Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

ĐOÀN KẾT KHU VỰC, XÂY DỰNG LÒNG TIN

…”căng thẳng trong tranh chấp lãnh thổ giữa 6 nước châu Á tuyên bố chủ quyền tăng cao trong những tuần gần đây, khi tàu Trung Quốc xuất hiện gần chiếc tàu Philippines đã chủ đích cho đánh đắm gần một bãi cạn vào năm 1999 như một cách để xác nhận chủ quyền của mình. Và hãng thông tấn này từ đó liên hệ tới một đoạn trong bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền.”
            Và hãng tin này dẫn cảnh báo của Thủ tướng trong bài phát biểu, “Chỉ cần một hành động thiếu trách nhiệm, gây xung đột sẽ làm gián đoạn dòng hàng hóa khổng lồ này và nhiều nền kinh tế không chỉ trong khu vực mà cả thế giới đều phải gánh chịu hậu quả khôn lường”.
                 >>  Đọc tiếp  
----------------

19 nhận xét:

  1. Công nhận bài văn của Việt nam do anh Dũng,thủ tướng đọc tại Shangri-La là cực hay và cực đúng đắn,
    Nhưng xem thử,Ngài bộ trưởng QP Mỹ nói trơn trớt chỉ vì quyền lợi Mỹ,Mỹ chỉ cân bằng quân sự vì bảo vệ lợi ích Mỹ...Đó là quan điểm nhất quán của chính phủ MỸ.
    Trung Quốc thì nó cóc cần,phớt lờ,cử tay phó tham mưu qua cho có chuyện,như thư kí theo dõi cuộc họp..thì tin nó cho chết.Nó cử Tập Cận Bình qua Mỹ vừa dọa vừa binh vận OBAMA,thì chắc nó lộng hành,theo phương châm tằm ăn lá dâu.
    ASEAN toàn là những nước mới thoát nô lệ,ngóc đầu lên là nó đè...Nội bộ mỗi nước thì năm cha bảy mẹ,phe cánh lung tung...TIN sao nỗi,lòng tin mua khó hơn mua chức bộ trưởng ở xứ VIỆT...thì nói cho ngoại giao thôi.
    Mấy ông lãnh đạo ĐẢng và Nhà nước sửa lại tâm tính,hoặc cho de...để ĐẢNG cùng toàn DÂN xây dựng và phát triển kinh tế xã hội,lấy tăng trưởng kinh tế làm tiên phong.Từ đó lòng DÂN,lòng Đảng quy về một hướng đến mục tiêu,với ý chí Việt Nam kháng chiến thì cái gì cũng trôi chảy cả.
    Ta có như thế thì mới có tiền mua máy bay F 35,F22,B2,bom từ trường...thì lòng TIN tự khắc có.Lòng TIN chưa AI cho không.Yếu là nó bập,thua nó cũng bập.Nó là con VOI to tướng,dù biết ANH là con sói chiến binh,nhưng chỉ khi xác nó bị xé nát nó mới chịu.
    Tham nhũng,tham ô lộ ra là bị bắt và tù,thế mà cán bộ nhà ta có sợ đâu,huống hồ giặc TÀU sợ quái gì TA.
    Đánh nhau,chúng nó vỗ tay cười cho coi,có khi lại la lên là VIỆT NAM xâm lược TRUNG QUỐC,lại bao vây cấm vận.
    Đời mà,DÂN đẻ ra ĐẢNG và nuôi ĐẢNG to như hôm nay,thế mà còn quay lại cho dân vay nặng lãi và sưu cao thuế nặng,hơn 20 % thuế thu nhập DN thì chết dân,DN chết quái nào được,nó dồn xuống đầu dân mọi cách.
    Hãy xây dựng LÒNG TIN chính ở chỗ này đây: ĐÓ là sức DÂN phải tăng lên không ngừng.
    Công Sơn vốn là chuyên gia trong cái bộ máy khổng lồ này nhưng không ăn bám dân và đảng ngay cả hôm nay.Dám nói thẳng.

    Trả lờiXóa
  2. NGUYỄN Văn Bìnhlúc 20:54 1 tháng 6, 2013

    Nếu cụ Dũng thành tâm áp dụng điều ông khuyên bảo các nước khác vào chính ngay đất nước của mình, đối thoại với dân, để dân bầu lên và để dân cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do chính trị và tôn trọng luật pháp quốc tế, hiến chương liên hiệp quốc cũng như tôn trọng luật pháp quốc gia, thì khi đó một lời ông nói ra là các nước khác cho dù lớn hay bé đều phải nghe theo. Đằng này ông chỉ biết nói điều hay, khuyên kẻ khác làm điều tốt, trong khi đó chính đồng bào mình chưa bao giờ được hưởng quyền tự do, được tôn trọng, được đối thoại ... Thật khinh tởm !

