Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

'Tiếng nói' E.MAIL - 29

Sent: Wednesday, 26 June 2013, 9:22
Subject: gửi bải

Xin chuyển tới các bạn một bài phân tích thời cuộc gắn với việc tập hợp, sắp xếp các sự kiện gần đây, do một nhà nghiên cứu ở California viết.
Trần Đức Nguyên 
13-6 Chuyển Động Ngoại Giao Dồn Dập ở ĐN Á.doc13-6 Chuyển Động Ngoại Giao Dồn Dập ở ĐN Á.doc
67K   Xem   Tải xuống 
To Van Truong

10:00 (1 giờ trước)
tới AnhPhamNamNgaTuanLeTrungNguyenHoangLeHienNguyen,
 PhamNguyenPhamNguyenPhamLeBuiVuDuyQuangPhanAnhBui
...
Dear All
Ngay sau khi đọc 3 bài viết mới đây  liên quan đến giống cây trồng và Tái cơ cấu công tác quy hoạch , tôi nhận được nhiều phản hồi quan tâm, chia sẻ. (Trích dẫn 3 mail đại diện ở  dưới đây).
Đi sâu và toàn diện hơn, có nhà báo đặt vấn đề vấn đề nông nghiêp, nông thôn, nông dân là vấn đề quá lớn, rất cần có nhiều giải pháp. Nhưng đến nay thấy nó cực kỳ tản mạn, chưa hình dung ra giải pháp cho vấn đề này. Cần thống nhất về quan điểm, đưa vấn đề nào lên trước, giải quyết mang tính hệ thống, Như vậy, phải viết một loạt bài, vừa có tính nghiên cứu, nhưng vừa đưa ra giải pháp trong từng lĩnh vực một: 
- Ví dụ Nông nghiệp hiện nay, cái gì mạnh nhất, yếu nhất. Vì sao.? Mắc ở đâu?.
- Nông thôn: Bi kịch của nó trong thời kinh tế thị trường, từ kinh tế, văn hóa, đến xã hội.? có phải  bi kịch của nó là văn hóa, không  phải chỉ về kinh tế?.
- Nông dân: Dân tộc mình 70 % nông dân, vậy vấn đề lớn nhất hiện nay là gì? Phải chăng là đất đai. Phải chăng là nhiều nơi họ đang bị tha hóa, bị bần cùng hóa, do mất đất? Giải quyết vấn đề này liên quan đến Luật Đất đai thế nào? Vv…
Tôi sinh ra và lớn lên ở quê lúa Thái Bình, những ngày bão gió càng thấy cuộc sống của người dân lớn tuổi ở thôn quê khó khăn trăm bề, phần lớn thanh niên đều đi làm ăn xa.
Tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu, đi thực tế để viết số bài về Tam nông
Tô Văn Trường

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Anh Tuan Nguyen <anhtuanb2tlsg@gmail.com>
Ngày: 06:17 Ngày 26 tháng 6 năm 2013
Chủ đề: Fwd: 2 bài viết mới liên quan đến nông nghiệp
Đến: 
Cám ơn anh Tô Văn Trường.
Có thể xem Văn thư số 2940/BNN-VP của Bộ NN&PTNT trả lời thư của bà Nguyễn Thị Bình về cây trong biến đổi gen để thấy một lần nữa rằng theo lối tư duy lô gic của các quan liêu người Việt rằng đã làm theo chỉ thị này, nghị quyết nọ, văn bản kia và như thế là đã "làm theo đúng quy định của pháp luật", là đúng hết và chẳng bao giờ phải chịu trách nhiệm gì cả.
(nếu cần thì có thể kể thêm là đã từng bao nhiêu năm trong đảng và luôn làm theo sự phân công lãnh đạo của đảng là sạch tuôn tuốt).
Nói chung thì mỗi người nói theo một phạm trù khác nhau.
Tô Văn Trường thì nói về đúng sai trong bản chất vấn đề còn cái tư duy lô gic quan liêu kia thì về đúng sai trong các quy định và chỉ đạo của cấp trên. Mà cấp trên thì bao giờ cũng cũng đúng, và nếu hôm nay có sai thì mai vẫn sẽ đúng.
Cũng là kiêu tư duy Hiến pháp có quy định gì thì quy định Nhưng tôi đã làm theo luật này luật kia và như thế là tôi đã làm theo đúng quy định của pháp luật (Điều 258 của Luật hình sự hoặc Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ...).thậm chi một bộ trưởng của ta có thể ngông cuồng ưỡn ngực trước QH mà tuyên bố "trong trường hợp thực sự  cần thì có thể làm theo quy định của pháp luật".
(nghĩa là ở trong cái môi trường nhà nước pháp quyền XHCN này, Hiến pháp, pháp luật cũng chưa là cái đinh gì
Nghị quyết, ý kiến chỉ đạo của cấp trên mới là trên hết.
Chết là ở chỗ ấy. 
Nat.
----- Forwarded Message -----From: Nguyen Tu Siem <siemnguyentu@yahoo.com>
To: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
Sent: Wednesday, 26 June 2013, 4:27
Subject: Re: 2 bài viết mới liên quan đến nông nghiệp 
Anh Trường ơi,
Cảm ơn anh đã gửi cho những bài viết sắc sảo. Từ sau nghỉ hưu tôi liên tục làm tư vấn dự án ODA, tự  nhủ sẽ "rửa tay gác kiếm" để quan tâm đến các vấn đề rộng hơn, nhưng rồi năm nay lại cuốn vào một dự án CIDA, không có nhiều thời gian trao đổi với các anh.
Ngành Nông nghiệp vừa được thông qua đề án tái cấu trúc, tôi có ấn tượng "bổn cũ soạn lại", không tìm thấy những cái đột phá cần có. Mong anh dành thời gian bình về đề án này; nhiều anh em trong ngành rất chờ đợi.      
Chúc anh khỏe.
Trân trọng, 
Nguyen Tu Siem
International Chief Technical Adviser 
CIDA Ha Tinh Agriculture Development Project
Mobile +84 913234073
Skype: siemnguyentu

----- Forwarded Message -----
From: luong vu <viphuong3606@gmail.com>
To: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
Sent: Tuesday, 25 June 2013, 6:38
Subject: Re: FYI Tái cơ cấu công tác quy hoạch
Thân gửi a. TRƯỜNG
Sớm nay đọc bài về quy hoạch về tái cơ cấu...rồi. Bài hay, lập luận chặt chẽ, khúc chiết.
Người ta quá lạm dụng "tái cơ cấu" trong mọi lĩnh vực để khỏa lấp những thất bại lớn gây nhiều hậu quả nghiêm trọng và không ai chịu trách nhiệm.
Chúc anh mọi sự tốt lành nhé.
Vũ Lương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét