Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Hai tàu đánh cá Quảng Ngãi BỊ TÀU TRUNG QUỐC TẤN CÔNG


…  Báo trong nước trong ngày 9/7 cũng đưa tin tàu của ông Cường cũng bị tàu mang số hiệu 306 tấn công, thủy thủ bị đánh đập và chịu thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Văn Thanh, đồn phó đồn biên phòng Lý Sơn, cũng được báo trong nước dẫn lời nói “việc đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản trên hai tàu cá này là thật, nhiều ngư dân còn những vết tích bị đánh đập”.
                                      >> Yêu cầu Trung Quốc xử nghiêm vụ….
Đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, đã bị Trung Quốc chiếm từ năm 1956. Đến năm 1974 Trung Quốc làm chủ hoàn toàn quần đảo Hoàng Sa sau trận hải chiến với Việt Nam Cộng Hòa…
---------------

19 nhận xét:

  1. Báo chí đăng không hề ghi là cướp, mà ghi là thu hồi tài sản.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Tồ - bacto@yahoo.com.vn - 10.07.2013:
    Cái gì, tàu Trung Quốc tấn công ngư dân mình à? Làm gì có chuyện lạ lùng đó? Bọn mình liên tục đi thăm các anh “Mao ủn ỉn”, rượu “bạch mao đài” chạm chén chan chát, bắt tay nhau chặt ơi là chặt cơ mà. Hơn nữa, các nguyên thủ quốc gia đã chả đổ bêtông “lòng tin chiến lược” vào trái tim nhau rồi đấy sao?
    Xem kỹ lại coi, nếu đúng là tàu của họ “vô tình” đánh tàu của ta, thì ta hãy làm như cách truyền thống của Việt Nam: Lệnh cho VTV dẫn lời “cực lực phản đối” của người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam. Cứ “cực lực phản đối” thật nhiều vào, cho bọn Trung Quốc chết cụ nó đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy, ta với tầu là anh em thân thiết 4 tốt và 16 chữ vàng, như môi với răng bền chặt và hữu nghị lắm. Làm gì cõ chuyện TQ trấn tầu của ngư dân mình.,Ông Bồng ơi xem lại đi hay là tin của bọn thù địch tung ra đó ! cảnh giác nhe.

      Xóa
    2. Yes, ...biết đâu 'thế lực thù địch' gây ra làm tá hỏa ngư dân Quảng Ngãi... Chắc là 'tàu lạ' thôi, không phải Tàu, thì sao....hu..hu...

      Xóa
    3. Với ND 18:24 - Các báo đều đưa tin, có ảnh, có thống kê thiệt hại. Bộ ngoại giao cũng ra Tuyên bố...ND này ơi, ông/bà có phải là Dư luận viên không đấy?

      Xóa
    4. Ừ. Nd 18:24 cứ kiểu 2 mang thật khó chịu. Nếu bạn mỉa mai cũng phải rõ một chút.
      Chẳng hạn: "...xem lại đi hay là tin của bọn thù địch..." nên viết là "...xem lại đi. Hay là tin của bọn thù địch núp trong báo VN..."

      Xóa
    5. Nói mọi người phải "xem lại" cái gì, ND 18:24 phải tự xem lại bản thân và cách sống gian dối vụ lợi thì có!

      Xóa
  3. “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”, “cực lực phản đối”... Bằng ấy "cực lực" đủ để nó chết chưa bác?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ kiếp, chả những nó không chết mà có vẻ như còn khỏe ra, thế mới điên chứ lại!

      Xóa
  4. Mỗi lần nhìn thấy mặt chúng nó muốn lộn mừa!

    Trả lờiXóa
  5. Tuy không tuyên chiến với chính phủ Việt Nam, nhưng Trung+ đã tấn công nhân dân Việt Nam! Tổ Quốc thân yêu đang bị xâm lược!

