Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 24/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trung Quốc chính thức thành lập cảnh sát biển (Kichbu). – Hung hăng trên biển, Trung Quốc đạt mục tiêu? (VnM). – TQ lập lực lượng tuần duyên hùng hậu, nguy cơ va chạm gia tăng (RFI). “ L ực lượng tuần duyên mới sẽ 'nhận dạng và đáp trả nhanh chóng, nhân danh luật pháp, đối với các hành động gây tổn hại cho các quyền và lợi ích trên biển của Trung Quốc '.” – 'Tăng căng thẳng' vì cảnh sát biển TQ (BBC). – Thân xác “tàn tạ” tàu Liêu Ninh ngày về Trung Quốc (KT).
KÝ ỨC “ĐÁNH TRẢ BỌN XÂM LƯỢC” TRONG TÀI LIỆU BIÊN PHÒNG (Mai Thanh Hải). Nhờ bác Mai Thanh Hải mà BTV đọc được bài gốc ở đây: Bản lĩnh chính trị và đặc trưng truyền thống của Bộ đội Biên phòng (Biên phòng VN). Đọc xong mới phát hiện ra một điều: Biên giới Việt Nam dường như giáp với Mỹ! Trong bài nói về Bộ đội Biên phòng, mà không hề thấy chữ “Trung Quốc” hay “phương Bắc”, trong khi đó, có thể đếm được tới 22 chữ “Mĩ” và “giặc Mĩ”! Chẳng lẽ “bản lĩnh chính trị và đặc trưng truyền thống của Bộ đội Biên phòng” mà người viết muốn cho mọi người biết là như thế sao?
Còn đây nữa, Bộ đội Biên phòng không lo bảo vệ biên giới, bảo vệ dân, bảo vệ Tổ Quốc, lại đi bảo vệ đảng, trách sao bị mất đất, biên giới, lãnh thổ bị TQ xâm phạm: “ Đó cũng là biểu hiện tập trung của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của BĐBP trong nửa thế kỉ qua mà nổi bật là mấy đặc trưng truyền thống sau đây: Một là , tận trung với Đảng, kiên quyết sống chết bảo vệ Đảng, còn Đảng thì còn mình “ .
- Tô Văn Trường: VINH DANH MỘT SỨ THẦN NƯỚC NAM (Bùi Văn Bồng).
 ------------
/ > LINK Điểm tin  trang chủ:
----------------
2 - QUÊ CHOA 
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang kêu gọi Mỹ chấm dứt lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Hà Nội trước thềm cuộc hội kiến với Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama.Hãng tin AP hôm nay trích lời ông Trương Tấn Sang nói rằng “đã đến lúc phải bình thường hóa toàn diện các quan hệ song phương trong tất cả mọi lĩnh vực”. 
Phát biểu với báo chí ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, cũng cho rằng nên tạm gác lại nỗi lo lạm phát để ưu tiên tăng trưởng kinh tế nhưng vẫn phải rất chú trọng để xử lý hài hòa và đảm bảo thực hiện cả hai mục tiêu tăng trưởng và kiềm chế lạm phát trong điều kiện nền kinh tế còn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn.Điều này thật đúng khi thực tế đợt xăng tăng giá vào ngày 28/6 đã khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tại Hà Nội và TP. HCM tăng.  
Tôi sẽ có mặt tại thủ đô Washington để dự cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang vào ngày 25-7.
Hai nước chúng ta sẽ thảo luận các vấn đề vô cùng quan trọng đối với quan hệ Mỹ - Việt, các nước láng giềng châu Á - Thái Bình Dương và cộng đồng quốc tế.
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn    
--------------
3 - Đttl -NLG

Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG 
sáng ngày 24/7/2013(thứ tư)
                             >>  ĐỌC TIẾP/ Nguồn    
-------------------
4 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
Tin Nổi Bật Trong ngày
                                          >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

4 nhận xét:

  1. Tin: "sẽ xử nghiêm nếu có nhiền biển tiếng Trung [Quốc]".
    Nghe "xử lý nghiêm", "quyết liệt",... nhàm tai quá rồi. Có lệch không sử dụng USD, tiếng Anh ở bảng hiệu,... mà bây giờ nhan nhản ra đó. Có kênh "Today TV" của Việt Nam 100% dành cho người Việt?! Chắc người Việt giờ chỉ đọc được tiếng Anh. Quá lố! Có xử lý không? Vậy sắp tới sẽ có kênh "Hảo Lớ TV" của Việt Nam 100% dành cho người Việt?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có điều kiện cũng nên để con cháu mình học tiếng Trung Quốc để biết họ đang nói gì, làm gì, hằng ngày họ lừa đảo và xâm lược Việt Nam trên mọi chi tiết cuả đời sống chúng ta. Tết Tân Tỵ vừa qua, cháu nội của MT đi ô tô cùng gia đình từ Chí Linh về Hà Nội, trên đường phố Chí Linh treo đầy đèn lông đỏ có chữ Tàu nhận vơ Trường Sa là của Trung Quốc, cháu đọc được mấy chữ Tàu đểu ấy cho MT nghe. Cả nhà MT cùng phẫn nộ. Cháu hiện đang học Trường chuyên ngữ cấp ba của đại học Quốc gia Hà Nội, học tiếng Anh và tiếng Tầu.
    Sau đó VTV1 đã lên tiếng về chuyện này và Dân Chí Linh đã xóa chữ trên đèn lồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thèm học tiếng Tàu. Nó viết cái gì kệ nó, như lời ong tiếng ve, như giun dế kêu sương. Không biết đỡ tức, biết thêm tức. Học làm mẹ gì!

      Xóa
  3. Vietnamese new Nobel http://truongtansang.net/de-xuat-co-danh-hieu-cong-boc-nhan-dan-cap-nha-nuoc.html?utm_source=feedburner&utm_medium=twitter&utm_campaign=Feed%3A+truongtansang+%28Tr%C6%B0%C6%A1ng+T%E1%BA%A5n+Sang%3A+%E1%BB%A6y+vi%C3%AAn+B%E1%BB%99+Ch%C3%ADnh+tr%E1%BB%8B+-+Ch%E1%BB%A7+t%E1%BB%8Bch+n%C6%B0%E1%BB%9Bc+CHXHCN+Vi%E1%BB%87t+Nam%29

    Trả lờiXóa