    Trả lờiXóa
  3. Tránh né, không dám nói thẳng tên đối phương - coi như không nói gì.

    Trả lờiXóa
  4. U u chung chung - chẳng dám đụng đến TQ, bằng không!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cụ Dũng thành tâm áp dụng điều ông khuyên bảo các nước khác vào chính ngay đất nước của mình, đối thoại với dân, để dân bầu lên và để dân cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do chính trị và tôn trọng luật pháp quốc tế, hiến chương liên hiệp quốc cũng như tôn trọng luật pháp quốc gia, thì khi đó một lời ông nói ra là các nước khác cho dù lớn hay bé đều phải nghe theo. Đằng này ông chỉ biết nói điều hay, khuyên kẻ khác làm điều tốt, trong khi đó chính đồng bào mình chưa bao giờ được hưởng quyền tự do, được tôn trọng, được đối thoại ... Thật khinh tởm !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu cụ Dũng thành tâm áp dụng điều ông khuyên bảo các nước khác vào chính ngay đất nước của mình, đối thoại với dân, để dân bầu lên và để dân cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do chính trị và tôn trọng luật pháp quốc tế, hiến chương liên hiệp quốc cũng như tôn trọng luật pháp quốc gia, thì khi đó một lời ông nói ra là các nước khác cho dù lớn hay bé đều phải nghe theo. Đằng này ông chỉ biết nói điều hay, khuyên kẻ khác làm điều tốt, trong khi đó chính đồng bào mình chưa bao giờ được hưởng quyền tự do, được tôn trọng, được đối thoại ... Thật khinh tởm !

    Trả lờiXóa
  7. Dân lao động VN .lúc 21:18 1 tháng 6, 2013

    Hố hố hố ! Năm 1974 Việt Nam Cộng Hòa đặt lòng tin vô Hoa kỳ bị trung cẩu nó chiếm Hoàng Sa , năm 1988 Việt Nam vẫn còn ông anh Xô Viết mà nó đánh chiếm Gạc Ma ông anh nằm trong Cam Ranh lặng im ! Đau thật , mẹ mấy thằng nó ngồi trên lưng mình để thỏa hiệp lợi ích quốc gia nó . Thử trưng cầu ý dân xem nội tình dân ta còn bao % lòng tin chứ đừng hô hào kiểu ấy nực cười quá !

    Trả lờiXóa
  8. Mình chả tin cái gì mấy ông này nói, mấy năm nay mấy ổng làm được gì thì chả gạt được ai. Tư Mã Thiên có sống lại thì chắc không phải chỉ bị thiến là xong đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Diễn văn chung chung quá!
    Phải xây dựng LÒNG TIN ở ngay trong nhân dân VN, trong Đảng và trong Quốc hội bằng diệt than nhũng, bằng nới rộng dân chủ thì mới ổn được.

    Trả lờiXóa
  10. 4 tốt và 16 chữ vàng được thủ tướng NTD nâng cấp thành "Lòng tin chiến lược"!

    Trả lờiXóa
  11. " Lòng tin chiến lược " đó là khái niệm tôi mới được nghe mà chưa hiểu mấy. Cứ cho là có loại lòng tin này đi thì việc đặt lòng tin và các nước khác, vào các cường quốc chỉ lăm le bắt nạt các nước yếu là sai địa chỉ. Hãy tạo niềm tin cho nhân dân Việt Nam bằng sự cải tổ thật sự để đất nước cường thịnh, kinh tế văn hóa, xã hội phát triển cao, tạo sức mạnh quốc phòng đủ khă năng chống lại " các thế lực thù địch " định cướp biển đảo của ta. Nhân dân mà tin vào đảng và nhà nước sẽ tạo nên sức mạnh vô địch, không có kẻ nào xâm lược được. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Hãy hành động để dân tin và hãy đặt lòng tin chiến lược vào dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng tin mà cũng phải "chiến lược"...he ...he...ọc ọc ọc....

      Xóa
    2. Tin vào Ấp chiến lược.

      Xóa
  12. Ngay tại trong nước mà chẳng xây dựng nổi lòng tin với dân được nữa mà còn kêu gọi xây dựng lòng tin tầm quốc tế-khôi hài thật

    Trả lờiXóa
  13. Phải nói là anh 3D có nhiều "phát minh" từ mới, nào lạm dụng từ "guêc liệc", "trách nhiệm chánh trị" rồi..."niềm tin chiến lược"...vậy là sẽ có "niềm tin chiến thuật", rồi "niềm tin chiến dịch" v.v...

    Trả lờiXóa
  14. TRƯỚC HẾT, KHI ÔNG DŨNG MUỐN KÊU GỌI CÁC NƯỚC KHÁC VỀ XÂY DỰNG LÒNG TIN THÌ HÃY LÀM CHO VIỆT NAM TRƯỚC: ÔNG DŨNG CÓ DÁM KÊU GỌI NGƯỜI DÂN VIỆT NAM XÂY DỰNG LÒNG TIN VÀO ÔNG VÀ CHÍNH OHỦ CỦA ÔNG HAY KHÔNG? MUỐN VẬY TRƯỚC TIÊN ÔNG HÃY THỬ LÀM MỘT CUỘC ĐIỀU TRA XEM ÔNG CÓ ĐƯỢC BAO NHIÊU PHẦN TRĂM DÂN CHÚNG TIN ÔNG? CUỘC ĐIỀU TRA NÀY, ĐỂ ĐẢM BAO KHÁCH QUAN, ÔNG CÓ DÁM MỜI QUỐC TẾ TỚI GIÁM SÁT HAY KHÔNG?
    ÔNG HÃY LÀM NHỮNG VIỆC NÀY TRƯỚC KHI KÊU GỌI CÁC LÃNH ĐẠO NƯỚC KHÁC! CÒN NẾU KHÔNG, ÔNG LẠI TIẾP TỤC DẪM VÀO VÉT XE ĐỔ CỦA CHÍNH ÔNG: MỘT NGƯỜI LUÔN NÓI LÈO, NÓI LEO VÀ KHÔNG TÔN TRỌNG NGAY CẢ LỜI NÓI CỦA MÌNH:
    1- ÔNG HỨA SẼ CHỐNG ĐƯỢC THAM NHŨNG, NẾU KHÔNG XIN TỪ CHỨC NGAY, NHƯNG THỰC RA ÔNG ĐÃ LÀM CHO THAM NHŨNG NGÀY CÀNG LỚN MẠNH
    2- ÔNG ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI RA LUẬT BIỂU TÌNH, NHƯNG ÔNG LẠI BÍ MẬT CHO CÔNG AN ĐÀN ÁP VÀ BẮT NGƯỜI BIỂU TÌNH,
    3- ÔNG ĐỨNG Ở NƠI NÀY NƠI NỌ LỚN TIẾNG PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC BẰNG NHỮNG LỜI NÓI SUÔNG, TRONG THỰC TẾ ÔNG KHÔNG CÓ MỘT CÔNG HÀM NÀO HAY MỘT TRIỆU HỒI ĐẠI SỨ TRUNG QUỐC ĐẾN GẶP ĐỂ PHẢN ĐỐI,
    4- ÔNG KÊU GỌI SINH VIÊN PHẢI CÓ LÒNG TỰ TRỌNG, TRONG KHI ÔNG LẠI KHÔNG CÓ MỘT TỰ TRỌNG NÀO KHI ĐẠI BIỀU QUỐC HỘI KÊU GỌI ÔNG TỪ CHỨC VÌ LÀM THẤT THOÁT TÀI SẢN LỚN CỦA QUỐC GIA (VINASHIN), ÔNG ĐỔ LỖI CHO ĐẢNG PHÂN CÔNG THÌ ÔNG LÀM CHỨ ÔNG KHÔNG MUỐN TỪ CHỨC
    5- VÀ CÒN NHIỀU NỮA, ÔNG HÃY VỀ NHÀ Ở KIÊN GIANG, ĐỨNG TRƯỚC BÀN THỜ TỔ TIÊN ÔNG MÀ TỰ VẤN MÌNH.

    Trả lờiXóa
  15. Kim Liên ơi hỡi Kim Liên
    Đẩy xe cho chị thoát khỏi nơi đây!

    Trả lờiXóa
  16. Ông 3 D đã phát minh ra một cụm từ tuyệt cú mèo: LÒNG TIN CHIẾN LƯỢC", rồi đây, sẽ có "TÌNH YÊU CHIẾN LƯỢC" nữa nha. Các cặp đang yêu nhau nên dùng cụm từ này nhé và phải cảm ơn ông 3D nhé.
    Nhưng tôi thắc mắc không biết khi ông 3D phát biểu ở bên đó, anh hay chị phiên dịch nào đó sẽ dịch cụm từ này ra tiếng Anh như thế nào? Vì trong từ điển Việt Nam và của thế giới không có cụm từ này.
    Dich không chuẩn thì ông 3D buốn lắm đó. Hay là do dich khộng chuẩn nên nghe báo lề phải nói là "thế giới hoan hô rầm trời". Có lẽ kỳ này phải đưa ông 3D vào nhân vật đáng buồn cười nhất thế giới vậy!

    Trả lờiXóa
  17. Theo tự điển, "chiến lược" mang tính quân sự. Vậy là hãy tin vào việc dùng chiến tranh giải quyết vấn đề.

    Trả lờiXóa