Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 18/7/2013

1- BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Đây rồi, sau 10 ngày im hơi, lặng tiếng, cuối cùng thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã lên tiếng: Việt Nam phản đối tàu Trung Quốc truy đuổi 2 tàu cá (Tin tức). – Yêu cầu Trung Quốc không tái diễn uy hiếp tàu cá Việt Nam tại Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam (ND). “ Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc nghiêm túc điều tra, xử lý nghiêm khắc việc làm sai trái nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam và không để tái diễn các vụ việc tương tự “. Lần tới, Bộ Ngoại giao nhớ cho chụp cái hình trao công hàm phản đối, đưa lên mạng cho bà con chiêm ngưỡng.
Đàm phán về việc mở rộng lãnh thổ Philippines đón quân đội Mỹ (RFI). “ Theo ông Cuisia, hai nước đã đàm phán từ năm 2011 về việc “sử dụng chung” các cơ sở dân sự và quân sự tại Philippines, và các cuộc thương thuyết không chính thức đã lên đến cấp Bộ. Hai bên hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận trước khi Tổng thống Benigno Aquino hết nhiệm kỳ vào tháng Sáu năm 2016 ”.
Nga tập trận để cảnh báo Trung Quốc? (BBC). “ Ông Khramchikhin cho rằng cuộc tập trận có mục tiêu để Trung Quốc khỏi nhòm ngó vào vùng Viễn Đông của Nga ”.
VN 'không đáng' được ông Obama mời (BBC). Biên tập viên của Freedom House, ông Tyler Roylance: “ Một vấn đề với cách tiếp cận này [không gắn nhân quyền với kinh tế và quốc phòng] là về cơ bản nó gắn Hoa Kỳ với chế độ hiện nay ở Việt Nam và lờ đi nguyện vọng của người dân Việt Nam ”. – Phỏng vấn nhà báo Phạm Chí Dũng: Lợi ích chung Mỹ – Việt: Đồng pha hay lệch pha ? (RFI).
                    >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn                                                                        
---------------
2 - QUÊ CHOA
+Bình ổn nền kinh tế: Đâu chỉ kiềm chế lạm phát: 6 tháng đầu năm 2013, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam được đánh giá là ổn định, lạm phát thấp. Một số các khó khăn lớn trong nền kinh tế như nợ xấu và tồn kho sản phẩm đang từng bước được khắc phục. Tuy vậy, với diễn biến hiện tại của nền kinh tế, xem ra lạm phát lại không phải là mối lo lớn nhất. 
+Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình!:Ta nghĩ gì đây về hàng trăm ngư dân Thanh Hóa đã đi làm thuê cho chủ tàu đánh cá Trung Hoa để có đồng lương tốt hơn? Liệu họ có là những phần tử duy nhất đáng bị buộc tội? Ai là kẻ phải chịu trách nhiệm về nỗi ô nhục thực sự của tình trạng này? Đâu là những hứa hẹn phát triển kinh tế vùng ven biển được Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tuyên bố rùm beng ở Lý Sơn hơn hai năm trước? Đâu là những công trình điện khí  hóa cho Lý Sơn được cũng cái ông lãnh đạo cấp cao đó hứa hẹn? Có tin tức gì không về lời hứa hẹn xây dựng đội tàu đánh cá có động cơ mạnh có vỏ sắt đủ sức chống lại những cú thúc bằng gót sắt của bọn giả danh ngư dân Tàu và chống lại được những trận bão kinh hồn? Tất cả những thông tin về các chủ đề nêu trên đều là thông tin ma.

                         >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG 
sáng ngày 18/7/2013(thứ năm)
                      >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn    
-----------------
4 -
TIN LÃNH THỔ
TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
Tin Nổi Bật Trong ngày
                            >>  ĐỌC TIẾP/ Nguồn    
---------------

7 nhận xét:

  1. "Đội tuyển của chúng ta chơi thật tuyệt vời!"
    Đó là lời các BLV "nhận xét" về đội tuyển bóng đá Việt nam sau khi thua đội Arsenal 1-7!
    Luôn là thất bại nhưng "tốt đẹp"! Đúng là có vấn đề về não trạng rồi mấy ông ơi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái diệp khúc vênh vang Diếc không sợ súng: Thua ...trên thê mạnh! Chết vì cái kiểu tuyên truyền đó!

      Xóa
    2. Bởi ta thua trong vinh quang, còn họ khóc trong chiến thắng... Ta: đội tuyển quốc gia, họ chỉ là câu lạc bộ.

      Xóa
    3. Arsenal cùng kẻ phá hoại rừng, sau khi không đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ Việt Nam, đã nện cho ĐTVN 7-1! Buồn cười là có tên hâm (mộ) nặng chạy bộ 8km theo xe chở đội Arsenal! Cái thói theo đuôi ngấm vào máu rồi, không biết đúng sai!

      Xóa
    4. Thằng chạy theo Arsenal sau này chắc "chạy chức, chạy quyền" dữ lắm. Thằng này mới chạy một chút mà được mời đi Anh. Nếu Arsenal không sợ TQ, in hình bản đồ VN với đầy đủ Hoàng Sa, Trường Sa thì mới nên hâm mộ họ.

      Xóa
  2. Đảng + tiền = ròng rọc

    http://dantri.com.vn/su-kien/don-keu-cuu-cua-500-cu-dan-cac-ban-dang-trung-uong-bi-bo-quen-756001.htm

    Trả lờiXóa
  3. Lại.... ông Tương: vì sao Việt Nam ta từ đỉnh cao .. lại trở thành ...với thế giới.? http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/07/gs-tuong-lai-suy-nghi-nhan-chuyen-cong.html I'll back

    Trả lờiXóa