Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 26/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Nhật xem xét khả năng đánh phủ đầu (NLĐ). – Đẩy lùi ảnh hưởng của Bắc Kinh : Thủ tướng Nhật lại thăm Đông Nam Á (RFI). “Mục tiêu của ông Abe rất rõ : Tăng cường uy thế của Tokyo tại Đông Nam Á để hạn chế ảnh hưởng ngày càng nặng của Bắc Kinh, không chỉ về kinh tế, mà cả về quân sự, ngoại giao ”.
Tâm thức Việt giữa làn sóng biểu tình tại Philippines (SM). “ Bỗng tôi thấy một biểu ngữ có chữ 'Vietnam' được một nhóm người giương lên. Cánh phóng viên lập tức phát hiện ra và chĩa mọi ống kính vào đấy. Nhiều người Philippines nhận ra thì rất ngạc nhiên, vì có vẻ điều này chưa từng xảy ra trong các cuộc biểu tình của họ. Tôi lập tức đến gần và thấy biểu ngữ được một người Việt Nam và một người Philippines căng hai đầu, cả hai đều hô to hưởng ứng mỗi khi ban tổ chức bắt nhịp. Biểu ngữ ghi rõ 'Philippines – Việt Nam cùng nhau chúng ta chống Trung Quốc'. ..”. Người Việt mình muốn biểu tình chống Trung Quốc có lẽ phải qua một nước khác, nếu không muốn bị bắt bỏ tù. – Philippines: Cảnh sát khóc khi ngăn người biểu tình (NLĐ).
Đừng chặc lưỡi rằng chỉ là tiểu ngạch (Đào Tuấn). “ Chuyện dẹp bỏ những tấm biển chữ nước ngoài 'lấn át' tiếng Việt cho thấy một sự thật khôi hài: Cơ quan quản lý không thấy, trước khi được báo chí 'nhìn thấy' hộ.Bằng chứng là ngoài Bắc Ninh, có hẳn những 'Phố Trung Quốc' giữa lòng Hạ Long. Còn ngay chính tại Bắc Ninh, làng nghề Việt từ rất lâu đã trở thành 'Phố Tàu '.”
- KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ 27-7: KHẮC KHOẢI VỊ XUYÊN: Đón anh trở về (NLĐ). – 126 LIỆT SĨ, NẰM LẶNG LẼ Ở XÍN MẦN (Mai Thanh Hải). - Đừng nói suông (Nguyễn Thông). – ĐÁM MÂY MÀU KHÓI (Bùi Văn Bồng).
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (QĐND). “Theo báo cáo của Ban giám đốc và các bác sĩ trực tiếp chăm sóc sức khỏe của Đại tướng, thời gian qua, sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp tương đối ổn định” .
                          >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
                                          > BaSam – VTL-2 
    >BS -VTL-3= Copy: http://www.basam.info/ >Dán: http://www.yellowproxy.net
----------------
2 - QUÊ CHOA 

+Tuyên bố chung của Chủ tịch Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack ObamaTổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chào mừng Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tới Nhà Trắng ngày 25-7. Tại cuộc gặp, hai nhà Lãnh đạo khẳng định cam kết mở ra một giai đoạn mới cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và những lợi ích chung.Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang diễn ra vào một thời điểm quan trọng đối với cả hai nước, phản ánh mong muốn chung cùng xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai giữa hai nước…
+Chuyến thăm Mỹ của ông Trương Tấn Sang : Sức ép trên hồ sơ nhân quyền: Hôm nay, 25/07/2013, chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang có cuộc gặp với tổng thống Mỹ Obama tại Nhà trắng. Trước cuộc hội đàm quan trọng nhất của chuyến đi này, chính giới Mỹ, các tổ chức phi chính phủ và hội đoàn của người Việt đã liên tục có các yêu cầu tổng thống Obama phải gây sức ép mạnh hơn nữa với Việt Nam trên hồ sơ nhân quyền. ..
+Tổng thống Mỹ Obama nhận lời thăm Việt Nam:Chuyến Mỹ du của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã có kết quả cụ thể đầu tiên. Đón tiếp đồng nhiệm Việt Nam tại Nhà Trắng sáng nay, 25/07/2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết là ông đã chính thức nhận lời mời đi thăm Việt Nam. ..
+Obama lạc quan về quan hệ Việt - Mỹ: Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 25/7 thúc giục Chủ tịch Trương Tấn Sang tăng cường tự do ngôn luận và tôn giáo ở Việt Nam, nhưng lạc quan về triển vọng quan hệ. Hai nhà lãnh đạo tỏ ra vui vẻ trong cuộc gặp ở Phòng Bầu dục…

                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
sáng ngày 26/7/2013(thứ sáu) 
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn 
--------------
4 -
-----------------

2 nhận xét:

  1. Mỹ vẫn nói: "Kinh tế VN đang phát triển năng động"? Điều này là do các khả năng sau: (1) Mỹ phát biểu kiểu ngoại giao (như "Quý hóa quá! Tôi vui mừng..."; (2) Mỹ quan liêu, không thèm để ý tới VN, chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra; (3) Mỹ ru ngủ VN, cho VN ngày càng rối ren.
    Hiện nay chẳng ai tốt với VN cả. Nhưng đừng trách họ, hãy tự trách ta.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy hai ông lạc quan ,tự nhiên mình cũng mừng . Nhất là món quà vô giá mà CTN VN tặng cho TT Mỹ . Một hy vọng mới , một tương lai sáng sủa hơn cho VN , sắp xảy ra .

    Trả lờiXóa