Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 5/7/2013

 1- BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 Hai ngư dân mất tích ở vùng biển Trường Sa (ND).- Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm triển lãm “Trường Sa – Lũy thép – Quê hương (HNM). - Công nhận Quỹ Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc TP.HCM (HQ). =>- VN lập lữ đoàn không quân hải quân (BBC).  Nhiệm vụ chính của lữ đoàn này bao gồm “tác chiến săn ngầm; vận tải quân sự; trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước, tìm kiếm cứu nạn trên biển ”.- Căng thẳng vì Biển Đông tại Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN (VOA). Ngoại trưởng Rosario: “ Phản hồi của tôi rất đơn giản: vấn đề cốt lõi là vị thế của Trung Quốc là họ có chủ quyền không thể tranh cãi trên toàn bộ Biển Đông. Đó là một đòi hỏi chủ quyền trắng trợn quá đáng, đây là một vấn đề mà chúng ta phải giải quyết dựa trên luật quốc tế. Thế cho nên tôi yêu cầu mọi người ủng hộ giải pháp đó ”. - Tranh chấp Biển Đông sẽ được đưa ra thảo luận ở Bắc Kinh (VOA). - Trung Quốc: Miệng nam mô, bụng…? (VnM). – AMM46, ARF20 và EAS3: 'Ván bài' Biển Đông chưa thể lật ngửa (TVN).  VIỆC TÁI CÂN BẰNG CHIẾN LƯỢC HOA KỲ BUỘC BẮC KINH TẠM HÒA HOÃN BIỂN ĐÔNG (TNM).- Bùi Chí Vinh Chúng ta không đánh giặc bằng mồm (Dân Luận).  Ngư dân nào phải là món hàng thí nghiệm ngoại giao của quý ngài Trung Quốc – Việt Nam/ Hôm qua 'núi liền núi sông liền sông' hôm sau trao công hàm phản đối/ Ngư dân chẳng cần quan tâm các trò chơi tráo trở của vua quan/ Nước mắt đại dương chưa bao giờ giả dối… - TQ khoan biển tìm khí đốt, Nhật bất bình (BBC).- Cảnh sát biển Philippines nóng lòng chờ mua 10 tàu tuần tra Nhật Bản (GDVN).-   NHÀ THƠ PHAN THỊ THANH NHÀN SUNG SƯỚNG TỘT ĐỘ KHI CHỤP ẢNH VỚI NGƯỜI BIỂU TÌNH ở Nga (FB PTTN/VC+)
                       >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn 
----------------
 2- QUÊ CHOA 
+Ưu điểm chỉ có ở Công chức Việt Nam : Câu chuyện của một người tự nhận là "đã ở rất lâu trong hệ thống" được dẫn ra tại hội thảo ngày 3/7 của Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương về "xây dựng tầm nhìn Chính phủ", với trọng tâm là tạo lập một nền công vụ tốt, với những công chức mẫn cán, thạo việc. Tai hội thảo "Một cán bộ công chức  nói như tôi có bốn mươi năm đi làm thì thời gian đi học đã mất phân nửa, tính ra khoảng hai mươi năm... Mà giữa việc được học với việc đang làm không liên quan gì", ông Nguyễn Văn Nam, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế thương mại kể. 

+ Xem kết quả tín nhiệm lãnh đạo Hà Nội:Đúng 14h chiều nay (4/7), HĐND Thành phố Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Thành phố.
Phát biểu trước khi lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, bà Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, đây là lần đầu tiên HĐND Thành phố thực hiện quyền giám sát theo Luật tổ chức HĐND, quy chế hoạt động của HĐND. Các đại biểu HĐND Thành phố sẽ thay mặt cử tri Thủ đô thực hiện quyền đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt của Thành phố đã được HĐND Thành phố bầu. Việc lấy phiếu là hình thức giám sát trực tiếp tại kỳ họp và sẽ là việc làm thường xuyên hằng năm. 

+Vận hạn của Quốc Cường Gia Lai: Nổi danh không kém những ông trùm phố núi khác như Hoàng Anh Gia Lai và Đức Long, nhưng Quốc Cường Gia Lai lại đang gặp khá nhiều vận hạn. Một trong số này là quan hệ với nhà đầu tư. Trên sàn giao dịch chứng khoán, Quốc Cường Gia Lai (QCG) hiện là một cái tên khiến nhiều nhà đầu tư e ngại. Một số thông tin bất lợi về QCG thực tế không phải chỉ là tin đồn. Vấn đề là nhà đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào những thông tin dường như chủ quan của QGC…
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét