Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 27/7/2013

1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Video: Trao đổi với ông Nguyễn Duy Kiên – Phó Cục trưởng Cục người có công, Bộ LĐTB&XH (VTV). – Minh Diện: CHÍNH SÁCH …ÂM PHỦ ! (Bùi Văn Bồng). Vụ cộng 2 điểm thi đại học cho Bà mẹ VNAH và người tham gia hoạt động cách mạng trước CMT8: “ Trong vụ này, họ ngồi trên mây mà vẽ chính sách tận…âm phủ! ” – CHUYỆN KỂ NHÂN NGÀY 27/7: O NẬY (Nguyễn Quang Vinh).
 <- Thông điệp của một tấm hình (FB Người Buôn Gió). “ Tình yêu đất nước không đến bởi bài giảng lê thê, hoành tráng, lắm từ đao to búa lớn đầy học thuật của một giáo sư, phó giáo sư hay tướng, tá, quan lại nào… Chẳng có thế lực thù địch thâm độc nào xúi dục, chẳng có hứa hẹn tiền trăm , bạc triệu nào trao cho người đi biểu tình… Thế giới đã chứng kiến người dân hai nước Việt – Phi sát cánh bên nhau, không cần sự đồng ý hay chỉ đạo nào của chính phủ trong mối họa Trung Cộng đang ngày ngày lộng hành “.
Đại sứ Philippines nói về vụ kiện TQ (BBC). “ Ông Jose L. Cuisia, Jr. cho biết, 'Trung Quốc không tham gia vụ kiện này nên quá trình xử sẽ được rút ngắn lại, nhưng nó có thể mất khoảng hai đến ba năm' .”
Mỹ kêu gọi giảm căng thẳng trên biển (VNE). – Phó TT Mỹ kêu gọi làm dịu căng thẳng giữa Trung Quốc với các láng giềng (RFI). “ Hoa Kỳ kêu gọi toàn bộ các bên không được có hành động cưỡng ép, hù dọa và không đe dọa sử dụng vũ lực ”. - Mỹ báo động về tàu ngầm Trung Quốc (Tấn Hà)…
Tàu chiến Trung Quốc lượn quanh nước Nhật (TN). – Trung Quốc đưa tàu tuần duyên xâm nhập hải phận Senkaku (RFI). – Quân đội Nhật tìm cách đối phó với Trung Quốc (VNN). – Bộ quốc phòng Nhật Bản kêu gọi tăng cường quân sự (VOA). – Nhật 'cần phát triển mạnh' quân đội (BBC). “ Hiện chúng tôi cần xem xét có nên coi việc tấn công phủ đầu các bệ phóng tên lửa của đối phương là một trong những sự lựa chọn hay không ”.
                     >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
>BS -VTL-3= Copy: http://www.basam.info/ >Dán: http://www.yellowproxy.net
-------------
2 - QUÊ CHOA 
+Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang bác bỏ yêu sách « đường 9 đoạn » của Trung Quốc tại Biển Đông:Theo AFP, ngày 25/07/2013, trong cuộc nói chuyện tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (Center for Strategic and International Studies – CSIS), có trụ sở tại Washington, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tuyên bố bác bỏ đòi hỏi chủ quyền với yêu sách « đường 9 đoạn » của Trung Quốc trên Biển Đông, còn gọi là « đường lưỡi bò ». Về việc Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án Liên Hiệp Quốc, Chủ tịch Việt Nam từ chối đưa ra bình luận. 
+Vương Văn Quang - Nhà Nước: Vào những năm 80 thế kỉ trước, người ta vẫn thấy quảng cáo rao vặt trên báo trên đài “Chiêu sinh lớp Quốc tế vũ tại 42 Nhà Chung…”, “Quốc tế vũ hàng đêm thứ 7, Chủ nhật, bắt đầu lúc 19h, tại 42 Nhà Chung…”…v.v. Về sau, không còn các sinh hoạt kiểu như vậy, khu đất này im lìm hiền hòa, không hề có vẻ là lò phản ứng hạt nhân hay căn cứ tên lửa đất đối đít, thế mà đùng một phát, chỗ này biến thành nơi Cấm quay phim chụp ảnh. Nực cười ở chỗ, biển cấm nhẽ ra “Cơ sở quốc phòng, cấm quay phim chụp ảnh” (hay cái gì quan trọng đại loại thế) thì đây lại là “Công trường đang thi công, cấm quay phim chụp ảnh”. He he he. Vui thật! Vui té đái. 
+Minxin Pei - Nền chính trị của một Trung Quốc suy giảm:  Những khủng hoảng tài chính gần đây ở Trung Quốc, với lãi suất cho vay liên ngân hàng tăng vọt đến hai con số trong vòng vài ngày, càng cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đương đầu với một cuộc hạ cánh khó khăn. Được thúc đẩy bởi tăng trưởng tín dụng lớn (tương đương với 30% GDP từ năm 2008 đến 2012), nền kinh tế Trung Quốc đã đạt một mức tỷ lệ vay nợ tài chính cao nhất trong các thị trường mới nổi. Điều này sẽ không có kết thúc tốt đẹp.  
+Andrew Lam - McDonald’s sẽ không làm người Việt thoả mãn về nhân quyền:Việt Nam là xứ sở của những chuyện trớ trêu. Nhà lãnh đạo của xứ sở, Chủ tịch Trương Tấn Sang, tới thăm Nhà Trắng vào thứ Năm này. Người ta chờ đợi ông yêu cầu Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam trong khi lại tìm kiếm sự ủng hộ cho việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ. Thế còn chuyện trớ trêu?
                  >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
 sáng ngày 27/7/2013(thứ bảy)
-----------------

1 nhận xét:

  1. Ông chủ nói: "người Việt gốc Mỹ thành đạt" là sao? Chặc chặc...

    Trả lờiXóa