Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Trung Quốc đòi sánh ngang với Mỹ?!


… Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất của Mỹ, với số nợ lên tới gần 2000 tỷ USD. Nhưng Trung Quốc cũng tự biết rằng không thể lợi dụng món nợ khổng lồ đó để “ăn thua” với Mỹ , vì Mỹ đang hưởng lợi khi họ ở thế vay trả - trả vay này, và đồng đô la Mỹ mất giá.
Chính báo chí Trung Quốc đã viết rằng người dân Trung Quốc cần lao để cho người Mỹ  tiêu xài.
Điều thứ hai là Mỹ thừa biết Trung Quốc đang bị tứ phương chống đối. Tại biển Hoa Đông là với Nhật, tại Biển Đông là với phân nửa Đông Nam Á.
Trong khi đó, với nước láng giềng Myanmar mà Trung Quốc khổ tâm “kinh doanh” trong bao nhiêu năm, đang tách khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc đi theo xu hướng dân chủ hoá...  
… Vị thế của Mỹ đang lên. Điều đó không phải bàn cãi.
Thứ nhất, kinh tế Mỹ đang phục hồi tốt. Tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Thứ hai là Mỹ mới trở lại châu Á – Thái bình dương một chút thôi mà được hoan nghênh…
                           >> Xem tin nguồn 
------------------

11 nhận xét:

  1. Trung Quốc thừa biết cho MỸ vay là thiệt hại quá lớn.Nhưng đó là tiền bóc lột nhân dân Trung Quốc.Họ kể gì?Miễn cá nhân họ được trả không chính thức là cứ làm thôi.
    TẬP ĐOÀN cầm quyền nào của Bắc Kinh cũng đều đáng sợ.Các lão chủ người TÀU kia nó còn ác không chê.
    Tội nhân dân Trung Quốc cả hàng ngìn năm luôn bị bọn thống trị nó bóc lột và sử dụng thanh niên đi hành hình,mà gọi là quân đội.

    Trả lờiXóa
  2. Về kinh tế, TQ có thể bằng hoặc vượt Mỹ nhưng về khoa học hỹ thuật thì vẫn còn lọ mọ tìm kiếm những cái mà Mỹ đã có từ lâu!

    Trả lờiXóa
  3. GDP Hoa Kỳ năm 2012 là 15.643 tỷ USD. Nợ TQ gần 2.000 tỷ USD chả là cái gì, huống hồ đây là "nợ đẹp" (nợ tự nhiên trong các hợp đồng, chưa đến thời hạn phải trả) trong thương mại. Chưa kể các nước khác cũng nợ Mỹ số tiền không phải nhỏ.
    Riêng ở Mỹ có quan niệm rằng ai không được người khác cho nợ thì không đáng tin.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đất rộng người đông là công xưởng của thế giới hàng hóa thì nhiều vô kể nhưng chất lượng thì thua xa Mỹ Nhất khoản Tự do Dân chủ thì gọi Mỹ bằng Cụ ( ở Mỹ vẽ hình Tổng thống rồi đốt không sao cả còn TQ mà vẽ nguyên thủ mà đốt thì tù mục xương ) Riêng khoản hàng nhái,hàng chứa chất độc hại thì nhất thế giới Tóm lại Đảng và nhà nước có "lòng tin chiến lược với anh bạn vàng '' thì thôi rồi VN còn khổ nhiều !!! Than ôi theo Trung cộng học tập Trung cộng thì họa lớn cho Dân tộc VN rồi !!! đau quá hu..hu..

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc đất rộng người đông là công xưởng của thế giới hàng hóa thì nhiều vô kể nhưng chất lượng thì thua xa Mỹ Nhất khoản Tự do Dân chủ thì gọi Mỹ bằng Cụ ( ở Mỹ vẽ hình Tổng thống rồi đốt không sao cả còn TQ mà vẽ nguyên thủ mà đốt thì tù mục xương ) Riêng khoản hàng nhái,hàng chứa chất độc hại thì nhất thế giới Tóm lại Đảng và nhà nước có "lòng tin chiến lược với anh bạn vàng '' thì thôi rồi VN còn khổ nhiều !!! Than ôi theo Trung cộng học tập Trung cộng thì họa lớn cho Dân tộc VN rồi !!! đau quá hu..hu..

    Trả lờiXóa
  6. TQ như một gia đình đông con, tiền có vẻ nhiều đấy nhưng chỉ lo cho con cái ăn không cũng đủ mệt rồi, nên "trang bị tiện nghi các kiểu" làm sao bì được với Mỹ. Ngoài ra, TQ cũng phải dè chừng Nga. Sự không thiện cảm truyền thống của Nga (và LX trước đó) đối với TQ không dễ gì mất đi một cách dễ dàng.
    Nếu thuận buồm xuôi gió, thời điểm mà TQ vượt Mỹ luôn là điều rất khó đoán; huống hồ lòng yêu nước của người TQ so với người Mỹ còn kém xa. Mỹ rất tự tin đặt tên cho hỏa tiễn chiến thuật của mình là Patriot (Người yêu nước) đấy.
    Khi cảm thấy hơi thở của đối thủ sau gáy, người Mỹ sẽ bắt đầu đạp mạnh chân ga cho kẻ đó ngửi khói! Dù ghét Mỹ cỡ nào, cũng phải công nhận họ luôn tuân theo quy luật đào thải - Họ chưa bao giờ tự hay để người khác đào thải mình. Họ chẳng cần đổi mới, họ chỉ nói ít làm nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. GDP TQ sẽ vượt Mỹ, nhưng dân họ vẫn khổ vì phải sống trong chế độ độc tài và tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ, TQ à? Vớ vẩn. Trong tương lai VN sẽ đứng đầu thế giới!

    Trả lờiXóa
  9. Hãy nhìn mà suy ngẫm: Hàng năm 3/4 giải thưởng nobel đều do các nhà khoa học Mỹ được nhận,Trí tuệ nhân loại nằm ở cả nước Mỹ. Còn GDP của TQ còn lâu có lẽ 100 năm nữa mới mơ bằng Mỹ hiện nay! Ở xã hội Trung quốc: Sữa giả, gạo giả, vv và vv ... toàn những thứ giả dối cho con người, ở Mỹ có không?

    Trả lờiXóa
  10. Con ếch cố phồng mình lên để to hơn con bò. Và bùm một cái, nó nổ tan xác!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi tin TQ sẽ vượt Mỹ vì các lẽ sau : Ở Mỹ luật pháp chặt chẽ, các nhà lãnh đạo luôn phải soi mình vào luật để hành xử, chính phủ tiêu đồng nào là rất minh bạch, vị nào lơ mơ là mất chức và Ô DANH,, họ lại ĐA NGUYÊN nên không phải các quan chức chính phủ muốn làm gì thì làm, Nhân dân họ văn minh nên chính phủ không tùy tiện, họ có tự do ngôn luận và báo chí nên ai làm sai, cơ quan nào làm sai bị phanh phui ngay không LƯƠN TRẸO được... còn nhiều nữa nhiều lắm đấy là những sợi dây luôn buộc vào chính phủ và quan chức nói đúng ra chính quyền của họ vì dân do dân .
    Còn TQ thì thế nào : về chính trị họ hầu như chỉ có một đảng, đảng nhất trí ai làm tổng thống là như đinh đóng cột( à quyên làm chủ tịch chứ), làm sai có đảng chịu , người dân biết nhưng hở ra là bị qui chụp, thậm chí bị tù tội, Một xã hội TQ tham nhũng tràn lan hô chống nhưng chống không nổi là do nguyên nhân không có dân chủ, kinh tế thì do dân làm ra nhưng ăn chia lại do đảng nên dù dân có đói khổ nhưng họ vẫn thu vét tập trung lại được nhiều tiền. Người TQ cũng như người các nước khác họ cũng ma giáo nhưng hỡi ôi nó lại tập trung cho nhà nước nên họ nghĩ ra nhiều trò ma mảnh mà các chính phủ các nước khác thừa biết nhưng không đủ can đảm thực hiện như việc bỏ nhiều tiền mua sản phẩm công nghệ của nước khác rồi nhái lại ( anh chành IVAN quả thật là nạn nhân ),họ khống chế láng giềng bằng chức vụ và gái đẹp khối anh sướng một lúc mà âm thầm đau khổ cả đời vì phải nhường cả vật chất quốc gia cho họ...Nói thì nhiều lắm bác nào có nhiều tư liệu nên viết sách cho bà con ta tham khảo với . NHƯNHG NHÌN CHUNG HAY LÀ TÓM LẠI tq CÓ CÁI ĐẢNG MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM NÊN HỌ TỰ TUNG, TỰ TÁC TRÊN ĐẤT NƯỚC HƠN MỘT TỈ NGƯỜI LẦM LŨI LAO ĐỘNG ĐỂ CHO ĐẢNG TIÊU THEO Ý ĐẢNG. Chỉ bao giờ người dân có văn hóa như dân Mỹ thì họ mới chịu nhận là kém Mỹ. Để khép lại ý kiến của mình tôi xin dẫn chứng:khi gặp nhau, ông Tập Cận Bình thì có vẻ hãnh tiến vì mang tâm lý của kẻ mới phất được ngồi ngang hàng với Mỹ để phân chia thị trường thé giới, mặt khác ông ta đã được BCT thông qua rồi nên cứ thế tiến hành sai đúng có đảng chịu, còn O Ba Ma thì có vẻ lao khổ đành rằng cũng có kế hoạch nhưng khổ nỗi là mội cử chỉ, lời nói không những bị các THƯỢNG NGHỊ SĨ mà toàn dân SOI MÓI, nếu lỡ lời là gay ngay tức thì lấy đâu ra ung dung tự tại được.. Kết luân lại là nhân dân được tự do thì lãnh đạo phải chịu khổ, còn nhân dân mất tự do thì lãnh đạo mới sướng. Anh sướng tất hơn anh khổ là cái chắc./.

    Trả lờiXóa