Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 11/7/2013

 1 - BA SÀM

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
“ Nhiều người từ tàu Trung Quốc tràn lên tàu cá của ông Vương rồi dùng dao chặt 720m dây hơi thành nhiều đoạn nhỏ, lấy đi nhiều thiết bị, ngư lưới cụ cùng 1 tấn cá và hút 5000 lít dầu diesel, ước tổng thiệt hại 400 triệu đồng “. – Tàu cá thiệt hại 400 triệu sau khi bị tấn công ở Hoàng Sa (VNE). Phải gọi là hải tặc mới đúng! – Ngư dân lại bị tấn công (NLĐ). – Quảng Ngãi: Lính Trung Quốc phá tàu, đánh ngư dân đến ngất xỉu (PNTP).
Tàu TQ cướp tàu cá VN như thế nào? (RFA). Ông Võ Minh Vương: “ S áng ngày 7 chạy đến đảo Phú Lâm. Ở đó tôi phát hiện một chiếc tàu trắng mang biển số 306 đuổi theo tàu, tôi cho tàu bỏ chạy. Họ cho một chiếc ca nô trên đó có 5- 6 người chạy theo kẹp tàu của tôi. Sau đó 2 người lên tàu tôi dùng dùi cui bắt mọi anh em trên tàu ra phía trước quì cúi đầu xuống . Sau đó 3-4 người nữa từ ca nô nhảy lên, và rồi tàu lớn của họ kẹp vào. Họ kẹp vào và xuống tàu phá phách, lấy hết đồ ”.
Tàu cá 'bị tấn công' về đến Lý Sơn (BBC). – Thêm 2 tàu cá Việt Nam bị tấn công ở Hoàng Sa (VOA). Ông Võ Văn Trác, Phó Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam: “ Có thể qua đường dây nóng này có thể giải quyết nhanh chóng hơn, ngăn chặn những hành động không đáng xảy ra trong các vụ va chạm. Hội rất hoan nghênh, ủng hộ việc này. Có điều lúc thực hiện phải làm thế nào cho nó thiết thực, cụ thể, và kịp thời. Thường chủ trương và ý tưởng bao giờ cũng tốt, nhưng điều băn khoăn là việc tổ chức thực hiện thế nào, đường dây nóng này ai nắm, và khi có sự việc xảy ra thì phối hợp giải quyết như thế nào ”.
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
 2 - QUÊ CHOA 
+Cấm đoán hay là bưng bít và sợ hãi?:Theo bản tin RFA: “Vào 9 giờ tối ngày 2 tháng 7, nhà phê bình văn học Nguyễn Hoàng Đức đã bị công an sân bay Nội Bài, Hà Nội chặn lại không cho xuất cảnh khi ông được thư mời của Tòa thánh Vatican tham dự lễ "Bế mạc phần điều tra tại địa phương" trong hồ sơ phong Chân phước và hiển thánh cho Hồng Y Phanxico-Xavie Nguyễn Văn Thuận…”. Như vậy, thêm một người nữa không được xuất cảnh vì một lý do nào đó rất mơ hồ… Có lẽ cũng không cần bàn thêm về hành tung cấm đoán của nhà nước CS nữa, vì điều này đã diễn ra quá thường xuyên và quen thuộc, nó là một thường lệ cộng sản xã hội chủ nghĩa. Vấn đề cần bàn ở đây là: Có mối liên quan nào giữa cấm đoán và bưng bít? Và vì sao nhà nước Cộng sản Việt Nam phải bưng bít, giấu nhẹm nhiều thứ?

Bộ GD&ĐT trần tình việc cộng điểm cho ... Bà mẹ VN anh hùng:Trước câu hỏi của phóng viên về thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 4/7 cho biết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 sẽ thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi đại học. Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho rằng Bộ GD&ĐT ban hành thông tư này nhằm cụ thể hóa pháp lệnh số 04 (Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng) và Nghị định 31 của Chính phủ.  

+Phụ nữ 33 tuổi trở lên sẽ không được phép mang thai?:  Mới đây, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM vừa đề xuất với UBND thành phố về việc tất cả đôi lứa trước khi làm thủ tục đăng ký kết hôn buộc phải khám sức khỏe cả vợ lẫn chồng nhằm tránh những bệnh có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau. Ngoài đề xuất đó, Chi cục còn đề nghị quy định về độ tuổi của phụ nữ mang thai không được quá 33. Người hiếm muộn phải thụ tinh nhân tạo cũng chỉ mang số lượng thai tối đa là 2. 
                         >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------
 3 - Đttl - NLG


Chùm bài hay và nóng vừa lên "Điểm tin & Tư liệu" NLG sáng ngày thứ năm 11/7/13
·                     Quá nhiều hư ảo! Khoe của hay đánh bóng?
·                     'Báo cáo về kinh tế của TP HCM toàn màu hồng'
·                     Tự tin, thiếu tự tin và cả tin
·                     Giải thưởng 500.000 USD cho GS Ngô Bảo Châu, Đàm T...
·                     Đừng bỏ núi tiền hút nhân tài về "cắp ô"
·                     Mất tiền oan vì tham đua sóng USD  ... 
                                                                    >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------
 4 - 
(TNO) Hôm nay (11.7), trên Thanh Niên và các báo có các tin tức đáng chú ý: Quán karaoke bị tố nhốt tiếp viên để ép bán dâm; Nổ súng, vây bắt trộm cát trên sông Đồng Nai; Mỹ - Trung bước vào đối thoại chiến lược; 5 diễn viên gốc Việt trong Pacific Rim; Tự ý "chẻ" nhỏ căn hộ...
>> Thị trường bất động sản TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ đi xuống, căn hộ nhích lên
>> Căn hộ bình dân tiếp tục tiêu thụ tốt
>> Lập 4 công ty lừa bán căn hộ ảo
>> Thành phố Cần Thơ còn tồn kho hơn 1.000 căn hộ
>> Lo ngại Mỹ - Trung bắt tay, Đài Loan giục Mỹ bán vũ khí
>> Mỹ, Trung Quốc muốn Triều Tiên giải trừ hạt nhân
>> Mỹ - Trung hội đàm thượng đỉnh
>> Mỹ - Trung đối thoại về an ninh mạng
>> Mỹ, Trung phô trương sức mạnh ở biển Đông
                                   >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
 5 - 
Tin Nổi Bật Trong ngày
----------------------
                                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------

1 nhận xét:

  1. Có tin người NN đề xuất bà mẹ VN Hùng Anh (khoảng gần 100 tuổi) đi thi đại học sẽ được cộng điểm; cùng lúc phụ nữ VN đảm đang từ 33 tuổi không được đẻ nữa (dù là thai chính chủ)!
    Có còn điều gì khùng hơn
    Đối với những kẻ lãnh đạo quốc gia?
    Ông trời ngó xuống mà coi
    Không lẽ ông đã bỏ lơ xứ này?
    Ông Trời: "Người VN dạo này lúc nào cũng kêu "Trời ơi" hết, dù là nói chuyện bình thường. Ngớ ngẩn... cao! Xem Tây kìa, phải kinh khủng lắm họ la "Oh, my God!" và được cứu. Các ngươi cứ kêu ta riết dù lúc không bị gì, làm sao ta biết và cứu khi các ngươi gặp chuyện thực sự? Tự suy nghĩ và thay đổi đi, may ra ta sẽ xem xét lại."

    Trả lờiXóa