Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Ô-Bama gặp Ô. Tập

 
American Dream - Giấc mơ Mỹ là một đặc tính quốc gia của Hoa Kỳ, một tập hợp các lý tưởng tự do, trong đó bao gồm các cơ hội cho sự thịnh vượng và thành công, và một xã hội linh hoạt đạt được thông qua từ những công việc khó khăn. Trong định nghĩa về giấc mơ Mỹ, James Truslow Adams trong năm 1931: “Cuộc sống cần được tốt hơn, phong phú hơn và đầy đủ hơn cho tất cả mọi người, với cơ hội cho mỗi người tùy theo khả năng hoặc thành tích" bất kể giai cấp xã hội hoặc các trường hợp sinh. Ý tưởng về giấc mơ Mỹ được bắt nguồn từ bản Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ, tuyên bố rằng "mọi người sinh ra đều bình đẳng" và rằng họ đang là "đấng sáng tạo của họ với quyền bất khả xâm phạm nhất định" bao gồm "Quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. 
*          *          *
…Ông Tập Cận Bình nói rằng “there was “room for improvement” on human rights” (vẫn còn chỗ cho nhân quyền phát triển). Bên cạnh đó thì TT Obama cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến thương mại và tài chánh giữa hai quốc gia và chỉ trích Trung Quốc hỗ trợ chế độ độc tài tại Syria (http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-china-17036070). Ông Tập Cận Bình hứa hẹn khi ông lên nắm quyền Chủ Tịch TQ thì sẽ cải thiện mọi vấn đề, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia và hiểu biết lẫn nhau hơn! 
              Nhưng kể từ ngày 14-3-2013 khi ông Tập Cận Bình lên nắm chức Chủ Tịch Nhà Nước TQ, Tổng Bí Thư Đảng CSTQ kiêm Tổng Quân Ủy Quân Đội TQ thì cách hành sử của TQ trở thành một tên cướp cạn hơn là một nước lớn. Ông đã đích thân đến một làng chài ở Hải Nam để hô hào ngư dân TQ xua ghe chài đi đánh cướp cá của ngư dân láng giềng Việt Nam, Nhật Bản và Philippines
                   =>  Xem tin nguồn 
------------------

9 nhận xét:

  1. Nhì cái bản mặt thằng Lập cập Bành là biết ngay là tay điếm thúi , ăn cắp vặt .

    Trả lờiXóa
  2. ÔNG TẬP bị bà VIÊN biến thành một diễn viên không chuyên.
    Giấc MƠ TRUNG HOA đụng giấc mơ MỸ thì thành ác mộng mà thôi.ÔNg TẬP và tập đoàn của ông TA làm gì đủ tư cách mà đòi Mỹ chia lại thế giới này.
    Nước Mỹ quá cay đắng vì miếng mồi thị trường Trung Quốc,nước Nhật thì ngậm bồ hòn thị trường TQ.Nay HỌ cùng cố nhả ra,đến lúc kẹt thì HỌ sẽ mổ ra vứt thôi.
    Hành động với Việt Nam đê tiện ngay từ 1972 đến nay,ai chưa biết nhưng Chính Phủ MỸ thì biết còn hơn cả VIỆT NAM.
    Chúng Ta chờ xem Pháp và MỸ trách nhiệm thế nào với Việt Nam đây.ĐÂy là vấn đề với dân tộc Việt Nam,chứ không phải là với ĐCSVN và CHính Phủ Việt Nam.
    Duyên tình giữa dân tộc Việt Nam và Chính Phủ Mỹ,Pháp,Nhật đâu dễ dứt áo ra đi.
    Công Sơn mong các bạn lên điễn đàn về vấn đề này cho vui.
    Mình đánh MỸ thật,nhưng vì MỸ đánh mình đau quá.chị NGA mình cố vấn MỸ giết chết lôi ra ném ngay giữa ngã tư chính thị xã Quảng Ngãi,khi chị mình làm thuê cho khu cố vấn mỹ.
    Không đánh lại mới lạ,nay thì đánh làm gì,

    Trả lờiXóa
  3. Ở Mỹ và các nước tư bản thì giấc mơ của tất cả mọi người đều có thể trở thành sự thật, còn ở các nước CS thì sự thật chỉ có trong giấc mơ!

