Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Cho nông dân vay tiền còn nhén nhót

…Khoản tiền vay chính thức từ ngân hàng đó chỉ đủ mua ít giống, phân bón..., còn với chăn nuôi quy mô lớn thì mua giống hoặc thức ăn là không đủ, chưa nói đến tái sản xuất mở rộng, như tăng đàn, áp dụng công nghệ mới... Vay như vậy chẳng qua là vay để cầm cự, chứ không mở rộng sản xuất được. Nguyên nhân là cơ chế cho vay hiện nay... Xung quanh bài toán phát triển nông thôn VN hiện nay, câu chuyện tiếp cận nguồn vốn tín dụng và thu hút DN đang được coi là những rào cản lớn… Ngân hàng ít vào nông thôn, ít cho vay mặc dù Chính phủ có hỗ trợ là vì DN trong nông thôn còn ít. Nông thôn chưa có đủ môi trường đầu tư hấp dẫn để DN vào. Khi DN ít mà ngân hàng cho vay hộ nhỏ, chi phí giám sát rất lớn. Cho vay một DN lớn chỉ "túm" lấy một ông, giờ "túm" mấy trăm nông dân lấy đâu nhân lực để giám sát? Tình trạng đó cứ luẩn quẩn như chuyện con gà, quả trứng…
                                  Đọc tiếp/Nguồn  
------------------

3 nhận xét:

  1. ai ơi ăn bát cơm đầy,
    Dẽo thơm một hạt đắng cay...vay tiền.
    Nông dân giành và lấy ruộng của Tôi chia,mẹ bảo gia đình mình là gia đình các mạng sao cũng bị tịch thu...Tôi bảo mẹ chuyển sang cho nông dân vay,chặt đẹp.Tội họ không có ai cho vay,gia dình tôi đành chuyển từ địa chủ sang tư bản nông nghiệp bắt buộc.
    Tôi đi thoát ly hơi lâu,nên thấy nông dân như thế tôi rất buồn,dù lấy tài sản quí của tôi.Tôi cũng rất ghét.
    Rất may Nhà nước hiện nay rất ù ơ,nên tư bản nông nghiệp như mẹ tôi vẫn sống khỏe.
    Vay của mẹ tôi thì sản phẩm mẹ mua lại cả,vay của nhà nước không ai mua sản phẩm đó,họ bán lỗ,mẹ lại mua giá hời.
    Không Ai lo cho nông dân đâu,lãi suất như Mỹ-Diệm-Thiệu cho vay họ còn mới ngoi thôi,lãi suất như bây giò chỉ chết.
    Hãy quay về canh tác và nuôi trồng như thời kì đồ đá,thì không lỗ và vợ con không lên TP đi ở làm OSIN...
    Hoan hô chính sách nông thôn,
    Đường xưa lối cũ lại càng tệ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ béo mấy thằng cò. Mấy thằng này đểu lắm, đang khuynh đảo xã hội. Nhiều khi có cảm tưởng chúng quyết định tình hình. Nhìn đâu cũng thấy tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  3. Có cán bộ ngân hàng trả lời với nông dân: "Cho các ông bà vay tiền, nhân viên phải đi lại công tác nhiều, tiền đâu chi công tác phí? Để dành tiền công tác phí "bù lỗ" có ngon hơn không?"

    Trả lờiXóa