Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 8/7/2013

 1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trung Quốc chiếm và XD phi pháp trên Đá Xu Bi như thế nào? (TTVN). Năm 2006, một khu nhà kiên cố 4 tầng và mái vòm radar tiếp tục được Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Đá Xu Bi, phần lãnh thổ thuộc chủ quyền Việt Nam. => 
- Minh Văn: MONG MANH VÀ TRƯỜNG CỬU (TNM). “Nhân dân đang ẩn mình trước sự đàn áp và kìm kẹp của chế độ độc tài, nhưng họ sẽ vùng lên bột khởi tựa sóng triều dâng. Đến khi đó thì bất kỳ súng đạn, bất công, cường quyền nào cũng sẽ bị cuốn trôi. Và rồi lịch sử sẽ chôn vùi những thể chế độc tài cùng những tên bạo chúa, chỉ có nhân dân là ngự trên đài thắng lợi vinh quang. Các giá trị tự do dân chủ sẽ thuộc về nhân dân, trở về với chủ nhân đích thực của nó“.
                              >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn    >GO
                                        >>  + VTL-1 
                                           >   Aniscartujo  
+ VTL_2 > Copy: http://www.basam.info/ >Dán vào (paste): http://www.yellowproxy.net/
------------------
 2 -
Cập nhật liên tục trong ngày 
+Chính sách “Ngoại giao ổ khóa”: Tôi đã từng làm trong Phòng Tôn giáo của Bộ Công an. Trong Phòng ấy người ta có “đối sách” về Đức Cha mà sau này là Hồng Y Nguyễn Văn Thuận. Ông bị chuyển đổi từ miền Nam ra với cái tội rất to là vì ông là cháu của Ngô Đình Diệm và trở về Sài Gòn làm Phó Tổng Giám  mục theo ý là lót ổ để lên Tổng Giám mục. Và ông cứ thế bị chuyển ra ngoài Bắc. 

+Thu hồi đất đang tàn phá văn hóa cộng đồng ở làng quê: Những năm gần đây, bộ mặt nông thôn ở Việt nam đã thay đổi khá nhiều. Song một mặt trái của tình trạng được cho là phát triển như thế chính là cuộc sống ở làng quê bây giờ đã bị đảo lộn. Những hệ lụy từ sự xuống cấp về mặt tinh thần có thể thấy còn khủng khiếp hơn thời kỳ Cải cách Ruộng đất trước đây. 

+Giải thích về tại nạn máy bay ở Mỹ: Hãng hàng không Nam Hàn Asiana nói máy bay Boeing 777 hạ cánh khẩn cấp xuống San Francisco làm hai người chết không bị trục trặc kỹ thuật. Người đứng đầu Asiana, Yoon Young-doo, không loại trừ lỗi của tổ lái nhưng nói rằng họ là những tay lái kỳ cựu.
Hầu hết trong số 307 người trên máy bay đều bị thương trong đó 49 người bị thương nặng. Chiếc máy bay đáp chệch đường băng, bị gãy đuôi sau khi đâm phải tường chắn biển.
                               >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
--------------
3 -
(TNO) Sáng nay 8.7, các thông tin nổi bật trên các báo gồm: Người vay vàng khốn đốn; Luẩn quẩn cá tầm lậu; Đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ; Viễn cảnh Trung Quốc nắm trọn không phận Đài Loan; Nhật sẽ phóng 9 vệ tinh giám sát biển; Vụ Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán; Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal; Andy Murray đăng quang Wimbledon 2013...
                          >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
 4 -
Tin Nổi Bật Trong ngày
                      >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

2 nhận xét:

  1. Cứ thấy tựa "Hoàng Sa, Trường Sa" là thấy thua, buồn bã rồi. Chẳng có lòng dạ nào mà đọc.

    Trả lờiXóa
  2. Mong đến một ngày vui - chỉ làm thơ văn với chủ nhà.

    Trả lờiXóa