Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Tôi góp ý sửa đổi Hiến pháp

* NGÔ MINH
… Nếu không nhận phiếu  góp ý ( tức là không muốn góp ý) phải ghi rõ lý do chính đáng. Nghĩa là bắt buộc mọi người phải góp ý.
Đây là cách để biết ai không đồng tình, ai đồng tình, từ đó mà tính % số người góp ý, như Ban soạn thảo sửa đổi Hiến Pháp đã báo cáo trước kỳ họp 5, QH khóa 13 :  "Thực sự là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị; đã có hơn 26.091.000 lượt ý kiến góp ý của nhân dân với hơn 28.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm được tổ chức; ý kiến của nhân dân đã được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, kịp thời, khách quan, trung thực”. Và Ban sửa đổi dự thảo Hiến pháp 1992 đã công bố bản sửa đổi trước Quốc hội y chang như cũ, nghĩa là những ý kiến đóng góp của  nhân dân “không có  nghĩa lý gì”. Đây là cái mẹo để tuyên truyền là “Toàn dân ta theo Đảng”. Với cách làm này chắc chắn sẽ có  hơn 90% người dân Việt Nam góp ý dự thảo Hiến pháp…
                               =>  Xem tin nguồn 
-------------------

13 nhận xét:

  1. Số dân VN có bao nhiêu người đủ tư cách góp ý dửa đổi HP. Vậy hơn 26 triệu góp ý là bao nhiêu phần trăm. Chưa kể có người góp ý 2 lần trở lên. Tôi và bạn bè, gia đình chưa được vinh hạnh ai hỏi thăm để góp ý cả. Thế mà mấy ông nói toàn dân là cái quái gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HE ...HE...CON SỐ NÀY VẪN THUA XA TỈNH BÌNH DƯƠNG. THỐN KÊ CỦA BÌNH DƯƠNG MỚI KINH KHỦNG.
      Tin trên báo Thanh Niên: Đến tháng 9/2013 mới hết thời hạn góp ý sửa đổi Hiến Pháp, đến nay còn 6 tháng mà Bình Dương đã đóng góp tới hơn 44 triệu ý kiến, chính xác là 44.459.628 ý kiến. Dân số Bình Dương theo con số hiện nay công bố là 1.497.177 người.
      .

      Xóa
    2. E hèm... Cái này hơi bị kỳ. 44.459.628 ý kiến của 1.497.177 người. Cho là 1.497.177 ý kiến đồng ý thì 44.459.628 - 1.497.177 = 42.962.451 phản đối à? Cái này các đ/c phải xử lý!

      Xóa
    3. Dân số toàn tỉnh 1.497.177 là tính cả tre em sơ sinh và cụ già sắp vĩnh biệt!

      Xóa
    4. Mới oe oe, đỏ hỏn...và nằm bất tỉnh sắp đi cũng góp ý...He..he...

      Xóa
  2. Tất cả những trò này là lừa đảo, mị dân ... chứ còn gì nữa. ( giờ tôi đâm ghiền phong cách Nguyễn Phú Trọng mới chết chứ)

    Trả lờiXóa
  3. Ở VN bây giờ sờ vào đâu cũng thấy dân chủ, nhìn đâu cũng dân chủ, nghe đâu cũng dân chủ, đọc đâu cũng thấy dân chủ, thế nhưng ý kiến sửa đổi hiến pháp của nhân dân thì lại bắt buộc, chỉ đạo và cuối cùng là không chấp nhận, tóm lại đây là một trò hề "dân chủ". Từ dân chủ nghe đến mức độ nhàm cả tai, tựa như:"Ai lông gà lông vịt bán đêêêêê..."

    Trả lờiXóa
  4. Tôi sinh hoạt hưu ở một chi bộ đảng, bí thư chi bộ báo cáo: trong đợt góp ý sửa đổi hiến pháp, ở khu phố chúng ta có 6 phiếu không có ý kiến gì, 2 phiếu không đồng tình, cấp trên đã đề nghị chuyển 2 góp ý của 2 hộ dân đó cho bộ phận an ninh để mời làm rõ có ý đồ gì không.
    Sinh hoạt dân chủ ở khu phố tôi là vậy đó. Đúng là Rân chủ kiểu công sản!

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Đình Xuyềnlúc 08:11 7 tháng 6, 2013

    Khu phố tôi có cuộc 'Góp ý Hiến pháp' bà con biêt, nhưng để đó, không ý kiến gì. Cán bộ tổ dân phố hỏi, tại sao 5 ngay rồi mà bà vẫn để đó. Bà ta nói: "Tưởng gì? Nhà nước ó cái Pháp, tức là Pháp luật để lo cho dân được yên, đem Tự nhiên đem "Hiến" đi rồi thì dân thiệt hay sao? Cho nên tồi không nhất trí, không góp gì cả".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiến là còn có lòng tự nguyện đó nhe. Hay muốn hiếp?

      Xóa
    2. Ôi, Tiền Phong khuyến khích Hiếp pháp, đầy chất đại bạo dam!

      Xóa
  6. Ý kiến của những người có hiểu biết về hiến pháp như Nhân sĩ ,Trí thức,luật sư thì vứt vào sọt rác nhưng lại chuộng hai chữ "đồng ý"của những người dân không cần biết Hiến pháp là gì!Lấy ý kiến dân như vậy thì lấy làm gifd cho tốn tiền!

    Trả lờiXóa
  7. Dân VN đã nếm mùi, vị của "Dân chủ", "Đạo đức văn minh" của "cải cách rộng đất" của "HTX cấp cao", của Chế độ XHCN cả rồi. Đừng gây thêm tội ác nữa!

    Trả lờiXóa