    Trả lờiXóa
  4. Đừng bao giờ coi thường mấy anh Tàu như Tập Cận Bình. Sinh viên Trung Quốc cao hơn sinh viên Việt nam 3 cái đầu đấy. Vì sao có thể dám nói như vậy? Sinh viên Trung Quốc qua Mĩ học Master, PhD ở những trường như Princeton, Harvard, MIT, Caltech, Berkeley, Stanford... đông như kiến còn sinh viên Việt nam thử hỏi mấy ai qua học được những trường này. Ai có dịp vào thăm qua những trường này sẽ thấy GS Tàu và nghiên cứu viên Tàu rất nhiều (trong đó không ít là gián điệp công nghệ) . Họ có bằng BS, BE trong nước rồi qua Mĩ học PhD xong ở lại Mĩ xin được Job. Hiện nay, nền giáo dục Trung Quốc đào tạo được những PhD đạt chất lượng quốc tế. Còn mấy anh Việt nam học PhD trong nước xong thì không viết nổi một bài báo khoa học quốc tế, không ai nhận vào làm việc ở các đại học Mỹ, (chỉ trừ những Việt kiều tốt nghiệp ở nước ngoài).

    Đáng buồn là nền giáo dục Việt nam dưới sự lãnh đạo của CSVN chỉ đạt được đến như vậy thôi, chỉ cho ra những con người nửa tư bản hoang dã, man rợ, nửa XHCN, không làm được gì cho đất nước mà chỉ giỏi tham nhũng, đục khoét, làm hư hòng cả một thế hệ.

    Vì vậy mà chúng ta đành phải chịu thua dưới sự mặc cả giữa 2 nước lớn này (như năm 1972) và phải chết bởi tay Trung Quốc trong thời kỳ này thôi. Vì CSVN hiện nay yếu đi rất nhiều so với CSVN hồi năm 1972, và lòng dân VN đối với CSVN cũng không còn như năm 1972 nữa.

    Trả lờiXóa
  5. bạn nói không sai,nhưng chưa đúng.
    khi ông Phan Tứ,viết xong truyện 'MẪN VÀ TÔI',ban tuyên huấn khu 5 đòi sữa bỏ đoạn:hòa bình TÔI và MẪn về Đà Nẵng mở cửa hàng sửa RADIO,mà không tiếp tục xây dựng chủ nghĩa xã hội như li tưởng.Cãi rồi trình lên cho cụ Nguyễn Chí Công,bí thư khu ủy khu 5,cụ khuyên chú TỨ sữa,chú không sữa,chú bảo để anh coi...cuối cùng cụ Năm Công đồng ý cho xuất bản nguyên si,nay còn tác phẩm đấy,còn người đếu đã đi xa rồi.Cụ Lê Duẫn,khi còn khỏe,phải than và viết tác phẩm,đại ý không có con người xã hội chủ nghĩa thì không xây dựng được chủ nghĩa xã hội.Bác HỒ thì nhìn xa hơn,chủ nghĩa xã hội chỉ có khi đất nước có nền công nghiệp hóa tiên tiến.Nhưng cần làm cho được độc lập tự do.
    Các bạn có thấy không,những người cộng sản trước 1975 họ thực tế,không ảo tưởng đâu.CHỉ độc lập tự do mà đến ngày nay dân ta chưa có đầy đủ,HỌ buồn lắm,nhưng đang chờ đi xa,giao lại thế hệ sau thôi.
    Mong thế hệ hôm nay và ngày mai phải cố làm cho DÂN TA được độc lập ,TỰ DO,Ai cũng có việc làm.
    MỸ hay TRung Quốc dù lớn mạnh đến đâu cũng không thể đè DÂN TA lần nữa,khi nhân dân có độc lập tự do.Có độc lập tự do thì công chức,thủ tướng không thể tham nhũng,ngân hàng không thể lũng đoạn kinh tế như hiện nay.
    OBAMA và Ô. TẬP không thể thỏa hiệp được gì vì DÂN MỸ rất độc lập tự do.

    Trả lờiXóa
  6. Tập cận bình là Hitle của nhân dân VN chứ không phải la 4 tốt, 16 chữ đen gì hết

    Trả lờiXóa
  7. Chắc chắn là gần 100% người VN căm ghét TQ. Nên tôi không muốn nói tới nó.
    Thứ mà tôi thấy đáng chú ý là câu mà CP Mỹ "mở lòng" cho dân nhập cư: "Ở Mỹ muốn giàu thì không dễ, nhưng cũng khó nghèo."
    Đó chính là tuyên ngôn cụ thể về Giấc Mơ Mỹ.

    Trả lờiXóa
  8. "Cận Bình" nghĩa là có ý đồ bình định những thứ gì ở gần nó?

    Trả lờiXóa
  9. T:
    - Mày nên học Nixon, đi đêm với TQ.
    O:
    - Mày không nhớ thằng đó bị chúng tao đạp văng khỏi Bạch Ốc rồi à? Thằng nghe trôm (vụ Watergate) đó dĩ nhiên hợp với bọn hắc điếm gia chúng mày rồi. Còn tao, thấy tao da màu mày đừng tưởng bở nhe. Tao có nửa dòng máu da trắng đấy. Tao thuộc nhân dân Mỹ, không phải nghe lời phỉnh phờ của mày!

    Trả lờiXóa