này. Đó là nhận định của các nhà phân tích, khi trả lời AFP ngày 30/07/2013.
>Hoan hô Cu Ba! Phải chỉ đích danh những kẻ bảo thủ không chịu cải cách, chống lại cải cách là phản cách mạng, là phản động, thế mới đúng.
                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG 
sáng ngày 31/7/2013(thứ tư)
                         >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
4 -
 
  Đối lập Campuchia dọa biểu tình bbc
                             >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét