Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Vì sao con số thống kê lại 'vênh' nhau ?

… Trước sự “vênh” nhau về chỉ tiêu việc làm của ngành lao động và ngành thống kê (số liệu của ngành thống kê 1.347.000 người có việc làm mới, còn ngành lao động trên 1.500.000 người) Bộ trưởng cho biết do cách tính khác nhau…
Ngành thống kê lấy số lao động việc làm mới 2012 trừ đi số của 2011. Nhưng ngành lao động ngoài số liệu đó còn có số việc làm thay thế. Cụ thể một năm có khoảng 120.000 lao động nghỉ hưu, nghĩa là cũng tạo cho bằng ấy người có việc làm mới. Thứ hai, 80.000 lao động đi xuất khẩu cũng được tính vào. Từ đó dẫn đến sự chênh lệch về con số giữa các bên.
Ngược lại đối với tỷ lệ thất nghiệp, trước băn khoăn của ĐB cho rằng trong lúc khó khăn thế này mà tỷ lệ thất nghiệp chỉ 2% thì có phản ánh đúng thực trạng tình hình?...
                             >>  Xem nguồn  
------------------

6 nhận xét:

  1. Tôi, anh và chúng ta - ai cũng mở miệng "kính thờ" Sự Thật? Thực ra, càng bớt dối trá đã là tốt lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không được học ngành thống kê, kế toán, xây dựng..... chỉ biết đọc và viết chút chút...Và đây là một nhận xét hơi lạc đề : tự nhiên trong đầu thoáng qua ý nghĩ, có phải chăng, mọi thứ tệ hại mà đất nước chúng ta đang phải đối đàu, và đã qua biết bao nhiều thế hệ rồi, tất cả đều bất nguồn từ Trung Quốc?
    Lịch Sử TQ có Tần Thủy Hoàng xây Vạn Lý Trường Thành ngăn chặn quân Mông Cổ.
    Tại sao VN chúng ta không xây dựng tường thành ngăn chặn giữa biên giới VN Và TQ ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ xây VẠN LÍ TRƯỜNG THÀNH nên triêu đại TẦN THỦY HOÀN mới sụp đỗ.
    Ngày nay các ông xây cả trăm vạn lí trường thành dưới dạng công ty Vinashin,Vinalines,SCIC...đấy chứ.NÓ đỗ đấy.
    Thống kê là ngành khoa học tổng hợp kinh tế-xã hội,LÀ trinh sát chiến lược,chiến thuật,Là tổng hợp toàn bộ hoạt động kinh tế-xã hội...Từ đó đánh giá đúng đắn hiện trạng nền kinh tế của quốc gia ,từ đó lập kế hoạch và các biện pháp để thự hiện.
    Nhưng khi đã dốt lại nát,nhưng chả dại phơi mình ra cho thiên hạ đấm.Nên sử dụng quyền trời ơi ra bẻ cong,tưới xăng đốt toàn bộ kết quả thống kê,lập số ma để lăng xê nhau,nhảy lambada đưa dân tộc xuống lầy cho đáng kiếp.
    yên tâm đi,dân ta chả dại mà nghe chúng nó đâu.
    Dân Việt mà nghe bọn bậy bạ thì ngày nay chỉ ăn cám sắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Sơn Công ơi, làm ơn ngắn gọn xúc tích. Vốn đã muốn đâu cái điền - điên cái đầu rồi.

      Xóa
  4. Bác Bồng ơi tất cả đều chạy theo thành tích để đánh bóng bản thân nhằm leo lên cao hơn mà thôi. Trong thời kỳ kinh tế suy thoái tốc độ tăng GDP của cả nước chỉ đạt dưới 6% nhưng trong báo cáo tổng kết kinh tế - xã hội của tỉnh nào cũng tăng trên 10% chúng nó toàn lừa dối nhau và lừa dối nhân dân ai cũng biết nhưng chả ai bị xử lý vì báo cáo láo bởi vì nhà dột từ nóc mà

    Trả lờiXóa
  5. Dối trá đã lâu!Dối trá đã lâu!Dối trá đã ở VN đã thành điệp khúc ăn vào máu thịt của những kẻ làm quan thời quá độ đi lên CNXH, càng quan to càng nhiễm nặng. Nếu không dối trá đã thì sao có Bôxit, Vinashin,Vinalines,SCIC, Đồi Ngô, mua quan bán chức, mua bằng cấp..
    Khi đại hội tỉnh Đảng bộ của các tỉnh báo cáo qua tivi tỉnh nào cũng tăng trên 12% mà GDP của cả nước chỉ đạt dưới 7 %? chúng nó toàn lừa nhau và lừa dối nhân dân.
    Cảm ơn bác Bồng có công vạch mặt bọn chạy theo thành tích để đánh bóng bản thân

    Trả lờiXóa