Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

THỦ THUẬT CỦA QUYỀN LỰC

* Alan PHAN
… Có quyền rồi, lấy tiền của đám đông chia cho đàn em và phe nhóm: Suốt 5 ngàn năm lịch sử nhân loại, đây là thủ thuật phổ biến nhất. Ngày xưa, động lực lớn nhất của chiến sĩ là thắng đối thủ để được hôi của và hiếp gái. Ngày nay, các tay sai luôn luôn để mắt đến sổ lương, phong bì, hàng lậu, giấy phép kinh doanh độc quyền, v.v…để định giá sự trung thành của mình. Các nhóm lợi ích bên Mỹ phải công khai mọi hoạt động lobby của mình nhưng vẫn có những tên chỉ thích đi đường tắt tại các sân golf, các câu lạc bộ riêng…Trong khi đó, những xã hội như Nga thì không có nhóm lợi ích công khai, nên chính trị gia phải tùy thuộc vào các cựu nhân viên KGB.
                                 >>  Xem nguồn 
----------------

5 nhận xét:

  1. Bác Phan viết bài nào cũng hay . Rất tiếc những bài viết của Bác không đến được đông đảo nhân dân .Không biết có báo nào ở Việt Nam nhận đăng không ? Báo điện tử toàn thấy Lý Nhã Kỳ........đau xót và xấu hổ cho Việt nam . Nhân dân không những bị thu hết vũ khí mà còn đang bị đầu độc . Tuy nhiên nói, nghe ,nhìn vẫn là nhu cầu , và nhận thức là điều quan trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Khi chưa dành được chính quyền, các đảng viên cs đều ba cùng với nhân dân, được nhân dân che chở,ủng hộ.củ sắn chia đôi, bát cơm sẻ nửa. Bây giờ họ rất khác xưa cũng chỉ vì đã dành được chính quyền.
    Đúng là muốn biết một người tốt, xấu ra sao cứ thử trao QUYỀN cho anh ta. Thử một đảng lãnh đao theo cách đó cũng sẽ thấy ngay. Mới nói đảng xấu không phải vì bản chất xấu mà là vì đảng có QUYỀN và quyết giữ cái QUYỀN này bằng mọi giá, thiếu bản lĩnh thì chính cái QUYỀN này sẽ hại đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tệ hại nhất của cuộc sống là người này cứ muốn mình "có quyền" với người khác! Tiêu biểu là thằng chó Adolf Hitler.
      Đừng mong chết là thoát tội nhé. Nếu đồng thuận cao, loài người tiến bộ sẽ quyết định nhân bản vô tính Hitler, đưa hắn ra xét xử và treo cổ. Vậy là tên này phải chết 2 lần.
      Ráng mà tu tỉnh.

      Xóa
  3. Khổng có đâu,nói vậy tội người TA,
    Lớp chúng TÔI xin thề có mặt trời,trọn vẹn với DÂN,đời đời nhớ ơn DÂN,có vài thằng phản bội DÂN,nhưng đó là mấy thằng đã đưa về phía sau sản xuất vì quá sợ chết,hòa bình nó nhảy ra cũng vỗ ngực,lớp hi sinh lớp thương tật,còn sót ai đâu.Thôi hòa bình.ai làm sao thì tùy,nghĩ rằng có luật.Ai hay chúng lợi dụng quá thế này,chúng lộng quyền xáo xào tất cả,nhiều cụ sốc mà sinh bệnh chết sớm,như cụ Trần Kiên chẳng hạn...
    Anh Alan Phan cũng tâm huyết với đất nước,theo thuyết xã hội dân tộc chủ nghĩa VN đấy.Nó hơi lai và theo xu hướng như NHật Bản mình đấy.Khổ nỗi nước Ta hình thành quá nhiều học thuyết trong xây dựng kinh tế-xã hội...thành ra điều hành kinh tế VIỆT NAM từa tựa như thời bà ĐẦM thép nước ANH,chả ra gì cả.
    Chính vì vậy mà ông BÌNH ngân hàng,Ông Dũng thủ tướng,ông tài chính,ông thuế mới bị chửi te tua.
    Hỏi thử các bạn,lãi suất trên trời,thuế chồng chất lên sản phẩm hành hóa thế này,thì ăn cướp cũng không trả nỗi ngân hàng,rồi túng quẩn đành vay cắt cổ để lo khỏi chết cái đả,sau đó thì yên tâm đi TÙ,đành trở thành ăn cướp ngân hàng,lấy gì mà trả.
    Để 1000 công nhân khỏi đói,thì giám đốc đi ở TÙ là xứng đáng,cũng anh hùng mới đấy chứ.
    Thật buồn khi biết các vị thay mình lãnh đạo quốc gia mà nói và bàn,hội nghị nghị quyết toàn chuyện đâu đâu,Nhà cháy xong rồi mới đem nước đến xịt,thế mà gọi là đi chữa cháy...buốn cười cho cái BỘ không có bộ trưởng,nên mất trật tự quá.
    Xin anh Trọng thông cảm ,bọn này chỉ còn yêu nước qua bàn phím thôi.mong anh chớ bôi bát trên trang WEB của anh.WEB của các anh mà cũng đăng chuyện phòng the thì quá lạ,khi tin tham khảo thì dấu bán lấy tiền,cũng là tin vịt thôi nhưng tốt hơn chuyện phòng the,nó gợi dục khi hết hơi rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Một ngày nào đó, tên đường, phố, đại lộ mang tên các người sẽ bị hạ xuống, thay vào đó là tên các anh hùng đã hy sinh vì Tổ Quốc!

    Trả lờiXóa