Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

" Tiếng nói' E.MAIL - 21

To Van Truong
tới AnhPhamNamNgaTuanLeTrungNguyenHoangLeHienNguyenPham,
NguyenPhamNguyenPhamLeBuiVuDuyQuangPhanAnhBui...
Dear All
Lâu lắm rồi tôi mới có dịp ghé thăm Đà Nẵng. Chương trình làm việc của đoàn công tác  có 1 ngày nên chỉ tranh thủ buổi tối dạo phố,  ngắm  nhìn sông Hàn lung linh qua ánh điện. Người Đà Nẵng kể nhiều giai thoại về anh Bá Thanh hay dở đều có, đó là lẽ thường tình đối với con người của hành động. Thành phố Đà Nẵng rất thông thoáng, sạch đẹp so với mặt bằng chung của cả nước. Nếu ví Bá Thanh như là "nhà văn" Đà Nẵng thì anh là nhà văn có tác phẩm chứ không phải như các nhà văn Hà Nội - Hải Phòng!
Nhân đây, xin chuyển tâm sự của anh Diệp Minh Tâm để chia sẻ với anh chị và các bạn 
Tô Văn Trường 

----- Forwarded Message -----
From: Diep Minh Tam <tam@cdmvietnam.com>
To: 'To Van Truong' <tovantruong1948@yahoo.com>
Sent: Monday, 17 June 2013, 9:44

Anh Trường: 
Tôi lại nhớ đến một câu than vãn của một người dân vùng sâu, vùng xa: “Sao mà cán bộ của mình giàu đến vậy!
Đó là vùng rất nghèo, và tôi tin có nhiều vùng nghèo, nhiều người nghèo như thế trên đất nước mình. Nghe mà thắt cả ruột gan!
Đáng lẽ các quan chức – mà người ta thường nói đúng hơn: là công bộc của dân – phải lấy đó mà xót xa thương cảm, rồi tự nghĩ mình có thể làm tốt hơn chỗ nào không, và làm bớt đi chuyện xấu như thế nào không. Bớt thu vén, giúp nhiều hơn cho dân, cho dân đỡ khổ. Đàng này: cán bộ càng lúc càng giàu lên, và dân càng lúc càng nghèo. Có số liệu cho thấy tình trạng đói nghèo được cải thiện rông quá đẹp, tôi không rõ bao nhiêu % trong đó là sự thực, trong khi thực tế thấy nhiều cảnh quá đau lòng!
Đã có quá nhiều tin tức: hàng loạt ngôi chợ sừng sững ở miền quê xây xong rồi không ai họp bán và không ai đến mua, bến cảng không sử dụng được, sân bay không phát huy hết hiệu quả, đường cao tốc vừa xây xong đã hư hỏng, v.v...
Ta thường nghe và đọc tin nói về ngân sách nhà nước, trong khi ở nước ngoài người ta nói đó là tiền thuế của dân. Từ ý niệm về nhà nước chuyển sang ý niệm về dân, cũng số tiền đó nhưng ý nghĩa khác hẳn. Nước người luôn nghĩ đây là tiền thuế của dân nên người ta cẩn trọng, giữ mình cho trong sạch, làm việc cho có hiệu quả... Còn nếu nghĩ đó là của nhà nước thì có thể ký duyệt vô tội vạ.
Có mấy chuyện kích cầu cũng đáng bàn. Số tiền kích cầu đến từ tiền thuế của dân chứ gì? Số tiền đó làm tăng GDP để tạo con số hoành tráng, tạo thành tích, nhưng hiệu quả thực sự thì như thế nào? Đầu tư công bừa bãi để tạo tăng trưởng nhưng chất lượng cuộc sống có được nâng cao hay không? Một công ty tư nhân muốn mua một ô tô để làm phương tiện làm ăn phải đắn đo hết sức: mua loại xe nào, giá cả ra sao, để dùng vào việc gì cho có hiệu quả. Có mấy thủ trưởng cơ quan nhà nước đắn đo như thế không?
Vài hàng trao đổi chung, để anh chuyển cho cấp hữu trách suy nghĩ mà đi vào chi tiết hành động. Tôi nghĩ nếu họ thực sự muốn hành động thì họ có đủ kiến thức và năng lực để hành động, nên tôi không cần góp ý phải hành động như thế nào. Chỉ cần họ có tấm lòng!
Tâm
=============/
Thuc Mai 
<thuc_mai61@yahoo.com>
12:35 (3 giờ trước)
tới tôi
     MT chia sẻ cùng BVB email này. Dù sống ở Thiên đường thì cũng giản dị thế mà thôi. Đất nước Thụy Điển giàu sang, dân chủ, văn minh, hiện đại, yêu thương, hiền hòa, đúng là ước mơ của nhân loại. Một ông già trên bảy mươi sống một mình trong trang trại, làm vô cùng nhiều việc, chăn nuôi nhiều thú vật, trồng cấy nuôi mình và nuôi mọi người, sống hòa với rừng cây, hoa cỏ.
      Sống một mình, lao động cực nhọc, nhưng ông có sức mạnh tinh thần: Thiên Chúa, Thiên nhiên, con vật, cây hoa quả và lao động.
       Đời sống cá nhân và xã hội giản dị, hòa đồng không nhiều lời. Không hoắng huýt thu hồi đất, phá nguyên thủy, nguyên sinh. Một đất nước như thế, không có nhiều tai họa như: lũ lụt, vỡ đập, phá rừng, dân cứ vui với đất mà sống. Chẳng đói khổ. Không thiếu việc làm. Không âu lo, quằn quại. Nếu ông ốm đau, chỉ cần gọi điện thoại là được chăm sóc. Ông buồn, muốn gặp mọi người thì mở rộng cửa đón con người. Hai bé Chip Bin nhà MT được ông mở lòng, mở dạ yêu thương. Cảnh tượng đúng là Thiên Đường.
----- Thư đã chuyển tiếp ----
Từ: Nguyen Van Tri <nguyenvantri166@gmail.com>
Tới: nguyenvan dat <datnguyenvan77@gmail.com>; 

Thuc Mai <thuc_mai61@yahoo.com>
Đã gửi 14:44 Chủ Nhật, 16 tháng 6 2013
Chủ đề: Anh Chip bin di choi nong trai
-------------------
Bọn con gui ong ba xem anh Chip Bin di choi bao tang co cai xe ngua tu the ky truoc va tren duong di ve thi ghe qua tham nong trai co ong gia nong dan Thuy dien hon bay muoi tuoi song mot minh.
11 tệp đính kèm — Tải xuống tất cả tệp đính kèm   Xem tất cả ảnh   Chia sẻ tất cả hình ảnh  
DSC05972.JPGDSC05972.JPG
2140K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC05996.JPGDSC05996.JPG
2189K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06004.JPGDSC06004.JPG
2146K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06006.JPGDSC06006.JPG
2146K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06020.JPGDSC06020.JPG
2271K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06028.JPGDSC06028.JPG
2137K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06035.JPGDSC06035.JPG
2171K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06036.JPGDSC06036.JPG
2190K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06039.JPGDSC06039.JPG
2222K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06038.JPGDSC06038.JPG
2247K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
DSC06041.JPGDSC06041.JPG
2208K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét