Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

PHIẾU TÍN NHIỆM - Tính theo phép Đại số Tuyến tính

…Các quan chức được các đại biểu QH đánh giá ở 3 mức, gọi là: tín nhiệm cao, tín nhiệm, và tín nhiệm thấp. Tổng số phiếu của 3 mức cho mỗi quan chức là 491. Để lập ra một chỉ số tín nhiệm từ 3 con số này, có thể lấy một tổ hợp tuyến tính của chúng, kiểu như
a x A + b x B + c x C
trong đó a,b,c là 3 hệ số, còn A,B,C là số phiếu tín nhiệm ở 3 mức. Vì có ràng buộc tuyến tính A + B + C = 491, nên tổng trên có thể viết thành
(a – b) x A + (c – b) x C + b x 491…
... Một số vị khác, tuy chỉ số dương nhưng rất thấp. Trong đó đặc biệt có TT Nguyễn Tấn Dũng (đ/c X) - Xếp thứ 37. Đ/c này rất có “tài vận động” nhưng chỉ vớt vát được 50 điểm tín nhiệm, chứng tỏ ngay QH cũng đã rất ngán ngẩm với đ/c, nhưng lực lượng “đàn em” của đ/c còn đủ mạnh để giúp đ/c giữ cái ghế của mình ?!
                    >>  Xem nguồn 
-----------------

4 nhận xét:

  1. Một phương pháp quy đổi thú vị!
    Nếu QH chỉ có 50-70% là đảng viên ĐCSVN thì kết quả sẽ khác hẳn.
    Dù sao đây cũng là bàn thắng danh dự cho HNTW6&7!
    Bài học cần rút ra là: Đảng hãy tin Dân và phải mở rộng dân chủ hóa xã hội, trước mắt là nghe những ý kiến "trái tai" trong DTSĐHP1992.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc báo thấy công an tấn công bài bạc, đá gà rất năng nổ trong khi cái lĩnh vực cho vay nặng lãi hoặc các vấn đề trực tiếp liên quan đến đời sống của dân nghèo thì luôn chậm chạp. Thời buổi này chỗ nào có lợi lớn thì tham gia, đời nào cũng là dân khổ.

    Trả lờiXóa
  3. Đòng chí X xếp thứ 37. Mà 3 cộng 7 bằng 10, trong Nam gọi là số bài cào, tức là mất trắng, như đánh bài bị giáng con phăng teo. Thế mà vẫn dương dương tự đắc thì quái lạ thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân HN lại coi số 10 bù là đẹp. Thế mới đểu. Tóm lại, chỉ có dân cu đen thò ra là bị phăng teo thôi.

      Xóa