Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

'RỒNG' HÚC ĐẦU VÀO 'NÚI'

... "Những thông tin về cuộc sống thật không vượt qua được bộ máy quan liêu, nó sẽ đượcthay thế bởi những thành tích ảo. Tham nhũng, lãng phí sẽ được che chở đằng sau những thành tích có được nhờ sự dối trá đó. Vì thế, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa thành tích, bệnh quan liêu là một "bọn bốn tên" cùng cấu kết phá hoại sự nghiệp được gây dựng bằng mồ hôi, xương máu của bao thế hệ ." 
… Khi Bảo Long đã nhận được một loạt các bằng khen, giấy khen, danh hiệu… giành cho những doanh nghiệp thành đạt, có đóng góp cho xã hội. Và cũng chính vì thế, chuyện Bảo Long làm ăn thua lỗ, phải chịu cảnh nợ nần chồng chất, thậm chí là phải vay lãi suất “khủng” để thanh toán chi phí sản xuất, trả lương cho cán bộ, công nhân viên đã khiến dư luận xã hội và giới kinh doanh thực sự cảm thấy sốc. Vậy đâu là sự thật của một doanh nghiệp vốn được xem là biểu tượng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội ở Việt Nam….
Và trong trường hợp này, việc một tập đoàn kinh tế “mạnh” được tặng cúp vàng “Tự hào thương hiệu Việt” năm 2011 như Bảo Long mà phải cậy nhờ tín dụng đen để làm ăn thì thật khó hiểu. Lý do duy nhất ở đây là Bảo Long làm ăn kém hiệu quả, không đủ khả năng thanh toán tiền nợ lãi nên mới “giật gấu vá vai” để duy trì hoạt động. Đến khi không đủ khả năng thanh toán, không còn tài sản nào có thể thế chấp, lại phải chịu sức ép thanh toán gốc của các khoản vay trên mới phải tìm kiếm đầu tư. Do đó, việc Bảo Long và các cổ đông của mình quyết định tìm đối tác đầu tư hoặc bán cổ phần là hợp với xu thế phát triển chung ở bất kỳ nền kinh tế nào….
                                                     >>  Đọc tiếp / Nguồn 
------------------

7 nhận xét:

  1. Số người lận đận cũng có khi do trời ban cho mà thôi.
    Tính toán như thần,công to hơn núi như cụ Nguyễn Trải,Trần Nguyên Hản...tránh đâu cái số trời.
    Gian hùng một cõi như Diệm,Nhu,Cẩn mà nửa đời quá cay nghiệt.
    Âu là số cả,cái số sao chịu vậy.
    Tuy nhiên ở đây,góc độ này Ta cùng chia xẻ với anh Khai.Tình trạng này thì ở tù cho khỏe và trút trách nhiệm lên mấy lão,lấy tù trừ nợ.
    Văn chương còn lần lượt nhập kho,ăn cơm nhà nước,huống chi kinh doanh,chẳng lo toan tiền chợ búa ở cái thời chẳng biết đâu mà lần này,suy cho cùng cũng là cái phúc.
    Ngiệp văn chương,kinh doanh được nhà nước mời nhập kho cũng chẳng sao đâu.Ở các trại đều là vùng xa cả nên không khí trong lành,cải thiện sức khỏe.
    Mình có ở tù chính trị do làm cộng sản rồi,mình biết.khổ nhưng khỏi chết bất kì.
    Án kinh tế mà,làm gì biết đúng sai.Ai đổ dầu vào lửa chắc gì đã thoát tội với trời đất.Cứ tưởng mình khôn hóa ra ngu,cứ tưởng mình anh hùng hóa thành điên.
    Xin chia xẻ với tất cả,đã lỡ phóng lao thì xin chấp nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc đời tôi đã sống và làm việc với nhiều kẻ "cứ tưởng mình khôn hóa ra ngu" Vì KHÔN và THÔNG MINH là khác nhau hoàn toàn!

      Xóa
    2. Diem,Nhu gian hung? Anh co du tu cach phan xet nhu the khong? Toi nghi la chua.Anh noi dung ,anh chi la mot thang ngu.

      Xóa
  2. Mục đích to hơn khả năng, leo cao thì ngã đau!.
    Bảo Sơn ngây thơ trong làm kinh tế, tự chui đầu vào mớ bòng bong! Bạn là bạn mà công việc là công việc!
    Nợ đời trả mãi chưa xong
    Húc đầu vào núi Bảo Long hết thời!

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng riêng gì Bảo Long húc đầu vào núi đâu, ngoại trừ những doanh nghiệp nhà nước hay những doanh nghiệp có vốn đầu tư chìm của các "quan lớn" móc từ ruột nhà nước ra mới có chuyện "danh nổi như cồn" sau có vài năm ra nhập thương trường. Ngoại trừ mở ra một trang mạng như Google, Facebook, Yahoo....thì tất cả các doanh nghiệp khác đều cần có thời gian để xây dựng thương hiệu, uy tín với người tiêu dùng. Ở VN thì ngược lại, hoành tráng tên tuổi, thổi phồng thành tích, khoa trương sản phẩm, doanh nghiệp hay dự án để móc tiền ngân hàng cho dễ, để lừa dư luận, để nhét đầy túi tham và qua mặt nhân dân, họ tung tiền ra làm "từ thiện", thuê những kẻ bồi bút quảng bá, tung hô. Một doanh nghiệp thực sự trong sạch sẽ rất cẩn trọng trong chi, thu. Họ luôn hiểu rằng chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định sống còn của doanh nghiệp và đảm bảo tính bền vững cho sản phẩm. Quảng cáo chỉ là 1 điểm nhấn để khẳng định thương hiệu và lôi kéo khách hàng mà thôi. Họ không bao giờ phô trương quá đáng. Ngay cả việc làm từ thiện cũng phải đúng chỗ, đúng mục đích chứ không "sĩ" như ở VN! Những doanh nghiệp tự sống bằng lợi nhuận của chính mình, sẽ không dám "vứt tiền qua cửa sổ" như kiểu Vinashin, PMU và Bảo Long.... đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Cá nhân và doanh nghiệp VN muốn tồn tại chủ yếu phải dựa vào bảo kê của các quan lớn hoặc xã hội đen.
    Từ thiện hay đóng góp cho phúc lợi xã hội được lăng sê trên báo chủ yếu để che đậy vết nhơ + thủ đoạn chưa bị lộ.
    Nếu không có tư bản giẫy chết, không học và nhận viện trợ của tư bản giẫy chết thì VN vẫn sẽ đói khổ như thập kỷ 80 thể kỷ trước mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia sẻ nhận xét của Ẩn danh 17:43 ; nhận xét của Ẩn danh 19:05 . Xin cảm ơn hai vị đã nhận xét khá chuẩn mực về thực chất của các doanh nghiệp Việt Nam ! Người nước ngoài cũng đã từng nhận xét và đánh giá về Tài chính của các doanh nghiệp ở Việt Nam rằng : PHẦN LỚN TÀI CHÍNH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM LÀ BẤT MINH !

    Trả lờiXóa