Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Ý kiến cử tri về phiên chất vấn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

… Trong phiên trả lời chất vấn của mình, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh thừa nhận có những “điểm đen” trong hoạt động du lịch như nạn “chặt chém”, chèn ép du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là từ việc phối hợp liên ngành chưa tốt, việc kiểm tra giám sát những điểm có nguy cơ chưa cao, hình thức xử phạt còn thấp.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng hiện tượng này không phải là nhiều và cho biết một số địa phương đã vào cuộc quyết liệt để xử lý vấn nạn này. Chẳng hạn, tỉnh Thanh Hóa lập đường dây nóng và tổ thường trực tiếp nhận phản ánh của khách hàng để có thể xử lý ngay sự việc xảy ra…
--------------

3 nhận xét:

  1. Du lịch là một ngành không chỉ có thể đem lại nhiều ngoại tẹ cho nước mà còn tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân . . Ngoài ra nó cũng là một nganh tạo cho người nước ngoài có một mối quan hệ tốt với bản xứ . Việt Nam tuy không có những điều kiện thiên nhiên tốt nhất , nhưng nó cũng ở vào bậc trung so với các nước trong vùng để có thể lôi cuốn được nhiều khách du lịch . Một câu hỏi được nêu lên là tại sao Việt Nam không thành công trong ngành du lịch so với các nước trong khu vực . Có thể nêu lên đây mấy vấn đề sau đây :
    1- Tự mãn với só thu nhập ngoại tệ đang có , tự hào Việt Nam có nhiều cảnh đẹp khách du lichi tự nhiên sẽ đến .
    2-Phục vụ thiếu chuyên nghiệp và tổ chức quá tồi .
    3.Không chịu học hỏi và đào tạo con ngừời chuyên môn , lúc nào cũng bảo thủ với câu:"làm sai đến đâu sửa đến đó".
    3.Xem nhẹ khách hàng và không muốn đầu tư đúng chổ ,bất cần nhu cầu của khách .......

    Trả lờiXóa
  2. Một lần đọc báo, có bà khách du lịch người Hà lan than phiền về các công trình WS của thành phố Huế mà thấy xấu hổ.
    Làm kinh tế mà "chặt chém" khách hàng là tự chặt chém bản thân mình, đây là một hành động không thông minh! Chỉ được một lần, lần sau họ không đến nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng lẽ " Chung quy là tại vua Hùng...." . Đúng Du lịch Việt Nam là Lý Nhã Kỳ . Trong nước Thằng to ăn cắp to , thằng bé ăn cắp bé , thằng dân ăn cắp chó bị đánh chết , thằng hướng dẫn du lịch ,đứa cung cấp dịch vụ lẻ .... tranh nhau chặt chém ...... Đi nước ngoài mà xem dân Việt ăn cắp từ Kiều Chinh chuyên thuyết trình về văn hoá Việt nam trên Đài truyền hình quốc gia, Hãng hàng không Việt nam tổ chức ăn cắp tại Nhật, xuất khẩu trộm chó đi khắp nơi nhưng ở Đài loan bị bắt. Còn bao việc làm khác của người Việt Nam . Đây có phải là sự thật đau lòng không ? Ai chịu trách nhiệm? Không có Bộ trưởng nào làm được khi lỗi của Hệ thống chính trị này còn tồn tại.

    Trả lờiXóa