    Trả lờiXóa
  6. Nước ta đúng là nhiều chuyện lạ. Tàu lạ, cờ lạ, đối tượng lạ, ... và lạ kì là phó thủ tướng còn phải dạy cho các cấp cách làm việc.
    Quốc gia ta đang đến hồi hái quả những thứ đã làm sai, làm bậy, dung dưỡng, ... Cấp bằng sai trái giờ chúng ta thấy người chết hàng ngày. Kiểm định xe sai trái và bây giờ cũng là thời điểm hậu quả phản hồi. Quản lý thị trường yếu kém và nay thì dân ăn bún refresh, gà refresh, và các loại củ quả chỉ vượt mức an toàn có mười mấy lần thôi.
    Cuối cùng là mấy ngày trước một sinh viên tốt nghiệp loại giỏi sắp vào cao học bị dìm chết ngay trong thành phố trên con đường đang được cực lực quyết liệt lắp đèn, thành cầu, ...
    Lũ công bộc nó giết ông chủ bà chủ hàng giờ, hàng ngày huống chi một tàu lạ nào khác.

    Trả lờiXóa
  7. Vật vờ, đất nước vật vờ
    Ôm môt đống nợ ngày càng... trưởng tăng
    Vậy mà lắm kẻ ngu ngơ
    Đi coi đá bóng thằng Arsenal
    Mặc cho nó xóa Hoàng Sa!

    Trả lờiXóa
  8. Nói ông TT Sang gọi đường dây nóng cho ông Tập về việc này, chắc ông Tập cười và nói: bằng chứng đâu?

    Trả lờiXóa
  9. Một khi nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tiến hành độc lập và đồng minh với MỸ thì chuyện này mới yên.
    Quân và dân tỉnh Quảng Ngãi,có Công Sơn chỉ một trận là lấy Hoàng Sa toàn bộ,Đến 3 đời Chúng cũng không dám mò đến Hoàng SA.
    Nhưng liệu các bạn có chịu chúng tôi làm không?
    Khi chúng tôi tiêu diệt lại bảo chúng tôi vi phạm luật quốc tế.
    TRung Quốc rất sợ Quảng Ngãi,và dân Quảng Ngãi là Chúa liều mạng nên chúng khiêu khích cho nỗ ra chiến tranh mà thôi.
    Không kiềm chế là chúng TÔI lén Đánh từ lâu rồi.
    Vũ khí của chúng tôi bị cấm,nhưng khi kẹt là dùng.Mỹ,Pháp và cả Trung Quốc biết rõ loại vũ khí tự chế này của chúng tôi.TÔI còn sợ nó kia mà.
    Bố nuôi Tôi đã hy sinh vì chế vũ khí có tình tiêu diệt từ tôi bày ra.

    Trả lờiXóa
  10. "Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn cho biết, sau khi 2
    tàu cá cập đảo, đơn vị đã cử lực lượng xuống xác minh vụ việc, bước đầu cho
    thấy việc đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản trên 2 tàu cá này là thật, nhiều ngư dân
    còn những vết tích bị đánh đập".
    Chẳng lẽ nhiệm vụ của tay trung tá này chỉ là xem việc dân báo là có thật hay không thôi à?
    Thật là ngu xuẩn khi không biết điều tra thêm (bằng nghiệp vụ của mình) là ai và nước nào đã làm việc này, và không biết trang bị hay chỉ dẫn cho ngư dân cách lấy bằng chứng (bằng máy chụp hình, điện thoại đi động có ghi âm...) để có bằng chứng hay sao?
    Tiền thuế của dân để nuôi những thằng ngu hay giả vờ ngu như thế này có đáng không?

    Trả lờiXóa
  11. Những vụ việc này sẽ thử thách năng lực của quân đội nhân dân Việt Nam trước niềm tin của nhân dân. Chúng ta chờ đợi xem họ sẽ làm gì trước tình huống này khi vụ đâm vỡ tàu lần trước đã chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
  12. Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn nổi giận đùng đùng. Ông ra lệnh cho chiến hạm Hùng Vương với các vũ khí hạng nặng sẵn sàng nhắm hướng quân thù thẳng tiến! Thề diệt hết quân bạo tàn để bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước thân yêu!
    Các vua Hùng đã có công dựng nước
    Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước!

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ những chuyện thế này thứ bảy chủ nhật không làm, để đầu tuần sau mới xếp ra làm.

    Trả lờiXóa