Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 15/7/2013

 1 - BA SÀM 
 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Thiếu tá Nguyễn Văn Minh “Làm thất bại chiến lược Diễn biến hòa bình”: Không thể đánh tráo khái niệm “lòng yêu nước (QĐND). “Yêu nước của dân tộc Việt Nam còn có đặc trưng là tình yêu lặng thầm, kìm nén vì những bước đi chiến lược. Bài học lịch sử cho ta thấy, nhiều khi tình cảm ấy cần được phô trương như viên ngọc quý nhưng nhiều lúc nó lại cần phải lặn vào trong, cần kìm nén vì những nước cờ chiến lược. Nếu chúng ta kiên trì hòa bình mà đối phương vẫn cố tình gây chiến xâm lược thì cũng như những cuộc chiến tranh khác, chúng ta sẽ đứng lên, như câu thơ của Chế Lan Viên: 'Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt/ Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng/ Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết/ Cho mỗi căn nhà, ngọn núi, con sông!'. Nhưng thời điểm đó chưa đến, nhiệm vụ lúc này chưa phải như thế “... 
           >> Giặc đã cướp biển đảo, tràn vào lãnh hải của ta, rượt đuổi, cướp bóc ngư dân ta liên tục ngoài biển, là một thiếu tá QĐND, ông bảo chưa tới thời điểm đứng lên, vậy thì chờ đến bao giờ? Hay là chờ cho tới khi chúng lấy hết rồi, không còn đất sống thì mới chịu đứng lên?-> Ai hèn không xứng đáng là người Việt Nam? (DLB). 
CHỜ “CÁNH CỬA MỞ” CHO ĐỒNG ĐỘI (TT/ Mai Thanh Hải). “ Hàng trăm người vẫn nằm lại cùng với khối lượng lớn bom mìn chưa được rà phá. Riêng đêm 12-7-1984, 600 người ngã xuống nhưng chỉ có một số rất ít được đưa về nghĩa trang “.
Việt – Mỹ: mở đường cho quan hệ đối tác mới (SGTT). - Việt-Mỹ sẽ nâng cấp quan hệ? (BBC). – Lê Diễn Đức: Trương Tấn Sang làm gì ở Mỹ? (RFA's blog). “ Làm thế nào để hợp tác với Hoa Kỳ sâu rộng hơn mà không làm mất lòng Trung Cộng đã bị lệ thuộc? Một mình Tư Sang không thể làm nên điều gì. Hoặc là ông ta học thuộc lòng những nước cờ của Bộ Chính Trị, hoặc khả năng rút giấy ra đọc như Phan Văn Khải là hoàn toàn có thể xảy ra “.
Chia nhau cho đủ mặn mòi (DLB). “ Anh mang niềm đau từ Nam Quan, Bản Giốc./ Chân chị đỏ bầm bùn bauxite Tây Nguyên./ Bác đau đáu nhìn Hoàng, Trường Sa dậy sóng./ Chú ngồi ở Grival mà mất biệt Sài Gòn…/ Thôi ngồi lại với nhau nâng lên ly nước mặn./ Múc từ biển Đông chia cho đủ mặn mòi./ Để cho triệu triệu tấm lòng trào lên ngọn sóng./ Quét cho tinh, rửa cho sạch bụi đời… ”
                       >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
 2 - QUÊ CHOA
+Tập Cận Bình “ Tôi biết làm thế nào?”:Tạp chí “Tiền Tiêu” ở Hồng Công số ra tháng 4/2013 đăng ghi âm phát biểu nội bộ vừa qua với cán bộ cấp cao Trung Quốc của Tập Cận Bình với nhan đề “Tôi biết làm thế nào?”, trong đó đề cập tới nhiều vấn đề nội bộ cũng như chính sách đối ngoại hiện nay của Trung Quốc mà ông cảm thấy nhiều khi rất khó xử trên cương vị này. Chú ý: tài liệu chưa được kiểm chứng! 

+Việt – Mỹ:  mở đường cho quan hệ đối tác mới: Đối tác chiến lược vẫn là cái đích phía trước, tuy cả hai bên còn phải vượt qua một số trở lực để đi tới, vì lợi ích mỗi nước, vì hoà bình, ổn định và phồn vinh của khu vực. Ngày 25.7 tới, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Nhà Trắng, Washington, D.C. Đó là nội dung nổi bật trong tuyên bố của thư ký báo chí Nhà Trắng về chuyến thăm Hoa Kỳ cuối tháng 7 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. 

+Một cuộc cách mạng nông nghiệp: Không thể chần chừ (14/07/2013):Trong tuần, một lần nữa vấn đề nông nghiệp lại nóng lên khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh có sản lượng lúa và thủy sản lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long là An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp. Cuộc làm việc của Thủ tướng nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản. Có thể thấy, sau thời gian "chẩn bệnh, bốc thuốc kê đơn và đại phẫu”, thì nay nền nông nghiệp nước nhà đã đến lúc phải thay đổi cục diện. Dư luận cho rằng, một cuộc cách mạng nông nghiệp ở Việt Nam đã bắt đầu…
                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
 3 - Đttl - NLG

Chùm tin & bài hay chọn đăng
 trên Điểm Tin &Tư Liệu NLG 
sáng ngày 15/7/13(Thứ hai)
                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét