Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 9/7/2013

 1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
 - BIỂN BÁO IN CHỮ TÀU Ở CÔNG TRƯỜNG NGAY GIỮA THỦ ĐÔ HÀ NỘI (FB Nguyễn Hồng Kiên). “Không nhẽ đó là chuyện ĐƯỢC PHÉP? Hay lại là NHẠY CẢM? VẬY BÁO 'NHIỀU NGƯỜI ĐỌC NHẤT VN' SAO LẠI 'XOẮN' CHUYỆN: Bảng chữ cái Trung Quốc in trên bàn học sinh ?
Khi Trung Quốc luôn là cạm bẫy (RFA). “ Ai cũng biết quan hệ hiện nay giữa Trung Quốc và Việt Nam là một quan hệ lệ thuộc nhưng sự lệ thuộc đó đã trở thành toàn diện và triệt để sau những gì mà ông Sang vừa ký, bởi vì nó còn được 'thúc đẩy', 'mở rộng', 'tăng cường' và 'làm sâu sắc thêm' .”
Thủ tướng Nhật tố cáo Trung Quốc dùng vũ lực tranh chấp biển đảo (RFI). “ Thủ tuớng Nhật Bản cũng phê phán Trung Quốc không chấp nhận tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh song phương nhằm giải quyết các bất đồng ”.
- Vũ Đức Khanh và Võ Tấn Huân: Việt Nam: lòng tin và ưu tiên chiến lược (BBC). “ Muốn trở thành một người bạn và đối tác đáng tin cậy của tất cả các nước trên thế giới thì Việt Nam cần thực sự tạo dựng lòng tin. Quan trọng hơn hết, hội nhập và 'xây dựng lòng tin chiến lược' trước hết đòi hỏi các lãnh đạo Việt Nam phải thật tâm tạo dựng lòng tin đối với nhân dân trong nước và có khả năng hội nhập với cộng đồng người Việt ở hải ngoại ”. – Trần Bình Nam: Phác họa Một Chính Sách Quốc Phòng cho VN tự do thế kỷ 21 (ĐCV).
                                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn      > Và: Aniscartujo  
                                                                    > + VTL – 1 
                                                                               > + VTL – 2 
------------------
 2 - QUÊ CHOA 
+Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ bế tắc việc làm cho công nhân: Hàng trăm công nhân được Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) gửi đi đào tạo nhưng khi họ tốt nghiệp ra trường lại đang lâm cảnh bơ vơ…Ngày 18/02/2010 nhà máy Alumin Nhân Cơ được khởi công xây dựng địa điểm đặt tại xã Nhân Cơ huyện Đắk R’Lấp tỉnh Đắk Nông, với tổng mức đầu tư 11.624,2 tỉ đồng.Sự kiện làm người dân trên địa bàn rất phần khởi vì một phần nhà nước cũng đã giải quyết đền bù thỏa đáng mặc dù chưa đi vào hoạt động, đồng thời hứa hẹn sẽ tạo công ăn việc làm cho con cháu họ.  
+Thủy điện nhỏ: Họa không nhỏ: Quay lại với các sự cố thủy điện liên tiếp xảy ra trong thời gian qua, nhà nước phải có chương trình kiểm tra và đánh giá sớm, toàn diện và chính xác nhất có thể về mức độ an toàn của các công trình này. Các đánh giá cần xác định mức độ tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật và quy trình quy phạm trong cả quá trình từ khâu quy hoạch, thiết kế đến thi công, quy trình vận hành và thực tế vận hành các công trình thủy điện. Đồng thời, việc tăng cường năng lực các cơ quan có thẩm quyền, việc đánh giá năng lực của các nhà thầu, các cơ quan thiết kế, thi công là việc cũng cần được thực hiện. 
+Việt Nam bán nông sản gì cũng thấp nhất thế giới?: Vừa rồi là giá nông sản thế giới giảm, làm giá xuất khẩu của mình giảm, kéo theo giá trong nước cũng giảm.Với ngành chăn nuôi, chi phí đầu vào như thức ăn, con giống tăng mạnh, người chăn nuôi không có lãi, thậm chí lỗ, cho nên hiện nay không phát triển được, và gặp nhiều khó khăn. Trong hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm, ngành công ngiệp tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng ngành nông – lâm – ngư nghiệp chỉ tăng 2,07%, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái…
                                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
 3 -
(TNO) Những tin tức đáng chú ý trên Thanh Niên và các báo số ra ngày 9.7: Căng thẳng lá chắn tên lửa Nga; Dân vừa nhận tiền đền bù đã bị chủ nợ giật trên tay; Sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô theo bộ đề mới; "Sóng" đầu cơ USD; Nhật tố Trung Quốc vi phạm thỏa thuận khai thác khí đốt...
Ngân hàng Nhà nước khẳng định tỷ giá năm 2013 sẽ tăng không quá 3%. Nhưng những diễn biến gần đây cho thấy, nếu không “mạnh tay” dẹp tình trạng đầu cơ USD của một số ngân hàng thì mục tiêu trên sẽ rất khó khăn.
                                                      >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
Tin Nổi Bật Trong ngày
                                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét