Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 13/7/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thu hồi Tạp chí Sông Hương số đặc biệt (CATPĐN). “ trên bìa 4 của tạp chí đã đăng hình ảnh quảng cáo của Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng lại không có hình ảnh của 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa” 
 Hai Bên Đã Thống Nhất Những Biện Pháp Xử Lý…” (Đinh Tấn Lực). – Ms Nguyễn Trung Tôn: KHÔNG ĐAU KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM (TNM). “ Khi người dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc thì các ông bắt bớ đàn áp vì cho rằng đảng và nhà nước sẽ giải quyết bằng con đường ngoại giao… các ông cho rằng việc biểu tình chỉ làm cho tình hình phức tạp thêm. Vậy nay các ông giải quyết bằng con đường ngoại giao đã đạt kết quả gì? ” – Sự im lặng vô liêm sỉ (DLB). “ Thế mà cái bọn khốn nạn ấy im lặng, cái im lặng vô liêm sỉ, cái im lặng của những cái đầu bỉ ổi. Trong khi cái hệ thống truyền thông lại lớn họng rêu rao ' 4 tốt, 16 chữ vàng'. ” - 63 triệu đồng ủng hộ ngư dân (NLĐ).
Liên quan vụ “nhắn tin” của ông Vũ Đình Thường, chúng tôi còn được biết trong tin nhắn đó, có cả nội dung cấm báo chí đưa tin về việc trang bị vũ khí cho cảnh sát biển. Để hiểu thêm thực hư lệnh này, chúng ta có thể tham khảo bản tin trên Thanh niên đã bị gỡ bỏ sau khi đăng lên chiều tối qua : Nhất trí trang bị vũ khí quân dụng cho kiểm ngư . Tuy nhiên, một số báo khác đã đăng lại . Không rõ có sự nhầm lẫn hay không giữa “cảnh sát biển” và “kiểm ngư”, và việc “cấm” đưa thông tin đó có phải là do sợ sẽ làm phía Trung Quốc nổi giận, có cớ tăng cường cho lực lượng hải giám của họ?
Cầu siêu liệt sĩ bảo vệ biên giới phía bắc (TN). “Ngày 21.12.1988 quân Trung Quốc ngừng bắn pháo vào Vị Xuyên – nơi liên tục bị bắn phá từ 1984. Đến tháng 9.1989 quân Trung Quốc mới hoàn toàn rút khỏi 29 điểm cao đã chiếm giữ. Theo thống kê chưa đầy đủ, Trung Quốc đã bắn vào biên giới Hà Tuyên gần 1,9 triệu quả đạn pháo cối, giai đoạn khốc liệt nhất từ 1984 – 1987, ngày cao nhất hơn 61.000 quả. “
Ấn Độ coi Việt Nam là trụ cột trong chính sách hướng Đông (BNG/VOV). – Bộ trưởng Phạm Bình Minh gặp Thủ tướng Ấn Độ (VOH). – Việt Nam là trụ cột trong Chính sách Hướng Đông của Ấn Độ (PLTP). - Việt Nam khẳng định Ấn Độ có quyền thăm dò dầu khí ở Biển Đông (RFI). “ Ông Phạm Bình Minh cho biết là cả hai nước đều khẳng định trở lại rằng mọi quốc gia ven Biển Đông đều có quyền trên vùng đặc quyền kinh tế của mình, và Ấn Độ nên tiếp tục 'công việc thăm dò và khai thác vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam '.” - Việt Nam cổ võ cho một vai trò lớn hơn của Ấn Độ trong khối ASEAN (ĐCVOnline). Dịch từ bài Vietnam pitches for greater Indian role in ASEAN (The Hindu).
                         >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
 2 - QUÊ CHOA 
+Một Trục Chống Mỹ Mới?:Để thúc đẩy tốt hơn các lợi ích của họ, Nga và Trung Quốc dường như đã quyết định rằng họ cần phải làm cho Washington hết vênh váo. Có thể cả hai đều không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới, chưa nói đến các cuộc xung đột nóng, và các hành động của họ trong trường hợp ông Snowden đã thể hiện điều đó. Trung Quốc cho phép ông ta nhập vào Hồng Kông, nhưng lại nhẹ nhàng thúc giục ông ta ra đi, trong khi đó nước Nga, sau khi có một vài lời lẽ khiêu khích, dường như đã dịu giọng. 
+ Hạ Long: Phố ta hóa… phố Tàu: Tuyến đường du lịch chạy dọc bãi biển Bãi Cháy của TP. Hạ Long giờ đây giống một khu phố Tàu bởi đầy rẫy biển hiệu in chữ Trung Quốc.
Đi chưa đầy một cây số trên tuyến đường mang tên Hạ Long của TP. Hạ Long, có thể thấy hàng chục biển hiệu của khách sạn, cửa hàng bán đồ lưu niệm… in đầy chữ Trung Quốc. 
+Xung đột trên Biển Đông buộc Mỹ phải triển khai chính sách trở lại châu Á-Thái Bình Dương: Có thể Mỹ muốn trì hoãn triển khai chiến lược trở lại châu Á – Thái Bình Dương đến năm 2014. Tuy nhiên Trung Quốc đã thực hiện những hành động quyết đoán gây xung đột trên Biển Đông từ năm 2008 và việc Trung Quốc có lẽ đã có những tính toán sai lầm về quyết tâm của Mỹ buộc chính phủ Mỹ không thể làm ngơ và thúc đẩy chiến lược sớm hơn dự định.
                           >>   ĐỌC TIẾP/ Nguồn   
----------------
 3 - Đttl - NLG 
Chùm tin & bài sáng thứ bảy ngày 13/7/13
                                                 >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
 4 -
Điểm báo ngày 13.7.2013
(TNO) Những tin tức đáng chú ý trên Thanh Niên và các báo số ra ngày 13.7.2013: Mại dâm “nóng” nghị trường; 89 đối tượng buôn 4.420 bánh heroin; Chủ khách sạn tham gia bắt cóc tống tiền; Cán bộ thuế "làm tiền" doanh nghiệp bị bắt; Mỹ khuyến cáo về tranh chấp trên biển; Tòa nhà lớn nhất thế giới ở Trung Quốc; PVF chính thức khởi kiện BTC giải U.13...   
                                                 >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn    
-----------------
 5 -
Tin Nổi Bật Trong ngày
------------------------------/
Xem tin nguồn: http://ttxva.org/diem-tin-thu-bay-13-7-2013/#ixzz2YtLetTY5 
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
-------------

1 nhận xét:

  1. Cầu siêu liệt sĩ bảo vệ biên giới phía bắc (TN)
    Tín hiệu gì đây:
    - Diễn văn của TT NTD ở Shangri La;
    - Tuyên bố chung VN - TQ thật như ...đùa;
    - Hoãn xử đột xuất LS Lê Quốc Quân ngay trước khi Hoa Kỳ công bố lời mời CT TTS thăm HK T Obama
    - ...Bài báo này.
    Mong đó là những tin lành!

    Trả lờiXóa